Share java hoat hinh,

trannicole1

New member
#Java, #Animated, #JavAFX, #swing, #JavAFX-animation ## java hoạt hình

Java là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng, bao gồm cả đồ họa hoạt hình.Có một số cách khác nhau để tạo đồ họa hoạt hình trong Java, nhưng một trong những phương pháp phổ biến nhất là sử dụng thư viện JAVAFX.JAVAFX cung cấp một số lớp và phương pháp có thể được sử dụng để tạo đồ họa hoạt hình, bao gồm hình dạng, hình ảnh và văn bản.

Để tạo một đồ họa hoạt hình trong javafx, trước tiên bạn cần tạo một biểu đồ cảnh.Một biểu đồ cảnh là một biểu diễn phân cấp của các đối tượng tạo nên hình ảnh động của bạn.Mỗi đối tượng trong biểu đồ cảnh được biểu thị bằng một nút và các nút được kết nối với nhau bằng các cạnh.

Khi bạn đã tạo biểu đồ cảnh của mình, bạn có thể bắt đầu thêm hoạt hình vào nó.Để làm điều này, bạn cần sử dụng lớp `dòng thời gian`.Lớp `Timeline` cho phép bạn tạo một dòng thời gian điều khiển hoạt hình của các đối tượng trong biểu đồ cảnh của bạn.Bạn có thể sử dụng lớp `dòng thời gian` để chỉ định thời lượng của hình ảnh động, tốc độ của hình ảnh động và thời gian của hoạt hình.

Dưới đây là một ví dụ về cách tạo đồ họa hoạt hình trong javafx:

`` `java
Nhập javafx.application.application;
nhập javafx.scene.scene;
nhập javafx.scene.layout.pane;
nhập javafx.scene.shape.circle;
nhập javafx.stage.stage;
nhập javafx.animation.timeline;
nhập javafx.animation.keyframe;

lớp công khai AnimatedCircle mở rộng ứng dụng {

@Ghi đè
Công khai void Start (giai đoạn sơ cấp) {
// Tạo một vòng tròn
Vòng tròn = vòng tròn mới (50, 50, 50);

// Tạo một khung để giữ vòng tròn
Ngăn khung = khung new ();
khung.getChildren (). Thêm (vòng tròn);

// Tạo dòng thời gian để kiểm soát hoạt hình
Dòng thời gian = Dòng thời gian mới ();

// Thêm khung khóa vào dòng thời gian
KeyFrame keyFrame = new KeyFrame (foruration.seconds (1), sự kiện -> {
// Di chuyển vòng tròn đến một vị trí mới
Circle.SetCenterx (Circle.GetCenterx () + 10);
});

// Thêm khung khóa vào dòng thời gian
Timeline.getKeyFrames (). Thêm (KeyFrame);

// Chơi phim hoạt hình
Dòng thời gian.Play ();

// Tạo cảnh và thêm khung vào nó
Cảnh cảnh = cảnh mới (khung);

// Đặt tiêu đề sân khấu
sơ cấp.settitle ("Vòng tròn hoạt hình");

// Đặt cảnh lên sân khấu
sơ cấp.setscene (cảnh);

// Hiển thị sân khấu
sơ cấp.show ();
}

công khai void void main (String [] args) {
ra mắt (args);
}
}
`` `

Mã này tạo ra một vòng tròn và thêm nó vào một khung.Sau đó, nó tạo ra một dòng thời gian và thêm một khung chính vào dòng thời gian.Khung chính di chuyển vòng tròn đến một vị trí mới mỗi giây.Dòng thời gian sau đó được phát, khiến vòng tròn di chuyển xung quanh màn hình.

## hashtags

* #Java
* #Animated
* #JavAFX
* #Xích đu
* #JavAFX-Animation
=======================================
#Java, #Animated, #JavAFX, #swing, #JavAFX-animation ## Java Animated

Java is a powerful programming language that can be used to create a variety of applications, including animated graphics. There are a number of different ways to create animated graphics in Java, but one of the most popular methods is to use the JavaFX library. JavaFX provides a number of classes and methods that can be used to create animated graphics, including shapes, images, and text.

To create an animated graphic in JavaFX, you first need to create a scene graph. A scene graph is a hierarchical representation of the objects that make up your animation. Each object in the scene graph is represented by a node, and the nodes are connected to each other by edges.

Once you have created your scene graph, you can start to add animation to it. To do this, you need to use the `Timeline` class. The `Timeline` class allows you to create a timeline that controls the animation of the objects in your scene graph. You can use the `Timeline` class to specify the duration of the animation, the speed of the animation, and the timing of the animation.

Here is an example of how to create an animated graphic in JavaFX:

```java
import javafx.application.Application;
import javafx.scene.Scene;
import javafx.scene.layout.Pane;
import javafx.scene.shape.Circle;
import javafx.stage.Stage;
import javafx.animation.Timeline;
import javafx.animation.KeyFrame;

public class AnimatedCircle extends Application {

@Override
public void start(Stage primaryStage) {
// Create a circle
Circle circle = new Circle(50, 50, 50);

// Create a pane to hold the circle
Pane pane = new Pane();
pane.getChildren().add(circle);

// Create a timeline to control the animation
Timeline timeline = new Timeline();

// Add a key frame to the timeline
KeyFrame keyFrame = new KeyFrame(Duration.seconds(1), event -> {
// Move the circle to a new position
circle.setCenterX(circle.getCenterX() + 10);
});

// Add the key frame to the timeline
timeline.getKeyFrames().add(keyFrame);

// Play the animation
timeline.play();

// Create a scene and add the pane to it
Scene scene = new Scene(pane);

// Set the stage title
primaryStage.setTitle("Animated Circle");

// Set the scene to the stage
primaryStage.setScene(scene);

// Show the stage
primaryStage.show();
}

public static void main(String[] args) {
launch(args);
}
}
```

This code creates a circle and adds it to a pane. It then creates a timeline and adds a key frame to the timeline. The key frame moves the circle to a new position every second. The timeline is then played, which causes the circle to move around the screen.

## Hashtags

* #Java
* #Animated
* #JavAFX
* #swing
* #JavAFX-animation
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top