Share Lập Trình Trò Chơi VR Trong VB.NET: Sử Dụng Unity và C# để Tạo Trò Chơi Thực Tế Ảo

whiteostrich856

New member
#VR #Unity #C ##Game #Programming

## Cách lập trình một trò chơi VR trong vb.net

Thực tế ảo (VR) là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng, với các tai nghe và trò chơi VR mới được phát hành mọi lúc.Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu với VR Development, VB.Net là một ngôn ngữ tuyệt vời để sử dụng.VB.NET là một ngôn ngữ mạnh mẽ và linh hoạt, rất phù hợp để phát triển trò chơi và nó có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi VR cho nhiều nền tảng khác nhau.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một trò chơi VR đơn giản trong VB.NET bằng công cụ trò chơi Unity.Chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản của phát triển VR, bao gồm cách tạo cảnh VR, cách thêm các đối tượng vào cảnh và cách tương tác với các đối tượng đó.Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách tạo bộ điều khiển trò chơi VR đơn giản và cách sử dụng nó để điều khiển nhân vật của bạn trong trò chơi.

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết cơ bản về cách lập trình các trò chơi VR trong vb.net.Bạn cũng sẽ có một trò chơi VR hoạt động mà bạn có thể chơi và chia sẻ với bạn bè.

### Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt động cơ trò chơi Unity.Bạn có thể tải xuống Unity miễn phí từ trang web Unity.Khi bạn đã cài đặt Unity, bạn có thể mở Unity Hub và tạo một dự án mới.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo ra một trò chơi VR đơn giản có tên là "Trò chơi VR đầu tiên của tôi".Chúng tôi sẽ sử dụng prefab của bộ điều khiển người đầu tiên để tạo nhân vật của chúng tôi và chúng tôi sẽ sử dụng các tài sản tiêu chuẩn để tạo môi trường của chúng tôi.

### Tạo cảnh

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tạo một cảnh cho trò chơi của chúng ta.Để thực hiện việc này, nhấp vào nút "Tạo" trong trình soạn thảo Unity và chọn "Cảnh".Điều này sẽ tạo ra một cảnh mới trong dự án của bạn.

Khi bạn đã tạo một cảnh, bạn có thể bắt đầu thêm các đối tượng vào nó.Để thêm một đối tượng vào cảnh, nhấp vào menu "GameObject" và chọn "đối tượng 3D".Điều này sẽ mở một danh sách các đối tượng 3D mà bạn có thể thêm vào cảnh của mình.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thêm bộ điều khiển người đầu tiên vào cảnh của chúng tôi.Bộ điều khiển người đầu tiên là một prefab chứa mô hình ký tự, camera và tập lệnh bộ điều khiển.Để thêm bộ điều khiển người đầu tiên vào cảnh của bạn, hãy nhấp vào Prefab "Bộ điều khiển người thứ nhất" trong cửa sổ phân cấp và kéo nó vào chế độ xem cảnh.

Bộ điều khiển người đầu tiên sẽ được thêm vào cảnh tại gốc.Bạn có thể di chuyển bộ điều khiển người đầu tiên xung quanh hiện trường bằng cách sử dụng các phím ** wasd **.Bạn cũng có thể xoay bộ điều khiển người đầu tiên bằng cách sử dụng ** Chuột **.

### Thêm bộ điều khiển VR

Điều tiếp theo chúng tôi cần làm là thêm bộ điều khiển VR vào trò chơi của chúng tôi.Để làm điều này, chúng ta sẽ cần tạo một tập lệnh mới.Để tạo tập lệnh mới, nhấp vào menu "Tài sản" và chọn "Tạo"> "tập lệnh".Điều này sẽ tạo một tệp tập lệnh mới trong dự án của bạn.

Đặt tên cho tập lệnh "vrControll.cs" và mở nó trong trình soạn thảo Unity.Trong tập lệnh, chúng ta cần thêm một tham chiếu đến lớp ** ovrinput **.Lớp ** ovrinput ** cung cấp quyền truy cập vào các thiết bị đầu vào VR.

`` `C#
sử dụng UnityEngine;
sử dụng UnityEngine.xr.oculus;

Lớp học công cộng VRContler: Monobehaviour
{
OVRinput riêng _Input;

// Bắt đầu được gọi khi trò chơi bắt đầu
Khởi động khoảng trống riêng ()
{
_Input = ovrinput.getInputDevice (ovrinput.device.handleft);
}

// Cập nhật được gọi là mọi khung
Cập nhật khoảng trống riêng ()
{
// Nhận vị trí của bộ điều khiển VR
Vector3 vị trí = _Input.getLocalPocation (ovrinput.hand.left);

// Đặt vị trí của nhân vật
biến đổi.Pocation = vị trí;
}
}
`` `

Khi chúng tôi đã tạo tập lệnh, chúng tôi cần gắn nó vào bộ điều khiển người thứ nhất.Để làm điều này, nhấp vào
=======================================
#VR #Unity #C# #Game #Programming

## How to Program a VR Game in VB.NET

Virtual reality (VR) is a rapidly growing field, with new VR headsets and games being released all the time. If you're interested in getting started with VR development, VB.NET is a great language to use. VB.NET is a powerful and versatile language that is well-suited for game development, and it can be used to create VR games for a variety of platforms.

In this tutorial, we'll show you how to create a simple VR game in VB.NET using the Unity game engine. We'll cover the basics of VR development, including how to create a VR scene, how to add objects to the scene, and how to interact with those objects. We'll also show you how to create a simple VR game controller, and how to use it to control your character in the game.

By the end of this tutorial, you'll have a basic understanding of how to program VR games in VB.NET. You'll also have a working VR game that you can play and share with your friends.

### Getting Started

The first thing you need to do is install the Unity game engine. You can download Unity for free from the Unity website. Once you've installed Unity, you can open the Unity Hub and create a new project.

For this tutorial, we'll be creating a simple VR game called "My First VR Game." We'll be using the First Person Controller prefab to create our character, and we'll be using the Standard Assets to create our environment.

### Creating the Scene

The first thing we need to do is create a scene for our game. To do this, click on the "Create" button in the Unity Editor and select "Scene." This will create a new scene in your project.

Once you've created a scene, you can start adding objects to it. To add an object to the scene, click on the "GameObject" menu and select "3D Object." This will open a list of 3D objects that you can add to your scene.

For this tutorial, we'll be adding a First Person Controller to our scene. The First Person Controller is a prefab that contains a character model, a camera, and a controller script. To add the First Person Controller to your scene, click on the "First Person Controller" prefab in the Hierarchy window and drag it into the Scene view.

The First Person Controller will be added to the scene at the origin. You can move the First Person Controller around the scene by using the **WASD** keys. You can also rotate the First Person Controller by using the **mouse**.

### Adding a VR Controller

The next thing we need to do is add a VR controller to our game. To do this, we'll need to create a new script. To create a new script, click on the "Assets" menu and select "Create" > "Script." This will create a new script file in your project.

Name the script "VRController.cs" and open it in the Unity Editor. In the script, we need to add a reference to the **OVRInput** class. The **OVRInput** class provides access to the VR input devices.

```c#
using UnityEngine;
using UnityEngine.XR.Oculus;

public class VRController : MonoBehaviour
{
private OVRInput _input;

// Start is called when the game starts
private void Start()
{
_input = OVRInput.GetInputDevice(OVRInput.Device.HandLeft);
}

// Update is called every frame
private void Update()
{
// Get the position of the VR controller
Vector3 position = _input.GetLocalPosition(OVRInput.Hand.Left);

// Set the position of the character
transform.position = position;
}
}
```

Once we've created the script, we need to attach it to the First Person Controller. To do this, click on the
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top