Share learn c++ programming for beginners,

thongminhvu

New member
#C ++, #C ++ lập trình, #C ++ Forbeginners, #learnC ++, #Programming ** Tìm hiểu lập trình C ++ cho người mới bắt đầu **

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ các hệ thống nhúng đến điện toán hiệu suất cao.Đó là một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu vì nó tương đối dễ học, nhưng nó cũng có rất nhiều sức mạnh và sự linh hoạt.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về lập trình C ++.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

* Môi trường lập trình C ++
* Kiểu dữ liệu và biến
* Phát biểu và biểu thức
* Các câu lệnh điều khiển dòng chảy
* Chức năng
* Các lớp và đối tượng

Đến cuối bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ về những điều cơ bản của lập trình C ++ và có thể viết các chương trình đơn giản.

## Môi trường lập trình C ++

Môi trường lập trình C ++ bao gồm trình biên dịch, trình liên kết và trình gỡ lỗi.Trình biên dịch chuyển đổi mã nguồn C ++ của bạn thành mã máy có thể được thực thi bởi máy tính.Trình liên kết kết hợp mã máy với các thư viện khác để tạo tệp thực thi.Trình gỡ lỗi cho phép bạn bước qua mã của mình và xác định lỗi.

## Kiểu và biến dữ liệu

Các loại dữ liệu xác định loại dữ liệu mà một biến có thể lưu trữ.Các loại dữ liệu cơ bản trong C ++ là:

*** int: ** Một số nguyên đã ký có thể lưu trữ toàn bộ số.
*** unsign int: ** Một số nguyên không dấu có thể lưu trữ toàn bộ số mà không cần dấu.
*** Float: ** Một số điểm nổi có thể lưu trữ các giá trị phân số.
*** Double: ** Số điểm nổi có độ chính xác kép có thể lưu trữ các giá trị phân số chính xác hơn.
*** char: ** Một ký tự có thể lưu trữ một chữ cái, số hoặc ký hiệu.

Các biến được sử dụng để lưu trữ dữ liệu trong các chương trình của bạn.Bạn khai báo một biến bằng cách chỉ định kiểu dữ liệu và tên của nó.Ví dụ:

`` `C ++
int my_number = 10;
Float my_float = 3.14159;
char my_character = 'a';
`` `

## Câu lệnh và biểu thức

Báo cáo là các khối xây dựng cơ bản của các chương trình C ++.Chúng được sử dụng để thực hiện các hành động, chẳng hạn như gán các giá trị cho các biến, in đầu ra vào bảng điều khiển và gọi các chức năng.

Biểu thức được sử dụng để đánh giá các giá trị.Chúng có thể bao gồm các biến, nghĩa đen và toán tử.Ví dụ:

`` `C ++
my_number = my_number + 1;
`` `

Biểu thức này đánh giá giá trị của `my_number` và thêm 1 vào nó.Kết quả sau đó được gán cho biến `my_number`.

## Báo cáo lưu lượng điều khiển

Kiểm soát các câu lệnh cho phép bạn kiểm soát thứ tự thực hiện mã của bạn.Các câu lệnh luồng điều khiển phổ biến nhất là:

* `if`: câu lệnh` if` thực thi một khối mã nếu một điều kiện nhất định là đúng.
* `other`: câu lệnh` other` thực thi một khối mã nếu điều kiện `if` là sai.
* `for`: vòng` for` thực thi một khối mã một số lần được chỉ định.
* `while`:` while` Loop thực thi một khối mã miễn là một điều kiện nhất định là đúng.

## Chức năng

Các chức năng được sử dụng để nhóm các mã liên quan với nhau.Chúng có thể được gọi từ các phần khác trong chương trình của bạn để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

Để xác định một hàm, bạn sử dụng từ khóa `function` theo sau là tên hàm, tham số chức năng và thân hàm.Ví dụ:

`` `C ++
int add (int a, int b) {
trả lại A + B;
}
`` `

Hàm này có hai tham số số nguyên, `A` và` B` và trả về tổng của chúng.

## Các lớp và đối tượng

Các lớp được sử dụng để tạo các loại dữ liệu do người dùng xác định.Họ có thể chứa các thành viên dữ liệu, lưu trữ dữ liệu và các chức năng thành viên, thực hiện các hành động trên dữ liệu.

Để xác định một lớp, bạn sử dụng từ khóa `class` theo sau là tên lớp.Cơ quan lớp chứa các thành viên dữ liệu và chức năng thành viên.Ví dụ:

`` `C ++
điểm lớp {
công cộng:
int x;
int y;

void setX (int x) {
=======================================
#C++, #C++Programming, #c++forbeginners, #learnC++, #Programming **Learn C++ Programming for Beginners**

C++ is a powerful and versatile programming language that is used in a wide variety of applications, from embedded systems to high-performance computing. It is a good choice for beginners because it is relatively easy to learn, but it also has a lot of power and flexibility.

This article will provide you with a basic introduction to C++ programming. We will cover the following topics:

* The C++ programming environment
* Data types and variables
* Statements and expressions
* Control flow statements
* Functions
* Classes and objects

By the end of this article, you will have a good understanding of the basics of C++ programming and be able to write simple programs.

## The C++ Programming Environment

The C++ programming environment consists of a compiler, a linker, and a debugger. The compiler converts your C++ source code into machine code that can be executed by the computer. The linker combines the machine code with other libraries to create an executable file. The debugger allows you to step through your code and identify errors.

## Data Types and Variables

Data types define the type of data that a variable can store. The basic data types in C++ are:

* **int:** A signed integer that can store whole numbers.
* **unsigned int:** An unsigned integer that can store whole numbers without a sign.
* **float:** A floating-point number that can store fractional values.
* **double:** A double-precision floating-point number that can store more precise fractional values.
* **char:** A character that can store a single letter, number, or symbol.

Variables are used to store data in your programs. You declare a variable by specifying its data type and name. For example:

```c++
int my_number = 10;
float my_float = 3.14159;
char my_character = 'a';
```

## Statements and Expressions

Statements are the basic building blocks of C++ programs. They are used to perform actions, such as assigning values to variables, printing output to the console, and calling functions.

Expressions are used to evaluate values. They can be composed of variables, literals, and operators. For example:

```c++
my_number = my_number + 1;
```

This expression evaluates the value of `my_number` and adds 1 to it. The result is then assigned to the variable `my_number`.

## Control Flow Statements

Control flow statements allow you to control the order in which your code is executed. The most common control flow statements are:

* `if`: The `if` statement executes a block of code if a certain condition is true.
* `else`: The `else` statement executes a block of code if the `if` condition is false.
* `for`: The `for` loop executes a block of code a specified number of times.
* `while`: The `while` loop executes a block of code as long as a certain condition is true.

## Functions

Functions are used to group together related code. They can be called from other parts of your program to perform specific tasks.

To define a function, you use the `function` keyword followed by the function name, the function parameters, and the function body. For example:

```c++
int add(int a, int b) {
return a + b;
}
```

This function takes two integer parameters, `a` and `b`, and returns their sum.

## Classes and Objects

Classes are used to create user-defined data types. They can contain data members, which store data, and member functions, which perform actions on the data.

To define a class, you use the `class` keyword followed by the class name. The class body contains the data members and member functions. For example:

```c++
class Point {
public:
int x;
int y;

void setX(int x) {
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top