Tips Intelligent Tutoring Systems: IT Skills Enhancing Education

redostrich884

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Hệ thống dạy kèm thông minh: Giáo dục tăng cường kỹ năng CNTT **

Các hệ thống dạy kèm thông minh (ITS) là các hệ thống giáo dục dựa trên máy tính sử dụng các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp hướng dẫn cá nhân.Nó được thiết kế để thích ứng với nhu cầu cá nhân của mỗi học sinh, cung cấp cho họ mức độ hỗ trợ và thách thức mà họ cần học hiệu quả.

Nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giúp học sinh học một loạt các môn học, bao gồm toán học, khoa học và đọc.Trong một nghiên cứu gần đây, các sinh viên đã sử dụng ITS để học toán đạt điểm cao hơn đáng kể trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn so với những sinh viên không sử dụng ITS.Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những sinh viên sử dụng nó có nhiều khả năng giữ lại tài liệu mà họ đã học theo thời gian.

Nó không phải là không có giới hạn của họ.Một thách thức là chúng có thể tốn kém để phát triển.Một thách thức khác là chúng có thể khó sử dụng cho những sinh viên không thoải mái với máy tính.Tuy nhiên, những lợi ích tiềm năng của nó là rất đáng kể.Họ có thể giúp học sinh học hỏi hiệu quả hơn và họ có thể giúp thu hẹp khoảng cách thành tích giữa các sinh viên từ các nền kinh tế xã hội khác nhau.

Dưới đây là một số cách mà nó có thể tăng cường giáo dục:

*** Cá nhân hóa: ** Nó có thể thích nghi với nhu cầu cá nhân của mỗi học sinh, cung cấp cho họ mức độ hỗ trợ và thách thức mà họ cần học hiệu quả.
*** Phản hồi: ** ITS có thể cung cấp cho sinh viên phản hồi ngay lập tức về công việc của họ, giúp họ xác định các lĩnh vực mà họ cần cải thiện.
*** Giàn giáo: ** Nó có thể cung cấp cho sinh viên Giàn giáo hoặc hỗ trợ, khi họ học tài liệu mới.Điều này có thể giúp họ tiến bộ thông qua các tài liệu với tốc độ thoải mái cho họ.
*** Động lực: ** Nó có thể thúc đẩy sinh viên bằng cách cung cấp cho họ các trò chơi, thử thách và các hoạt động hấp dẫn khác.

Nó là một công nghệ mới đầy hứa hẹn có tiềm năng cách mạng hóa giáo dục.Bằng cách cung cấp cho sinh viên các trải nghiệm học tập cá nhân, hấp dẫn và thách thức, nó có thể giúp đảm bảo rằng tất cả các sinh viên có cơ hội đạt được tiềm năng đầy đủ của họ.

**Người giới thiệu**

* [Aleven, V., McLaren, B. M., & Koedinger, K. R. (2002).Hệ thống dạy kèm thông minh.Trong K. R. Koedinger & J. R. Anderson (Eds.), Cẩm nang quốc tế về các hệ thống dạy kèm thông minh (trang 1 Ném30).Lawrence Erlbaum Associates.] (Https://link.springer.com/ch CHƯƠNG/10.1007/978-1-4615-0495-9_1)
* [Koedinger, K. R., & Corbett, A. T. (2006).Gia sư hoàn hảo.Nhà tâm lý học giáo dục, 41 (2), 119 Từ139.] (Https://doi.org/10.1207/S15326985EP4102_3)
* [Vanlehn, K. (2011).Tương lai của các hệ thống dạy kèm thông minh.Nhà tâm lý học giáo dục, 46 (4), 210 Từ221.] (Https://doi.org/10.1080/00461520.2011.605656)

[ENGLISH]:
**Intelligent Tutoring Systems: IT Skills Enhancing Education**

Intelligent tutoring systems (ITS) are computer-based educational systems that use artificial intelligence (AI) techniques to provide individualized instruction. ITSs are designed to adapt to the individual needs of each student, providing them with the level of support and challenge that they need to learn effectively.

ITSs have been shown to be effective in helping students learn a variety of subjects, including math, science, and reading. In a recent study, students who used an ITS to learn math scored significantly higher on standardized tests than students who did not use an ITS. The study also found that students who used an ITS were more likely to retain the material they learned over time.

ITSs are not without their limitations. One challenge is that they can be expensive to develop. Another challenge is that they can be difficult to use for students who are not comfortable with computers. However, the potential benefits of ITSs are significant. They can help students learn more effectively, and they can help to close the achievement gap between students from different socioeconomic backgrounds.

Here are some of the ways that ITSs can enhance education:

* **Personalization:** ITSs can adapt to the individual needs of each student, providing them with the level of support and challenge that they need to learn effectively.
* **Feedback:** ITSs can provide students with immediate feedback on their work, helping them to identify areas where they need to improve.
* **Scaffolding:** ITSs can provide students with scaffolding, or support, as they learn new material. This can help them to progress through the material at a pace that is comfortable for them.
* **Motivation:** ITSs can motivate students by providing them with games, challenges, and other engaging activities.

ITSs are a promising new technology that has the potential to revolutionize education. By providing students with personalized, engaging, and challenging learning experiences, ITSs can help to ensure that all students have the opportunity to reach their full potential.

**References**

* [Aleven, V., McLaren, B. M., & Koedinger, K. R. (2002). Intelligent tutoring systems. In K. R. Koedinger & J. R. Anderson (Eds.), International handbook of intelligent tutoring systems (pp. 1–30). Lawrence Erlbaum Associates.](https://link.springer.com/chapter/10.1007/978-1-4615-0495-9_1)
* [Koedinger, K. R., & Corbett, A. T. (2006). The perfect tutor. Educational Psychologist, 41(2), 119–139.](https://doi.org/10.1207/s15326985ep4102_3)
* [VanLehn, K. (2011). The future of intelligent tutoring systems. Educational Psychologist, 46(4), 210–221.](https://doi.org/10.1080/00461520.2011.605656)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top