Share java 2 lab 1,

yellowzebra897

New member
#Java #Programming #Lab #1
## Java 2 Lab 1: Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng

Trong phòng thí nghiệm này, bạn sẽ được giới thiệu về những điều cơ bản của lập trình hướng đối tượng (OOP) trong Java.Bạn sẽ học cách tạo các lớp, đối tượng và phương pháp và cách sử dụng chúng để giải quyết các vấn đề.

### Mục tiêu

Đến cuối phòng thí nghiệm này, bạn sẽ có thể:

* Xác định lập trình hướng đối tượng
* Tạo các lớp và đối tượng
* Xác định các phương thức và sử dụng chúng để truy cập các thuộc tính của các đối tượng
* Sử dụng các hàm tạo để khởi tạo các đối tượng
* Sử dụng kế thừa để tạo các lớp con của các lớp hiện có

### Bắt đầu

Để hoàn thành phòng thí nghiệm này, bạn sẽ cần cài đặt các thông tin sau trên máy tính của mình:

* Java JDK 11 trở lên
* Một IDE hỗ trợ sự phát triển của Java, chẳng hạn như Eclipse hoặc Intellij Idea

### 1. Xác định các lớp và đối tượng

Bước đầu tiên trong lập trình hướng đối tượng là xác định một lớp.Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Nó xác định các thuộc tính và phương thức của một đối tượng.

Để xác định một lớp, bạn sử dụng từ khóa `class` theo sau là tên của lớp.Ví dụ:

`` `java
Lớp học công cộng {
}
`` `

Điều này xác định một lớp gọi là `chó`.Từ khóa `` public` chỉ ra rằng lớp có thể truy cập từ bên ngoài gói.

### 2. Phương pháp xác định

Phương pháp là những hành động mà một đối tượng có thể thực hiện.Để xác định một phương thức, bạn sử dụng từ khóa `` public` theo sau là tên của phương thức, loại trả về và các tham số.Ví dụ:

`` `java
vỏ void public void () {
System.out.println ("woof!");
}
`` `

Điều này xác định một phương thức được gọi là `bark` in thông báo" woof! "đến giao diện điều khiển.

### 3. Sử dụng các đối tượng

Khi bạn đã xác định một lớp, bạn có thể tạo các đối tượng của lớp đó.Để tạo một đối tượng, bạn sử dụng từ khóa `` mới `theo tên của lớp.Ví dụ:

`` `java
Dog Dog = New Dog ();
`` `

Điều này tạo ra một đối tượng của lớp 'Dog` và gán nó cho biến `Dog`.

### 4. Sử dụng các hàm tạo

Các hàm tạo là các phương pháp đặc biệt được sử dụng để khởi tạo các đối tượng.Khi bạn tạo một đối tượng, hàm tạo được gọi tự động.

Để xác định hàm tạo, bạn sử dụng cùng một cú pháp như bạn làm cho bất kỳ phương thức nào khác, ngoại trừ việc bạn không chỉ định loại trả về.Ví dụ:

`` `java
con chó công cộng () {
// Khởi tạo các thuộc tính của đối tượng
}
`` `

### 5. Sử dụng kế thừa

Kế thừa là một cách tạo ra các lớp mới dựa trên các lớp hiện có.Khi bạn kế thừa từ một lớp, bạn có thể sử dụng lại các thuộc tính và phương thức của lớp cha.

Để kế thừa từ một lớp, bạn sử dụng từ khóa `Extends` theo sau là tên của lớp cha.Ví dụ:

`` `java
Lớp học công cộng Poodle mở rộng con chó {
}
`` `

Điều này tạo ra một lớp gọi là `poodle` được thừa hưởng từ lớp` chó`.

### Phần kết luận

Trong phòng thí nghiệm này, bạn đã học được những điều cơ bản của lập trình hướng đối tượng trong Java.Bạn đã học cách tạo các lớp, đối tượng, phương thức và nhà xây dựng.Bạn cũng đã học về thừa kế.

### Tài nguyên

* [Hướng dẫn Java] (The Java™ Tutorials)
* [Lập trình hướng đối tượng trong Java] (https://www.tutorialspoint.com/java/object_oriented_programming.htm)
* [Thừa kế Java] (Java Inheritance (Subclass and Superclass))
=======================================
#Java #Programming #Lab #1
## Java 2 Lab 1: Introduction to Object-Oriented Programming

In this lab, you will be introduced to the basics of object-oriented programming (OOP) in Java. You will learn how to create classes, objects, and methods, and how to use them to solve problems.

### Objectives

By the end of this lab, you will be able to:

* Define object-oriented programming
* Create classes and objects
* Define methods and use them to access the properties of objects
* Use constructors to initialize objects
* Use inheritance to create subclasses of existing classes

### Getting Started

To complete this lab, you will need to have the following installed on your computer:

* Java JDK 11 or later
* An IDE that supports Java development, such as Eclipse or IntelliJ IDEA

### 1. Defining Classes and Objects

The first step in object-oriented programming is to define a class. A class is a blueprint for creating objects. It defines the properties and methods of an object.

To define a class, you use the `class` keyword followed by the name of the class. For example:

```java
public class Dog {
}
```

This defines a class called `Dog`. The `public` keyword indicates that the class is accessible from outside the package.

### 2. Defining Methods

Methods are the actions that an object can perform. To define a method, you use the `public` keyword followed by the name of the method, the return type, and the parameters. For example:

```java
public void bark() {
System.out.println("Woof!");
}
```

This defines a method called `bark` that prints the message "Woof!" to the console.

### 3. Using Objects

Once you have defined a class, you can create objects of that class. To create an object, you use the `new` keyword followed by the name of the class. For example:

```java
Dog dog = new Dog();
```

This creates an object of the `Dog` class and assigns it to the variable `dog`.

### 4. Using Constructors

Constructors are special methods that are used to initialize objects. When you create an object, the constructor is called automatically.

To define a constructor, you use the same syntax as you would for any other method, except that you do not specify a return type. For example:

```java
public Dog() {
// initialize the object's properties
}
```

### 5. Using Inheritance

Inheritance is a way of creating new classes that are based on existing classes. When you inherit from a class, you can reuse the properties and methods of the parent class.

To inherit from a class, you use the `extends` keyword followed by the name of the parent class. For example:

```java
public class Poodle extends Dog {
}
```

This creates a class called `Poodle` that inherits from the `Dog` class.

### Conclusion

In this lab, you learned the basics of object-oriented programming in Java. You learned how to create classes, objects, methods, and constructors. You also learned about inheritance.

### Resources

* [Java Tutorials](https://docs.oracle.com/javase/tutorial/)
* [Object-Oriented Programming in Java](https://www.tutorialspoint.com/java/object_oriented_programming.htm)
* [Java Inheritance](https://www.w3schools.com/java/java_inheritance.asp)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top