News Làm thế nào những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội cho ăn nhân cách của Bankman Fried

doanthang.loi

New member
** Các nhà quảng bá và máy bơm FTX: Làm thế nào những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đã giúp hợp pháp hóa một sơ đồ Ponzi tiền điện tử **

** Chris Norlund là người tạo ra kênh YouTube và máy chủ trên Busan BEFM Radio. **

Những người nổi tiếng bao gồm nhà tài chính triệu phú Kevin O'Leary, ngôi sao bóng đá Tom Brady và các ngôi sao bóng rổ Steph Curry và Shaquille O'Neal đều đính kèm hình ảnh của họ với FTX.Larry David đã chơi một curmudgeon hoán đổi tiền điện tử trong một quảng cáo FTX Super Bowl được hoan nghênh nhiều năm ngoái.Nhiều trong số những cái tên nổi tiếng này hiện đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể.

Như nam diễn viên Ben McKenzie đã nhiều lần nói về các đồng nghiệp của mình, người đã sử dụng danh tiếng của họ để quảng cáo cho các dự án tiền điện tử, nếu bạn thuyết phục ai đó mua vào kế hoạch Ponzi, bạn đã tham gia vào một kế hoạch Ponzi.Bán một loại tiền điện tử gọi là Ethereummax không giống như đặt ra cho các buổi chụp hình Pepsi Max.

** Xem thêm: Kim Kardashian Settles SEC Probe với giá 1,26 triệu đô la cho Hyping EthereumMax **

Tuy nhiên, có một nhóm người khác cần chỉ ra: những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội.Trong một thời đại chú ý chia đôi, nơi mọi người có nhiều khả năng xem YouTube hơn là truyền hình mạng, các siêu âm vi mô có thể có ảnh hưởng ngoại cỡ đối với khán giả của họ.Đó là một phần lý do FTX tài trợ rất nhiều người được gọi là người sáng tạo, đặc biệt là trên YouTube.

Nhiều người trong số những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội tài chính và tiền bạc nổi tiếng nhất đã hợp tác để thúc đẩy FTX, làm việc dưới cùng một chiếc ô của công ty có ảnh hưởng xã hội ít được biết đến có tên là Cơ quan sáng tạo.Và vâng, tôi có nghĩa là hợp tác.

** Cơ quan sáng tạo được thành lập bởi Apple Crider, Erika Kullberg và Eric Kullberg.Apple và Erika đã gặp nhau tại Fincon, một nơi mà các YouTubers tài chính tụ tập và học cách tuyển dụng mọi người vào các sản phẩm họ diều hâu.Hoặc như khẩu hiệu của sự kiện tuyên bố, Fincon là "nơi tiền và phương tiện truyền thông gặp nhau."Theo Apple, cơ quan sáng tạo là "Đối tác tội phạm" của người sáng tạo, giúp họ với bất cứ điều gì họ cần, Erika nói.Nó cung cấp các dịch vụ quản lý tài năng và tuyên bố để giúp người sáng tạo lan truyền. **

Các khách hàng của Cơ quan sáng tạo đã được trả tiền để đẩy FTX, có khả năng thu được hàng trăm ngàn và có thể hàng triệu hợp đồng đã ký cho cơ quan và khách hàng của mình.Sam Bankman-Fried bây giờ được biết đến vì đã thực hiện các giao dịch dường như là bất chợt, dựa trên toán học run rẩy có giá trị mong đợi.Tỷ phú một lần được coi là một doanh nhân sắc sảo với trái tim vàng, người làm việc mà không còn nghỉ ngơi để kiếm tiền.

Ngoài việc tài trợ cho các nỗ lực từ thiện, Bankman-Fried đã thấy rất nhiều giá trị trong việc thổi phồng tính cách công khai của mình.Năm ngoái, FTX đã ký một hợp đồng trị giá 130 triệu đô la để đặt tên và logo của mình trên đấu trường thể thao quận Miami-Dade.Một vài triệu để trả hàng chục người tạo YouTube, nếu họ cũng có thể đưa hàng triệu người xem được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng?Đó là giá trị mong đợi.

** Xem thêm: Các chủ nợ Blockfi chiến đấu để giữ bí mật chi tiết của họ **

Dưới đây chỉ là một vài người sáng tạo kết nối với cơ quan sáng tạo, những người đã quảng cáo cho FTX: Kevin 1.85 triệu người đăng ký, Graham Stephan 4,17 triệu người phụ, Tư duy thiểu số 1,46 triệu subs, Brian Jung 1,21 triệu subs, Tom Nash 283K Sub, Jeremy Lefevbre Giáo dục tài chính 721K.Andrei Jikh, người có 2,19 triệu người đăng ký, đã quảng bá rất nhiều cho Blockfi kết nối FTX và đẩy FTX với Graham Stephan, gặp Kevin và Jeremy Financial Education như một phần của kênh Mill Years Money, gần đây đã bị xóa.

Mặc dù một số người có thể phủ nhận nó, cá nhân tôi đã lập danh mục các tài khoản này khi họ quảng bá FTX.Tất cả họ cũng được liệt kê trên trang web của Cơ quan Creators tại một số thời điểm.Khi bạn đi qua danh sách những người đã đẩy FTX, bạn nhận ra trò chơi tự tin này diễn ra sâu sắc như thế nào.Cần lưu ý rằng nhiều người trong số những người sáng tạo này đã xóa nội dung được kết nối FTX của họ và cũng không phải tất cả các khách hàng của cơ quan sáng tạo đều quảng bá các sản phẩm của SBF.

Đây không phải là một danh sách đầy đủ của tất cả những người quảng bá FTX có quá nhiều tên.Những người có ảnh hưởng và kênh tập trung vào tiền điện tử phổ biến khác bao gồm Anthony Pompom
=======================================
**FTX promoters and pumpers: How social media influencers helped legitimize a crypto Ponzi scheme**

**Chris Norlund is the creator of a daily news YouTube channel and host on Busan BeFM Radio.**

Celebrities including centi-millionaire financier Kevin O'Leary, football star Tom Brady and basketball stars Steph Curry and Shaquille O'Neal all attached their images to FTX. Larry David played a crypto-skeptical curmudgeon in a much applauded FTX Super Bowl ad last year. Many of these well-known names are now facing a class-action lawsuit.

As actor Ben McKenzie has repeatedly said about his peers who used their fame to advertise for crypto projects, if you convince someone to buy into a Ponzi scheme, youve participated in a Ponzi scheme. Selling a cryptocurrency called ethereumMAX is not the same as posing for Pepsi Max photoshoots.

**See also: Kim Kardashian Settles SEC Probe for $1.26M for Hyping EthereumMax**

However, there is another group of people who need pointing out: social media influencers. In an age of bifurcated attention, where people are more likely to be watching YouTube than network television, micro-celebrities can have an outsized influence on their audience. Thats part of the reason FTX sponsored so many so-called creators, especially on YouTube.

Many of the most famous finance and money social media influencers were collaborating to push FTX, working under the same umbrella of the little-known social influencer company called Creators Agency. And yes, I do mean collaborating.

**Creators Agency was founded by Apple Crider, Erika Kullberg and Eric Kullberg. Apple and Erika met at FinCon a place where financial YouTubers congregate and learn how to recruit people to the products they hawk. Or as the event's tagline states, FinCon is "where money and media meet." According to Apple, Creators Agency are creators' "partners in crime," helping them with whatever they need, Erika said. It offers talent management services and claims to help creators go viral.**

Creators Agency clients were paid to push FTX, likely netting hundreds of thousands and possibly millions from signed contracts for the agency and its clients. Sam Bankman-Fried is known now for making deals seemingly on whim, based on the shaky math of expected value. The one-time billionaire was seen as a shrewd businessman with a heart of gold, who worked without rest to money to give away.

In addition to funding charitable efforts, Bankman-Fried saw a lot of value in inflating his public persona. Last year, FTX signed a $130 million deal to put its name and logo on the Miami-Dade County sports arena. Whats a couple million to pay dozens of YouTube creators, if they might also bring in millions of viewers to be converted into potential customers? Thats expected value.

**See also: BlockFi Creditors Battle to Keep Their Details Secret**

Here are just a few Creators Agency-connected creators who advertised for FTX: Kevin 1.85 million subscribers, Graham Stephan 4.17 million subs, Minority Mindset 1.46 million subs, Brian Jung 1.21 million subs, Tom Nash 283K subs, Jeremy Lefevbre Financial Education 721K Subs. Andrei Jikh, who has 2.19 million subscribers, heavily promoted FTX-connected BlockFi and pushed FTX with Graham Stephan, Meet Kevin and Jeremy Financial Education as part of the Millennial Money channel, which has recently been deleted.

Though some may deny it, I personally catalogued these accounts as they promoted FTX. They were all also listed on the Creators Agency website at some point in time. As you go through the list of people who pushed FTX you realize how deep this confidence game goes. It should be noted that many of these creators have since deleted their FTX connected content and also that not all of Creators Agency's clients promoted SBF's products.

This is not an exhaustive list of everyone who promoted FTX there are too many to name. Other popular crypto-focused influencers and channels including Anthony Pompliano and Coin Bureau (with ~486K subs and 2.18 million subs
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top