tuonglinh257
New member
#Java #Programming #Lab #exercise #tutorial ## Java 5 Lab 3: Bài tập và giải pháp
Phòng thí nghiệm này được thiết kế để kiểm tra sự hiểu biết của bạn về tài liệu được đề cập trong Chương 3 của sách giáo khoa lập trình Java.Nó bao gồm một tập hợp các bài tập mà bạn sẽ cần phải hoàn thành.Các giải pháp cho các bài tập được cung cấp ở cuối phòng thí nghiệm.
### Bài tập 1: Tạo một lớp đơn giản
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một lớp đơn giản gọi là `myclass`.Lớp học nên có các thành viên sau:
* Một trường riêng gọi là `name` loại` String`.
* Một hàm tạo công khai lấy đối số `chuỗi` và đặt trường` name` thành giá trị của đối số.
* Một phương thức công khai gọi là `getName ()` trả về giá trị của trường `name`.
Đây là mã cho lớp `myclass`:
`` `java
lớp công khai myClass {
Tên chuỗi riêng;
công khai myClass (tên chuỗi) {
this.name = name;
}
chuỗi công khai getName () {
Tên trở lại;
}
}
`` `
### Bài tập 2: Tạo một đối tượng của một lớp
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một đối tượng của lớp `myclass`.Sau đó, bạn sẽ sử dụng phương thức `getName ()` để in giá trị của trường `name` vào bảng điều khiển.
Đây là mã cho bài tập này:
`` `java
MyClass myClass = new MyClass ("John Doe");
System.out.println (myClass.getName ());
`` `
### Bài tập 3: Tạo một phương pháp với một vòng lặp
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một phương thức in các số từ 1 đến 10 đến bảng điều khiển.
Đây là mã cho phương thức:
`` `java
công khai void void printNumbers () {
for (int i = 1; i <= 10; i ++) {
System.out.println (i);
}
}
`` `
### Bài tập 4: Tạo một phương thức với một câu lệnh có điều kiện
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một phương thức kiểm tra xem một số là chẵn.Phương thức sẽ trả về `true` nếu số chẵn và` false 'nếu số là số lẻ.
Đây là mã cho phương thức:
`` `java
công khai boolean isEven (int số) {
Trả về số % 2 == 0;
}
`` `
### Bài tập 5: Tạo một phương pháp với đệ quy
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một phương pháp tính toán giai thừa của một số.Lượng của một số là sản phẩm của tất cả các số từ 1 đến số đó.
Đây là mã cho phương thức:
`` `java
công khai int factorial (số int) {
if (number == 0) {
trả lại 1;
} khác {
Số trả về * Factorial (số - 1);
}
}
`` `
### Giải pháp cho các bài tập
Các giải pháp cho các bài tập được cung cấp dưới đây.
### Bài tập 1:
`` `java
lớp công khai myClass {
Tên chuỗi riêng;
công khai myClass (tên chuỗi) {
this.name = name;
}
chuỗi công khai getName () {
Tên trở lại;
}
}
`` `
### Bài tập 2:
`` `java
MyClass myClass = new MyClass ("John Doe");
System.out.println (myClass.getName ());
`` `
### Bài tập 3:
`` `java
công khai void void printNumbers () {
for (int i = 1; i <= 10; i ++) {
System.out.println (i);
}
}
`` `
### Bài tập 4:
`` `java
công khai boolean isEven (int số) {
Trả về số % 2 == 0;
}
`` `
### Bài tập 5:
`` `
=======================================
#Java #Programming #Lab #exercise #tutorial ##Java 5 Lab 3: Exercises and Solutions
This lab is designed to test your understanding of the material covered in Chapter 3 of the Java Programming textbook. It consists of a set of exercises that you will need to complete. The solutions to the exercises are provided at the end of the lab.
### Exercise 1: Creating a Simple Class
In this exercise, you will create a simple class called `MyClass`. The class should have the following members:
* A private field called `name` of type `String`.
* A public constructor that takes a `String` argument and sets the `name` field to the value of the argument.
* A public method called `getName()` that returns the value of the `name` field.
Here is the code for the `MyClass` class:
```java
public class MyClass {
private String name;
public MyClass(String name) {
this.name = name;
}
public String getName() {
return name;
}
}
```
### Exercise 2: Creating an Object of a Class
In this exercise, you will create an object of the `MyClass` class. You will then use the `getName()` method to print the value of the `name` field to the console.
Here is the code for this exercise:
```java
MyClass myClass = new MyClass("John Doe");
System.out.println(myClass.getName());
```
### Exercise 3: Creating a Method with a Loop
In this exercise, you will create a method that prints the numbers from 1 to 10 to the console.
Here is the code for the method:
```java
public static void printNumbers() {
for (int i = 1; i <= 10; i++) {
System.out.println(i);
}
}
```
### Exercise 4: Creating a Method with a Conditional Statement
In this exercise, you will create a method that checks if a number is even. The method should return `true` if the number is even and `false` if the number is odd.
Here is the code for the method:
```java
public static boolean isEven(int number) {
return number % 2 == 0;
}
```
### Exercise 5: Creating a Method with a Recursion
In this exercise, you will create a method that computes the factorial of a number. The factorial of a number is the product of all the numbers from 1 to that number.
Here is the code for the method:
```java
public static int factorial(int number) {
if (number == 0) {
return 1;
} else {
return number * factorial(number - 1);
}
}
```
### Solutions to the Exercises
The solutions to the exercises are provided below.
### Exercise 1:
```java
public class MyClass {
private String name;
public MyClass(String name) {
this.name = name;
}
public String getName() {
return name;
}
}
```
### Exercise 2:
```java
MyClass myClass = new MyClass("John Doe");
System.out.println(myClass.getName());
```
### Exercise 3:
```java
public static void printNumbers() {
for (int i = 1; i <= 10; i++) {
System.out.println(i);
}
}
```
### Exercise 4:
```java
public static boolean isEven(int number) {
return number % 2 == 0;
}
```
### Exercise 5:
```
Phòng thí nghiệm này được thiết kế để kiểm tra sự hiểu biết của bạn về tài liệu được đề cập trong Chương 3 của sách giáo khoa lập trình Java.Nó bao gồm một tập hợp các bài tập mà bạn sẽ cần phải hoàn thành.Các giải pháp cho các bài tập được cung cấp ở cuối phòng thí nghiệm.
### Bài tập 1: Tạo một lớp đơn giản
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một lớp đơn giản gọi là `myclass`.Lớp học nên có các thành viên sau:
* Một trường riêng gọi là `name` loại` String`.
* Một hàm tạo công khai lấy đối số `chuỗi` và đặt trường` name` thành giá trị của đối số.
* Một phương thức công khai gọi là `getName ()` trả về giá trị của trường `name`.
Đây là mã cho lớp `myclass`:
`` `java
lớp công khai myClass {
Tên chuỗi riêng;
công khai myClass (tên chuỗi) {
this.name = name;
}
chuỗi công khai getName () {
Tên trở lại;
}
}
`` `
### Bài tập 2: Tạo một đối tượng của một lớp
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một đối tượng của lớp `myclass`.Sau đó, bạn sẽ sử dụng phương thức `getName ()` để in giá trị của trường `name` vào bảng điều khiển.
Đây là mã cho bài tập này:
`` `java
MyClass myClass = new MyClass ("John Doe");
System.out.println (myClass.getName ());
`` `
### Bài tập 3: Tạo một phương pháp với một vòng lặp
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một phương thức in các số từ 1 đến 10 đến bảng điều khiển.
Đây là mã cho phương thức:
`` `java
công khai void void printNumbers () {
for (int i = 1; i <= 10; i ++) {
System.out.println (i);
}
}
`` `
### Bài tập 4: Tạo một phương thức với một câu lệnh có điều kiện
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một phương thức kiểm tra xem một số là chẵn.Phương thức sẽ trả về `true` nếu số chẵn và` false 'nếu số là số lẻ.
Đây là mã cho phương thức:
`` `java
công khai boolean isEven (int số) {
Trả về số % 2 == 0;
}
`` `
### Bài tập 5: Tạo một phương pháp với đệ quy
Trong bài tập này, bạn sẽ tạo một phương pháp tính toán giai thừa của một số.Lượng của một số là sản phẩm của tất cả các số từ 1 đến số đó.
Đây là mã cho phương thức:
`` `java
công khai int factorial (số int) {
if (number == 0) {
trả lại 1;
} khác {
Số trả về * Factorial (số - 1);
}
}
`` `
### Giải pháp cho các bài tập
Các giải pháp cho các bài tập được cung cấp dưới đây.
### Bài tập 1:
`` `java
lớp công khai myClass {
Tên chuỗi riêng;
công khai myClass (tên chuỗi) {
this.name = name;
}
chuỗi công khai getName () {
Tên trở lại;
}
}
`` `
### Bài tập 2:
`` `java
MyClass myClass = new MyClass ("John Doe");
System.out.println (myClass.getName ());
`` `
### Bài tập 3:
`` `java
công khai void void printNumbers () {
for (int i = 1; i <= 10; i ++) {
System.out.println (i);
}
}
`` `
### Bài tập 4:
`` `java
công khai boolean isEven (int số) {
Trả về số % 2 == 0;
}
`` `
### Bài tập 5:
`` `
=======================================
#Java #Programming #Lab #exercise #tutorial ##Java 5 Lab 3: Exercises and Solutions
This lab is designed to test your understanding of the material covered in Chapter 3 of the Java Programming textbook. It consists of a set of exercises that you will need to complete. The solutions to the exercises are provided at the end of the lab.
### Exercise 1: Creating a Simple Class
In this exercise, you will create a simple class called `MyClass`. The class should have the following members:
* A private field called `name` of type `String`.
* A public constructor that takes a `String` argument and sets the `name` field to the value of the argument.
* A public method called `getName()` that returns the value of the `name` field.
Here is the code for the `MyClass` class:
```java
public class MyClass {
private String name;
public MyClass(String name) {
this.name = name;
}
public String getName() {
return name;
}
}
```
### Exercise 2: Creating an Object of a Class
In this exercise, you will create an object of the `MyClass` class. You will then use the `getName()` method to print the value of the `name` field to the console.
Here is the code for this exercise:
```java
MyClass myClass = new MyClass("John Doe");
System.out.println(myClass.getName());
```
### Exercise 3: Creating a Method with a Loop
In this exercise, you will create a method that prints the numbers from 1 to 10 to the console.
Here is the code for the method:
```java
public static void printNumbers() {
for (int i = 1; i <= 10; i++) {
System.out.println(i);
}
}
```
### Exercise 4: Creating a Method with a Conditional Statement
In this exercise, you will create a method that checks if a number is even. The method should return `true` if the number is even and `false` if the number is odd.
Here is the code for the method:
```java
public static boolean isEven(int number) {
return number % 2 == 0;
}
```
### Exercise 5: Creating a Method with a Recursion
In this exercise, you will create a method that computes the factorial of a number. The factorial of a number is the product of all the numbers from 1 to that number.
Here is the code for the method:
```java
public static int factorial(int number) {
if (number == 0) {
return 1;
} else {
return number * factorial(number - 1);
}
}
```
### Solutions to the Exercises
The solutions to the exercises are provided below.
### Exercise 1:
```java
public class MyClass {
private String name;
public MyClass(String name) {
this.name = name;
}
public String getName() {
return name;
}
}
```
### Exercise 2:
```java
MyClass myClass = new MyClass("John Doe");
System.out.println(myClass.getName());
```
### Exercise 3:
```java
public static void printNumbers() {
for (int i = 1; i <= 10; i++) {
System.out.println(i);
}
}
```
### Exercise 4:
```java
public static boolean isEven(int number) {
return number % 2 == 0;
}
```
### Exercise 5:
```