Share java xe đạp

## java ## xe đạp ## hướng dẫn ## lập trình ## phát triển ### hướng dẫn xe đạp java

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến được sử dụng để phát triển nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm các ứng dụng web, ứng dụng di động và ứng dụng máy tính để bàn.Xe đạp Java là một loại xe đạp được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên bề mặt lát đá.Chúng thường nhẹ và dễ điều khiển, khiến chúng trở nên lý tưởng để đi lại hoặc đi giải trí.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ học cách tạo ra một chiếc xe đạp Java bằng khung Javafx.JAVAFX là một bộ công cụ mạnh mẽ để tạo giao diện người dùng đồ họa phong phú, tương tác (GUI).Chúng tôi sẽ sử dụng Javafx để tạo trình giả lập xe đạp đơn giản cho phép người dùng điều khiển tốc độ và hướng của xe đạp.

## Bắt đầu

Để bắt đầu, chúng tôi cần tạo một dự án Java mới.Chúng ta có thể làm điều này bằng cách mở Eclipse IDE và chọn tệp **> MỚI> Dự án **.Trong hộp thoại ** Dự án mới **, chọn ** Dự án Javafx ** và nhấp vào ** Tiếp theo **.

Trong hộp thoại tiếp theo, nhập tên cho dự án của bạn và nhấp vào ** Kết thúc **.Điều này sẽ tạo ra một thư mục dự án mới và tệp dự án JAVAFX mặc định.

## Tạo giao diện người dùng

Bước tiếp theo là tạo giao diện người dùng cho trình giả lập xe đạp của chúng tôi.Chúng ta có thể làm điều này bằng cách tạo ra một cảnh javafx mới.Một cảnh là một tập hợp các yếu tố trực quan được hiển thị trên màn hình.

Để tạo một cảnh mới, chúng tôi có thể nhấp chuột phải vào thư mục ** SRC ** trong Project Explorer và chọn ** Mới> Cảnh Javafx **.Điều này sẽ tạo ra một tệp cảnh Javafx mới.

Tệp cảnh sẽ chứa một lớp duy nhất mở rộng lớp `javafx.scene.scene`.Lớp này xác định các yếu tố trực quan sẽ được hiển thị trên màn hình.

Chúng ta có thể thêm các phần tử trực quan vào cảnh bằng cách tạo các trường hợp của các đối tượng javafx `node` và thêm chúng vào danh sách` getChildren () `của cảnh.

Đối với trình giả lập xe đạp của chúng tôi, chúng tôi sẽ cần tạo các yếu tố trực quan sau:

* Một chiếc xe đạp
* Con đường
* Một bầu trời
* Một chân trời

Chúng ta có thể tạo các yếu tố trực quan này bằng cách sử dụng mã sau:

`` `java
// Tạo chiếc xe đạp
Xe đạp xe đạp = xe đạp mới ();

// Tạo con đường
Đường đường = Đường mới ();

// Tạo bầu trời
Bầu trời bầu trời = bầu trời mới ();

// Tạo đường chân trời
Horizon Horizon = New Horizon ();

// Thêm các yếu tố trực quan vào cảnh
cảnh.getChildren (). Thêm (xe đạp);
cảnh.getChildren (). Thêm (đường);
cảnh.getChildren (). Thêm (bầu trời);
cảnh.getChildren (). Thêm (chân trời);
`` `

## Điều khiển xe đạp

Bây giờ chúng tôi đã tạo giao diện người dùng cho trình giả lập xe đạp của chúng tôi, chúng tôi cần thêm mã để điều khiển xe đạp.Chúng ta có thể làm điều này bằng cách tạo một lớp bộ điều khiển JavAFX mới.Lớp bộ điều khiển là một lớp xử lý đầu vào của người dùng và cập nhật trạng thái của ứng dụng.

Để tạo một lớp bộ điều khiển mới, chúng tôi có thể nhấp chuột phải vào thư mục ** SRC ** trong Project Explorer và chọn ** MỚI> Bộ điều khiển JAVAFX **.Điều này sẽ tạo ra một tệp bộ điều khiển JAVAFX mới.

Tệp điều khiển sẽ chứa một lớp duy nhất mở rộng lớp `javafx.fxml.initializable`.Lớp này thực hiện phương thức `khởi tạo ()`, được gọi là khi cảnh được tải.

Chúng ta có thể thêm mã để điều khiển xe đạp trong phương thức `Khởi tạo ()`.Mã sau đây cho thấy cách điều khiển tốc độ và hướng của xe đạp:

`` `java
// Nhận xe đạp từ hiện trường
Xe đạp xe đạp = (xe đạp) cảnh.getRoot (). Tra cứu ("#xe đạp");

// lấy chuột từ hiện trường
Chuột chuột = cảnh.getRoot (). GetScene (). GetMouse ();

// Tạo người nghe cho chuyển động chuột
mouse.addeventhandler (mouseEvent.mouse_move, sự kiện -> {
// Nhận tọa độ X và Y của chuột
Double x = event.getx ();
Double y = event.gety ();

// Tính tiêu đề mới của xe đạp
tiêu đề kép = math.atan2 (y - bike.getCentery (), x - bike.getCenterx ());

// Đặt tiêu đề của xe đạp
xe đạp.sethead (tiêu đề
=======================================
##Java ##Bike ##Tutorial ##Programming ##Development ###Java Bike Tutorial

Java is a popular programming language used to develop a wide variety of applications, including web applications, mobile applications, and desktop applications. Java bikes are a type of bicycle that is specifically designed for use on paved surfaces. They are typically lightweight and easy to maneuver, making them ideal for commuting or recreational riding.

In this tutorial, we will learn how to create a Java bike using the JavaFX framework. JavaFX is a powerful toolkit for creating rich, interactive graphical user interfaces (GUIs). We will use JavaFX to create a simple bike simulator that allows the user to control the speed and direction of the bike.

## Getting Started

To get started, we need to create a new Java project. We can do this by opening the Eclipse IDE and selecting **File > New > Project**. In the **New Project** dialog, select **JavaFX Project** and click **Next**.

In the next dialog, enter a name for your project and click **Finish**. This will create a new project folder and a default JavaFX project file.

## Creating the User Interface

The next step is to create the user interface for our bike simulator. We can do this by creating a new JavaFX scene. A scene is a collection of visual elements that are displayed on the screen.

To create a new scene, we can right-click on the **src** folder in the project explorer and select **New > JavaFX Scene**. This will create a new JavaFX scene file.

The scene file will contain a single class that extends the `javafx.scene.Scene` class. This class defines the visual elements that will be displayed on the screen.

We can add visual elements to the scene by creating instances of JavaFX `Node` objects and adding them to the scene's `getChildren()` list.

For our bike simulator, we will need to create the following visual elements:

* A bike
* A road
* A sky
* A horizon

We can create these visual elements by using the following code:

```java
// Create the bike
Bike bike = new Bike();

// Create the road
Road road = new Road();

// Create the sky
Sky sky = new Sky();

// Create the horizon
Horizon horizon = new Horizon();

// Add the visual elements to the scene
scene.getChildren().add(bike);
scene.getChildren().add(road);
scene.getChildren().add(sky);
scene.getChildren().add(horizon);
```

## Controlling the Bike

Now that we have created the user interface for our bike simulator, we need to add code to control the bike. We can do this by creating a new JavaFX controller class. A controller class is a class that handles user input and updates the state of the application.

To create a new controller class, we can right-click on the **src** folder in the project explorer and select **New > JavaFX Controller**. This will create a new JavaFX controller file.

The controller file will contain a single class that extends the `javafx.fxml.Initializable` class. This class implements the `initialize()` method, which is called when the scene is loaded.

We can add code to control the bike in the `initialize()` method. The following code shows how to control the bike's speed and direction:

```java
// Get the bike from the scene
Bike bike = (Bike) scene.getRoot().lookup("#bike");

// Get the mouse from the scene
Mouse mouse = scene.getRoot().getScene().getMouse();

// Create a listener for mouse movements
mouse.addEventHandler(MouseEvent.MOUSE_MOVED, event -> {
// Get the mouse's x and y coordinates
double x = event.getX();
double y = event.getY();

// Calculate the bike's new heading
double heading = Math.atan2(y - bike.getCenterY(), x - bike.getCenterX());

// Set the bike's heading
bike.setHeading(heading
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top