News Indian Telecoms Watchdog to Combat Nuisance Calls with Blockchain

** Cơ quan quản lý viễn thông của Ấn Độ đề xuất hệ thống dựa trên blockchain để giúp người tiêu dùng kiểm soát nhiều hơn đối với các cuộc gọi thoại và tin nhắn văn bản **

Cơ quan quản lý viễn thông của Ấn Độ (TRAI) đã đề xuất một hệ thống mới sử dụng công nghệ blockchain để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các cuộc gọi thoại và tin nhắn văn bản mà họ nhận được.

Quy định dự thảo, được gọi là "Quy định ưu tiên khách hàng truyền thông thương mại viễn thông, 2018", được dự định cho phép hàng triệu người đăng ký Ấn Độ kiểm soát các thông tin liên lạc được gửi cho họ, cho họ nhiều thời gian và sức mạnh để phàn nàn với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của họ về vấn đềcác bên thứ ba.

Theo một lưu ý với các phương tiện truyền thông, Trai đang đề xuất việc áp dụng công nghệ sổ cái phân tán cho hệ thống mới để "thực thi tuân thủ quy định trong khi cho phép đổi mới trên thị trường", nói rằng công nghệ an toàn và chứng minh giả mạo đã được chứng minh ở nơi khác.

Trai tiếp tục gợi ý rằng quy định được đề xuất có thể cho phép tuân thủ thông qua "hộp cát" quy định, trong đó các giải pháp công nghệ mới được thể hiện lần đầu tiên trước khi được triển khai để sử dụng trong thế giới thực.

Chủ tịch Trai R.S.Sharma cho biết trong một báo cáo tin tức từ thời kỳ kinh tế, "người tiêu dùng sẽ kiểm soát tốt hơn nhiều", thêm rằng dự thảo sẽ được mở cho phản hồi công khai cho đến ngày 11 tháng 6.

Sharma nói:

"Blockchain sẽ đảm bảo hai điều - không từ chối và bảo mật."

**Những bài viết liên quan:**

* [Blockchain cho viễn thông: một mồi] (https://www.coindesk.com/blockchain-telecom-primer/)
* [Làm thế nào blockchain có thể cải thiện ngành công nghiệp viễn thông] (https://www.forbes.com/sites/forbestechcouncil/2018/02/12/how-blockchain-could-improve-the-telecom
* [Các giải pháp viễn thông dựa trên blockchain: Một cái nhìn về tương lai] (https://www.nasdaq.com/article/blockchain-dựa trên-telecom-solutions-a-look-at-future-cm951628)
=======================================
**India's Telecom Regulatory Authority Proposes Blockchain-Based System to Give Consumers More Control Over Voice Calls and Text Messages**

The Telecom Regulatory Authority of India (TRAI) has proposed a new system that would use blockchain technology to give consumers more control over the voice calls and text messages that they receive.

The draft regulation, called "Telecom Commercial Communications Customer Preference Regulations, 2018," is intended to allow millions of Indian subscribers to take control of the communications that are sent to them, giving them more time and power to complain to their telecom providers about problematic third-parties.

According to a note to the media, TRAI is proposing the adoption of distributed ledger technology for the new system to "enforce regulatory compliance while allowing innovation in the market," stating that the cryptographically secure and tamper-proof technology has already been proven elsewhere.

TRAI further suggests that the proposed regulation could enable compliance via a regulatory "sandbox," where new technology solutions are first demonstrated before being deployed for real-world use.

TRAI chairman R.S. Sharma said in a news report from the Economic Times, "Consumers will take much better control," adding that the draft will be open for public feedback until June 11.

Sharma said:

"Blockchain will ensure two things - non-repudiation and confidentiality."

**Related Articles:**

* [Blockchain for Telecom: A Primer](https://www.coindesk.com/blockchain-telecom-primer/)
* [How Blockchain Could Improve the Telecom Industry](https://www.forbes.com/sites/forbestechcouncil/2018/02/12/how-blockchain-could-improve-the-telecom-industry/#5305e5156931)
* [Blockchain-Based Telecom Solutions: A Look at the Future](https://www.nasdaq.com/article/blockchain-based-telecom-solutions-a-look-at-the-future-cm951628)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top