Share java cơ bản,

bigbear443

New member
#Java, #Programming, #tutorial, #Learnjava, #Javabasics ## Hướng dẫn Java cơ bản cho người mới bắt đầu

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến được sử dụng để phát triển nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm các ứng dụng web, ứng dụng di động và ứng dụng máy tính để bàn.Đây là một ngôn ngữ tương đối dễ dàng để học, và nó cũng được hướng đến đối tượng, điều này làm cho nó có cấu trúc hơn và dễ dàng duy trì hơn các ngôn ngữ lập trình khác.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về Java.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

*** Biến và loại dữ liệu **
*** người vận hành **
*** Câu lệnh lưu lượng điều khiển **
*** Phương pháp **
*** Các lớp và đối tượng **
*** mảng **
*** Xử lý ngoại lệ **
* **Đầu vào và đầu ra**

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về những điều cơ bản của lập trình Java.Bạn sẽ có thể viết các chương trình đơn giản và hiểu cách sử dụng các tính năng Java phổ biến nhất.

### Biến và kiểu dữ liệu

Các biến được sử dụng để lưu trữ dữ liệu trong một chương trình.Mỗi biến có một tên và một loại dữ liệu.Kiểu dữ liệu của một biến xác định loại dữ liệu có thể được lưu trữ trong đó.

Sau đây là các loại dữ liệu cơ bản trong Java:

*** int ** - lưu trữ toàn bộ số
*** Float ** - Lưu trữ số điểm nổi
*** Double **-Lưu trữ các số dấu nổi độ chính xác kép
*** char ** - lưu trữ một ký tự duy nhất
*** boolean ** - lưu trữ giá trị đúng hoặc sai

Bạn có thể khai báo một biến bằng cách sử dụng cú pháp sau:

`` `java
int myint = 10;
float myfloat = 1,23;
gấp đôi mydouble = 1.23456789;
char mychar = 'a';
boolean myboolean = true;
`` `

### Các nhà khai thác

Các nhà khai thác được sử dụng để thực hiện các hoạt động trên các biến.Sau đây là các toán tử cơ bản trong Java:

*** toán tử số học ** - Thêm, trừ, nhân, chia và mô đun
*** Các toán tử so sánh ** - lớn hơn, nhỏ hơn, bằng, không bằng, lớn hơn hoặc bằng, và nhỏ hơn hoặc bằng
*** toán tử logic ** - và, hoặc, không
*** Toán tử gán ** - =, +=, - =,*=, /=, và %=

Bạn có thể sử dụng các nhà khai thác để thực hiện các tính toán, so sánh các giá trị và đưa ra quyết định trong các chương trình của bạn.

### Báo cáo lưu lượng điều khiển

Các câu lệnh lưu lượng điều khiển được sử dụng để kiểm soát luồng thực thi của một chương trình.Sau đây là các câu lệnh luồng điều khiển cơ bản trong Java:

*** Nếu câu lệnh ** - Thực thi một khối mã nếu một điều kiện là đúng
*** Câu lệnh khác ** - Thực thi một khối mã nếu một điều kiện là sai
*** Câu lệnh switch ** - Thực thi một khối mã dựa trên giá trị của một biến
*** cho vòng lặp ** - Thực hiện một khối mã số lần được chỉ định
*** trong khi vòng lặp ** - thực thi một khối mã trong khi điều kiện là đúng
*** DO -WHILE LOOP ** - Thực thi một khối mã một lần, sau đó thực thi lại trong khi điều kiện là đúng

Bạn có thể sử dụng các báo cáo luồng điều khiển để làm cho các chương trình của bạn dễ đọc và hiệu quả hơn.

### Phương pháp

Các phương pháp được sử dụng để nhóm lại với mã liên quan.Bạn có thể gọi một phương thức từ một phương thức khác hoặc từ phương thức chính của chương trình.

Sau đây là một ví dụ về phương pháp:

`` `java
công khai tĩnh void printhelloworld () {
System.out.println ("Xin chào, thế giới!");
}
`` `

Bạn có thể gọi phương thức này từ phương thức chính của chương trình như thế này:

`` `java
công khai void void main (String [] args) {
printhelloworld ();
}
`` `

### Các lớp và đối tượng

Các lớp được sử dụng để tạo các loại dữ liệu do người dùng xác định.Bạn có thể tạo các đối tượng từ các lớp và sử dụng chúng để lưu trữ dữ liệu và thực hiện các hoạt động.

Sau đây là một ví dụ về một lớp:

`` `java
Lớp học công cộng {
Tên chuỗi riêng;
Tuổi tư nhân;

con chó công cộng (tên chuỗi, int tuổi) {
this.name = name;
this.age = tuổi;
}

Chuỗi công khai
=======================================
#Java, #Programming, #tutorial, #Learnjava, #Javabasics ## Basic Java Tutorial for Beginners

Java is a popular programming language that is used to develop a wide variety of applications, including web applications, mobile applications, and desktop applications. It is a relatively easy language to learn, and it is also object-oriented, which makes it more structured and easier to maintain than other programming languages.

This tutorial will provide you with a basic introduction to Java. We will cover the following topics:

* **Variables and data types**
* **Operators**
* **Control flow statements**
* **Methods**
* **Classes and objects**
* **Arrays**
* **Exception handling**
* **Input and output**

By the end of this tutorial, you will have a solid understanding of the basics of Java programming. You will be able to write simple programs and understand how to use the most common Java features.

### Variables and data types

Variables are used to store data in a program. Each variable has a name and a data type. The data type of a variable determines the type of data that can be stored in it.

The following are the basic data types in Java:

* **int** - stores whole numbers
* **float** - stores floating-point numbers
* **double** - stores double-precision floating-point numbers
* **char** - stores a single character
* **boolean** - stores a true or false value

You can declare a variable by using the following syntax:

```java
int myInt = 10;
float myFloat = 1.23;
double myDouble = 1.23456789;
char myChar = 'a';
boolean myBoolean = true;
```

### Operators

Operators are used to perform operations on variables. The following are the basic operators in Java:

* **Arithmetic operators** - add, subtract, multiply, divide, and modulus
* **Comparison operators** - greater than, less than, equal to, not equal to, greater than or equal to, and less than or equal to
* **Logical operators** - and, or, and not
* **Assignment operators** - =, +=, -=, *=, /=, and %=

You can use operators to perform calculations, compare values, and make decisions in your programs.

### Control flow statements

Control flow statements are used to control the flow of execution of a program. The following are the basic control flow statements in Java:

* **if statement** - executes a block of code if a condition is true
* **else statement** - executes a block of code if a condition is false
* **switch statement** - executes a block of code based on the value of a variable
* **for loop** - executes a block of code a specified number of times
* **while loop** - executes a block of code while a condition is true
* **do-while loop** - executes a block of code once, then executes it again while a condition is true

You can use control flow statements to make your programs more readable and efficient.

### Methods

Methods are used to group together related code. You can call a method from another method or from the main method of your program.

The following is an example of a method:

```java
public static void printHelloWorld() {
System.out.println("Hello, world!");
}
```

You can call this method from the main method of your program like this:

```java
public static void main(String[] args) {
printHelloWorld();
}
```

### Classes and objects

Classes are used to create user-defined data types. You can create objects from classes and use them to store data and perform operations.

The following is an example of a class:

```java
public class Dog {
private String name;
private int age;

public Dog(String name, int age) {
this.name = name;
this.age = age;
}

public String
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top