Share java oop freecodecamp,

thanhhuy610

New member
#Java #oop #Freecodecamp #lập trình hướng đối tượng #Programming ## java oop với freecodecamp

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình tổ chức phần mềm xung quanh các đối tượng.Trong OOP, các đối tượng là các khối xây dựng cơ bản của phần mềm và mọi thứ khác được xây dựng trên đầu chúng.Các đối tượng có trạng thái và hành vi, và chúng có thể tương tác với nhau.

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phổ biến được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau.Freecodecamp là một nền tảng học tập trực tuyến miễn phí cung cấp các khóa học về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm cả Java OOP.

Bài viết này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của Java OOP bằng Freecodecamp.Chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề như các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.Đến cuối bài viết này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về OOP và có thể sử dụng nó để viết các chương trình Java của riêng bạn.

### Các lớp và đối tượng

Khái niệm quan trọng nhất trong OOP là lớp học.Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Nó xác định các thuộc tính và hành vi của một đối tượng.

Ví dụ: chúng ta có thể tạo một lớp gọi là `car`.Lớp 'Car` sẽ có các thuộc tính như `make`,` model` và `year`.Nó cũng sẽ có các hành vi như `drive ()` và `park ()`.

Chúng ta có thể tạo một đối tượng của lớp `car` bằng cách sử dụng từ khóa` new`.Ví dụ:

`` `java
Xe mycar = xe mới ();
`` `

Điều này tạo ra một đối tượng mới của lớp `car` và gán nó cho biến` mycar`.

Chúng ta có thể truy cập các thuộc tính và phương thức của một đối tượng bằng toán tử DOT.Ví dụ: chúng ta có thể nhận được chiếc xe bằng cách sử dụng mã sau:

`` `java
Chuỗi thực hiện = mycar.getMake ();
`` `

Chúng ta cũng có thể gọi các phương thức của một đối tượng bằng toán tử DOT.Ví dụ: chúng ta có thể lái xe bằng cách sử dụng mã sau:

`` `java
mycar.drive ();
`` `

### Phương pháp

Phương pháp là các chức năng được xác định bên trong một lớp.Chúng có thể được sử dụng để thực hiện các hành động trên các đối tượng.

Ví dụ: lớp `car` có một phương thức gọi là` drive () `.Phương pháp này lấy tốc độ làm tham số và điều khiển chiếc xe ở tốc độ đó.

Chúng ta có thể gọi phương thức `Drive ()` trên một đối tượng của lớp `car` bằng mã sau:

`` `java
mycar.drive (50);
`` `

Mã này sẽ lái xe với tốc độ 50 dặm một giờ.

### Di sản

Kế thừa là một cách tạo ra các lớp mới từ các lớp hiện có.Lớp mới kế thừa các thuộc tính và phương thức của lớp hiện có.

Ví dụ: chúng ta có thể tạo một lớp gọi là `sportscar` kế thừa từ lớp` car`.Lớp 'Sportscar` sẽ có tất cả các thuộc tính và phương thức của lớp `xe`, cộng với một số thuộc tính và phương thức bổ sung của riêng nó.

Chúng ta có thể tạo một đối tượng của lớp `sportscar` bằng cách sử dụng mã sau:

`` `java
Sportscar mysportscar = new SportScar ();
`` `

Điều này tạo ra một đối tượng mới của lớp `sportscar` và gán nó cho biến` mysportscar`.

Chúng ta có thể truy cập các thuộc tính và phương thức của lớp `sportscar` bằng toán tử DOT.Ví dụ: chúng ta có thể nhận được chiếc xe thể thao bằng cách sử dụng mã sau:

`` `java
Chuỗi thực hiện = mysportscar.getMake ();
`` `

Chúng ta cũng có thể gọi các phương thức của lớp 'Sportscar` bằng toán tử DOT.Ví dụ: chúng ta có thể lái chiếc xe thể thao bằng cách sử dụng mã sau:

`` `java
mysportscar.drive (50);
`` `

### Phần kết luận

Bài viết này đã cung cấp một giới thiệu ngắn gọn về Java OOP.Chúng tôi đã đề cập đến các chủ đề như các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.Bằng cách hiểu các khái niệm này, bạn sẽ có thể viết các chương trình Java của riêng bạn sử dụng OOP.

### hashtags

* #Java
* #oop
* #Freecodecamp
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
=======================================
#Java #oop #Freecodecamp #object-oriented-programming #Programming ## Java OOP with FreeCodeCamp

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that organizes software around objects. In OOP, objects are the basic building blocks of software and everything else is built on top of them. Objects have states and behaviors, and they can interact with each other.

Java is a popular object-oriented programming language that is used for a wide variety of applications. FreeCodeCamp is a free online learning platform that offers courses on a variety of topics, including Java OOP.

This article will teach you the basics of Java OOP using FreeCodeCamp. We'll cover topics such as classes, objects, methods, and inheritance. By the end of this article, you'll have a solid understanding of OOP and be able to use it to write your own Java programs.

### Classes and Objects

The most important concept in OOP is the class. A class is a blueprint for creating objects. It defines the properties and behaviors of an object.

For example, we can create a class called `Car`. The `Car` class would have properties such as `make`, `model`, and `year`. It would also have behaviors such as `drive()` and `park()`.

We can create an object of the `Car` class by using the `new` keyword. For example:

```java
Car myCar = new Car();
```

This creates a new object of the `Car` class and assigns it to the variable `myCar`.

We can access the properties and methods of an object using the dot operator. For example, we can get the make of the car by using the following code:

```java
String make = myCar.getMake();
```

We can also call the methods of an object using the dot operator. For example, we can drive the car by using the following code:

```java
myCar.drive();
```

### Methods

Methods are functions that are defined inside a class. They can be used to perform actions on objects.

For example, the `Car` class has a method called `drive()`. This method takes the speed as a parameter and drives the car at that speed.

We can call the `drive()` method on an object of the `Car` class using the following code:

```java
myCar.drive(50);
```

This code will drive the car at a speed of 50 miles per hour.

### Inheritance

Inheritance is a way of creating new classes from existing classes. The new class inherits the properties and methods of the existing class.

For example, we can create a class called `SportsCar` that inherits from the `Car` class. The `SportsCar` class would have all of the properties and methods of the `Car` class, plus some additional properties and methods of its own.

We can create an object of the `SportsCar` class by using the following code:

```java
SportsCar mySportsCar = new SportsCar();
```

This creates a new object of the `SportsCar` class and assigns it to the variable `mySportsCar`.

We can access the properties and methods of the `SportsCar` class using the dot operator. For example, we can get the make of the sports car by using the following code:

```java
String make = mySportsCar.getMake();
```

We can also call the methods of the `SportsCar` class using the dot operator. For example, we can drive the sports car by using the following code:

```java
mySportsCar.drive(50);
```

### Conclusion

This article has provided a brief introduction to Java OOP. We've covered topics such as classes, objects, methods, and inheritance. By understanding these concepts, you'll be able to write your own Java programs that use OOP.

### Hashtags

* #Java
* #oop
* #Freecodecamp
* #object-oriented-programming
* #Programming
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top