Tips Lessons from eBay's Failed Businesses

#Ebay #FailedBusinesses #entrepreneurship #startups #Business

Ebay là một trong những công ty thương mại điện tử thành công nhất trên thế giới.Nhưng ngay cả các công ty thành công nhất cũng có phần thất bại của họ.Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số doanh nghiệp thất bại của eBay và những gì chúng ta có thể học được từ họ.

** 1.Ứng dụng trò chuyện**

Năm 2005, eBay đã mua Skype với giá 2,6 tỷ USD.Vào thời điểm đó, Skype là dịch vụ giọng nói hàng đầu qua IP (VoIP).Tuy nhiên, eBay đã đấu tranh để tích hợp Skype vào hoạt động kinh doanh của mình và cuối cùng công ty đã bán nó cho Microsoft vào năm 2011 với giá 8,5 tỷ USD.

Những gì chúng ta có thể học được từ thất bại của Skype:

* Điều quan trọng là có thể tích hợp các doanh nghiệp mới vào doanh nghiệp hiện tại của bạn.Nếu bạn không thể, bạn có thể tốt hơn khi bán doanh nghiệp cho một người có thể.
* Đôi khi, tốt hơn là cắt giảm tổn thất của bạn và bán một doanh nghiệp không hoạt động.

** 2.StubHub **

Năm 2007, eBay đã mua Stubhub với giá 3,1 tỷ USD.StubHub là một thị trường vé trực tuyến.Tuy nhiên, eBay đã đấu tranh để cạnh tranh với các thị trường vé trực tuyến khác, chẳng hạn như Ticketmaster.Vào năm 2019, eBay đã bán Stubhub cho Viagogo với giá 4,05 tỷ USD.

Những gì chúng ta có thể học được từ thất bại của StubHub:

* Điều quan trọng là phải nhận thức được đối thủ cạnh tranh của bạn và đảm bảo bạn có lợi thế cạnh tranh.
* Đôi khi, tốt hơn là tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của bạn và để lại các doanh nghiệp khác cho các công ty khác.

** 3.ebay rao vặt **

Vào năm 2015, eBay đã ra mắt eBay rao vặt, một nền tảng rao vặt trực tuyến mới.Tuy nhiên, nền tảng đã không đạt được lực kéo và đã ngừng hoạt động vào năm 2017.

Những gì chúng ta có thể học được từ thất bại của eBay rao vặt:

* Điều quan trọng là thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới.Hãy chắc chắn rằng có một thị trường cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và bạn có kế hoạch tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.
* Đôi khi, tốt hơn là xoay vòng hoặc từ bỏ một sản phẩm hoặc dịch vụ không hoạt động.

**4.eBay bây giờ **

Vào năm 2013, eBay đã ra mắt eBay Now, một dịch vụ giao hàng trong cùng ngày.Tuy nhiên, dịch vụ này rất tốn kém để vận hành và không đạt được lực kéo.Năm 2015, eBay đã đóng cửa eBay ngay bây giờ.

Những gì chúng ta có thể học được từ thất bại của eBay bây giờ:

* Điều quan trọng là đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá cả phải chăng cho đối tượng mục tiêu của bạn.
* Đôi khi, tốt hơn là tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của bạn và để lại các doanh nghiệp khác cho các công ty khác.

** 5.động cơ eBay **

Ebay Motors là thị trường trực tuyến của eBay để mua và bán ô tô, xe tải và xe máy.Tuy nhiên, eBay Motors đã phải vật lộn trong những năm gần đây khi ngày càng có nhiều người mua ô tô từ các đại lý hoặc các nhà bán lẻ trực tuyến.

Những gì chúng ta có thể học được từ cuộc đấu tranh của Ebay Motors:

* Điều quan trọng là thích ứng với điều kiện thị trường thay đổi.Nếu doanh nghiệp của bạn không theo kịp thời đại, bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi.
* Đôi khi, tốt hơn là bán một doanh nghiệp không hoạt động.

**Phần kết luận**

Ebay là một công ty thành công, nhưng nó không miễn nhiễm với thất bại.Bằng cách học hỏi từ các doanh nghiệp thất bại của eBay, chúng ta có thể tránh mắc những sai lầm tương tự.

** hashtags: ** #Ebay #FailedBusinesses #entrepreneurship #startups #Business
=======================================
#Ebay #FailedBusinesses #entrepreneurship #startups #Business

eBay is one of the most successful e-commerce companies in the world. But even the most successful companies have their share of failures. In this article, we'll take a look at some of eBay's failed businesses and what we can learn from them.

**1. Skype**

In 2005, eBay acquired Skype for $2.6 billion. At the time, Skype was the leading voice over IP (VoIP) service. However, eBay struggled to integrate Skype into its business and the company eventually sold it to Microsoft in 2011 for $8.5 billion.

What we can learn from Skype's failure:

* It's important to be able to integrate new businesses into your existing business. If you can't, you may be better off selling the business to someone who can.
* Sometimes, it's better to cut your losses and sell a business that's not working out.

**2. StubHub**

In 2007, eBay acquired StubHub for $3.1 billion. StubHub is an online ticket marketplace. However, eBay struggled to compete with other online ticket marketplaces, such as Ticketmaster. In 2019, eBay sold StubHub to Viagogo for $4.05 billion.

What we can learn from StubHub's failure:

* It's important to be aware of your competition and make sure you have a competitive advantage.
* Sometimes, it's better to focus on your core business and leave other businesses to other companies.

**3. eBay Classifieds**

In 2015, eBay launched eBay Classifieds, a new online classifieds platform. However, the platform failed to gain traction and was shut down in 2017.

What we can learn from eBay Classifieds' failure:

* It's important to do your research before launching a new product or service. Make sure there's a market for your product or service and that you have a plan to reach your target audience.
* Sometimes, it's better to pivot or abandon a product or service that's not working out.

**4. eBay Now**

In 2013, eBay launched eBay Now, a same-day delivery service. However, the service was expensive to operate and failed to gain traction. In 2015, eBay shut down eBay Now.

What we can learn from eBay Now's failure:

* It's important to make sure your product or service is affordable for your target audience.
* Sometimes, it's better to focus on your core business and leave other businesses to other companies.

**5. eBay Motors**

eBay Motors is eBay's online marketplace for buying and selling cars, trucks, and motorcycles. However, eBay Motors has been struggling in recent years as more and more people are buying cars from dealerships or online retailers.

What we can learn from eBay Motors' struggles:

* It's important to adapt to changing market conditions. If your business is not keeping up with the times, you may need to make some changes.
* Sometimes, it's better to sell a business that's not working out.

**Conclusion**

eBay is a successful company, but it's not immune to failure. By learning from eBay's failed businesses, we can avoid making the same mistakes.

**Hashtags:** #Ebay #FailedBusinesses #entrepreneurship #startups #Business
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top