Share lập trình cocos

do1passwor

New member
#COCOS #Game-Engine #phát triển trò chơi #2D-GAME #3D-GAME ## Lập trình CoCOS: Hướng dẫn của người mới bắt đầu

Cocos là một công cụ trò chơi 2D miễn phí và nguồn mở, có thể được sử dụng để tạo trò chơi cho các thiết bị di động, máy tính để bàn và web.Đây là một động cơ mạnh mẽ và đa năng, dễ học và sử dụng, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu và các nhà phát triển có kinh nghiệm.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về lập trình COCOS.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

* Các thành phần cơ bản của trò chơi Cocos
* Cách tạo một dự án mới
* Cách thêm Sprites và Nền vào trò chơi của bạn
* Cách kiểm soát nhân vật của bạn
* Cách thêm hiệu ứng âm thanh và âm nhạc vào trò chơi của bạn
* Cách xuất bản trò chơi của bạn

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có các kỹ năng bạn cần để tạo các trò chơi 2D của riêng bạn với CoCOS.

## Bắt đầu với Cocos

Bước đầu tiên để tạo ra một trò chơi Cocos là tải xuống trình soạn thảo Cocos Creator.Cocos Creator là một trình soạn thảo nguồn miễn phí và nguồn mở mà bạn có thể sử dụng để tạo các trò chơi với COCOS.Bạn có thể tải xuống Cocos Creator từ [trang web Cocos] (Cocos News - Follow the latest developments of Cocos, hot events, update instructions).

Khi bạn đã tải xuống Cocos Creator, bạn có thể mở nó và tạo một dự án mới.Để thực hiện việc này, nhấp vào nút ** Dự án mới ** và chọn loại dự án bạn muốn tạo.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một trò chơi 2D.

## Thêm sprites và nền vào trò chơi của bạn

Bước tiếp theo là thêm sprites và nền vào trò chơi của bạn.Sprites là những hình ảnh mà bạn sẽ sử dụng để tạo nhân vật, đối tượng và kẻ thù của mình.Nền tảng là những hình ảnh sẽ được sử dụng để tạo môi trường cho trò chơi của bạn.

Để thêm một sprite vào trò chơi của bạn, nhấp vào tab ** tài sản ** và sau đó nhấp vào nút ** sprite **.Điều này sẽ mở trình soạn thảo Sprite.Trong trình soạn thảo Sprite, bạn có thể nhập một sprite từ máy tính của mình hoặc tạo một sprite mới từ đầu.

Khi bạn đã thêm một sprite vào trò chơi của mình, bạn có thể thêm nó vào cảnh.Để làm điều này, nhấp vào tab ** cảnh ** và sau đó kéo và thả sprite vào cảnh.Bạn cũng có thể sử dụng công cụ ** Transform ** để định vị và mở rộng sprite.

Để thêm một nền vào trò chơi của bạn, nhấp vào tab ** tài sản ** và sau đó nhấp vào nút ** Bối cảnh **.Điều này sẽ mở trình chỉnh sửa nền.Trong trình chỉnh sửa nền, bạn có thể nhập nền từ máy tính của mình hoặc tạo nền mới từ đầu.

Khi bạn đã thêm một nền vào trò chơi của mình, bạn có thể thêm nó vào cảnh.Để làm điều này, nhấp vào tab ** Cảnh ** và sau đó kéo và thả nền vào hiện trường.Bạn cũng có thể sử dụng công cụ ** Transform ** để định vị và mở rộng nền.

## Kiểm soát nhân vật của bạn

Bước tiếp theo là kiểm soát nhân vật của bạn.Để làm điều này, bạn sẽ cần tạo một tập lệnh ** **.Một kịch bản là một đoạn mã cho trò chơi của bạn phải làm gì.

Để tạo tập lệnh, nhấp vào tab ** ** và sau đó nhấp vào nút ** tập lệnh **.Điều này sẽ mở trình chỉnh sửa tập lệnh.Trong trình chỉnh sửa tập lệnh, bạn có thể tạo một tập lệnh mới từ đầu hoặc nhập tập lệnh từ máy tính của bạn.

Khi bạn đã tạo một tập lệnh, bạn có thể thêm nó vào nhân vật của mình.Để làm điều này, nhấp vào tab ** Cảnh ** và sau đó chọn nhân vật của bạn.Trong bảng điều khiển, bạn sẽ thấy trường ** script **.Nhấp vào trường này và chọn tập lệnh mà bạn muốn sử dụng.

Kịch bản mà bạn tạo sẽ kiểm soát chuyển động của nhân vật.Bạn có thể sử dụng chức năng ** Move ** để di chuyển ký tự của bạn xung quanh màn hình.Bạn cũng có thể sử dụng chức năng ** nhảy ** để làm cho nhân vật của bạn nhảy.

## Thêm hiệu ứng âm thanh và âm nhạc vào trò chơi của bạn

Bước tiếp theo là thêm hiệu ứng âm thanh và âm nhạc vào trò chơi của bạn.Hiệu ứng âm thanh có thể được sử dụng để thêm chủ nghĩa hiện thực vào trò chơi của bạn và âm nhạc có thể được sử dụng để tạo ra tâm trạng.

Để thêm hiệu ứng âm thanh vào trò chơi của bạn, nhấp vào tab ** tài sản ** và sau đó nhấp vào nút ** âm thanh **
=======================================
#COCOS #Game-engine #Game-development #2d-game #3d-game ##Cocos Programming: A Beginner's Guide

Cocos is a free and open-source 2D game engine that can be used to create games for mobile devices, desktop computers, and the web. It is a powerful and versatile engine that is easy to learn and use, making it a great choice for beginners and experienced developers alike.

This guide will provide you with a basic introduction to Cocos programming. We will cover the following topics:

* The basic components of a Cocos game
* How to create a new project
* How to add sprites and backgrounds to your game
* How to control your character
* How to add sound effects and music to your game
* How to publish your game

By the end of this guide, you will have the skills you need to create your own 2D games with Cocos.

## Getting Started with Cocos

The first step to creating a Cocos game is to download the Cocos Creator editor. Cocos Creator is a free and open-source editor that you can use to create games with Cocos. You can download Cocos Creator from the [Cocos website](https://cocos.com/en/download/).

Once you have downloaded Cocos Creator, you can open it and create a new project. To do this, click on the **New Project** button and select the type of project you want to create. For this guide, we will create a 2D game.

## Adding Sprites and Backgrounds to Your Game

The next step is to add sprites and backgrounds to your game. Sprites are the images that you will use to create your characters, objects, and enemies. Backgrounds are the images that will be used to create the environment for your game.

To add a sprite to your game, click on the **Assets** tab and then click on the **Sprite** button. This will open the Sprite Editor. In the Sprite Editor, you can import a sprite from your computer or create a new sprite from scratch.

Once you have added a sprite to your game, you can add it to the scene. To do this, click on the **Scene** tab and then drag and drop the sprite onto the scene. You can also use the **Transform** tool to position and scale the sprite.

To add a background to your game, click on the **Assets** tab and then click on the **Background** button. This will open the Background Editor. In the Background Editor, you can import a background from your computer or create a new background from scratch.

Once you have added a background to your game, you can add it to the scene. To do this, click on the **Scene** tab and then drag and drop the background onto the scene. You can also use the **Transform** tool to position and scale the background.

## Controlling Your Character

The next step is to control your character. To do this, you will need to create a **script**. A script is a piece of code that tells your game what to do.

To create a script, click on the **Assets** tab and then click on the **Script** button. This will open the Script Editor. In the Script Editor, you can create a new script from scratch or import a script from your computer.

Once you have created a script, you can add it to your character. To do this, click on the **Scene** tab and then select your character. In the Inspector panel, you will see a **Script** field. Click on this field and select the script that you want to use.

The script that you create will control the movement of your character. You can use the **move** function to move your character around the screen. You can also use the **jump** function to make your character jump.

## Adding Sound Effects and Music to Your Game

The next step is to add sound effects and music to your game. Sound effects can be used to add realism to your game, and music can be used to create a mood.

To add a sound effect to your game, click on the **Assets** tab and then click on the **Sound** button
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top