Share imgui tutorial c++,

tronghieu289

New member
#IMGUI, #C ++, #GUI, #tutorial, #graphics ** Hướng dẫn IMGUI C ++ **

.

**Giới thiệu**

Các độc giả thân mến, trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách sử dụng IMGUI trong C ++.IMGUI là thư viện giao diện người dùng đồ họa nhẹ (GUI) cho C ++.Nó được thiết kế để nhanh, di động và dễ sử dụng.IMGUI được sử dụng bởi nhiều trò chơi và ứng dụng phổ biến, chẳng hạn như Dota 2, Fortnite và Discord.

** Điều kiện tiên quyết **

Để làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau đây:

* Trình biên dịch C ++
* Thư viện Imgui
* Một trình soạn thảo văn bản

**Bắt đầu**

Bước đầu tiên là tải xuống Thư viện IMGUI.Bạn có thể tìm thấy bản phát hành mới nhất trên [trang web IMGUI] (https://github.com/ocornut/imgui/releases).Khi bạn đã tải xuống thư viện, hãy trích xuất nội dung vào một thư mục trên máy tính của bạn.

Tiếp theo, chúng tôi cần thêm thư viện IMGU vào dự án của chúng tôi.Trong Visual Studio, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp chuột phải vào dự án của mình trong Giải pháp Explorer và chọn ** add-> Mục hiện có **.Điều hướng đến thư mục nơi bạn đã trích xuất thư viện IMGUI và chọn các tệp `imgui.h` và` imgui.cpp`.

Trong mã :: khối, bạn có thể thêm thư viện IMGUI bằng cách nhấp vào mục ** Project-> Build Tùy chọn **.Trong tab Cài đặt ** Trình liên kết **, nhấp vào nút ** Thêm thư viện ** và chọn tệp `imgui.lib` từ thư mục nơi bạn đã trích xuất thư viện IMGUI.

Bây giờ chúng tôi đã thêm thư viện IMGU vào dự án của chúng tôi, chúng tôi có thể bắt đầu sử dụng nó.Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tạo bối cảnh IMGUI.Chúng ta có thể làm điều này bằng cách gọi hàm `imgui :: createContext ()`.

`` `C ++
IMGUI :: createContext ();
`` `

Bối cảnh IMGUI lưu trữ tất cả các trạng thái cho ứng dụng IMGUI của chúng tôi.Chúng ta cần tạo bối cảnh trước khi chúng ta có thể sử dụng bất kỳ chức năng IMGUI nào khác.

** Tạo cửa sổ **

Bước tiếp theo là tạo một cửa sổ.Chúng ta có thể làm điều này bằng cách gọi hàm `imgui :: start ()`.`IMGUI :: Chức năng start ()` có hai đối số: Tiêu đề của cửa sổ và giá trị boolean chỉ định xem cửa sổ có thể thay đổi được hay không.

`` `C ++
Imgui :: bắt đầu ("cửa sổ của tôi", đúng);
`` `

Hàm `imgui :: start ()` sẽ tạo một cửa sổ mới với tiêu đề được chỉ định.Cửa sổ sẽ có thể thay đổi được nếu đối số thứ hai là đúng.

** Vẽ Widgets **

Bây giờ chúng tôi đã tạo một cửa sổ, chúng tôi có thể bắt đầu vẽ các widget.Các tiện ích là các khối xây dựng cơ bản của IMGUI.Chúng được sử dụng để hiển thị văn bản, hình ảnh, nút và các yếu tố khác.

Để vẽ một tiện ích, chúng tôi gọi hàm IMGUI thích hợp.Ví dụ: để vẽ nhãn văn bản, chúng tôi sẽ gọi hàm `imgui :: text ()`.

`` `C ++
Imgui :: Text ("Hello World!");
`` `

Hàm `imgui :: text ()` sẽ vẽ một nhãn văn bản với văn bản "Xin chào thế giới!".

Để biết danh sách đầy đủ các tiện ích IMGUI, vui lòng xem [tài liệu IMGUI] (https://github.com/ocornut/imgui/blob/master/docs/imgui.h).

** hiển thị cửa sổ **

Khi chúng tôi đã vẽ xong các vật dụng của mình, chúng tôi cần hiển thị cửa sổ.Chúng ta có thể làm điều này bằng cách gọi hàm `imgui :: render ()`.

`` `C ++
Imgui :: render ();
`` `

Hàm `imgui :: render ()` sẽ hiển thị tất cả các vật dụng mà chúng tôi đã rút ra.Nó cũng sẽ cập nhật trạng thái chuột và bàn phím.

** Cập nhật cửa sổ **

Bước cuối cùng là cập nhật cửa sổ.Chúng tôi
=======================================
#IMGUI, #C++, #gui, #tutorial, #graphics **Imgui Tutorial C++**

[Image of Imgui](https://user-images.githubusercontent.com/46711290/153971193-267b9129-694d-474e-8823-a9740362555d.png)

**Introduction**

Dear readers, in this tutorial, we will learn how to use Imgui in C++. Imgui is a lightweight graphical user interface (GUI) library for C++. It is designed to be fast, portable, and easy to use. Imgui is used by many popular games and applications, such as Dota 2, Fortnite, and Discord.

**Prerequisites**

To follow this tutorial, you will need the following:

* A C++ compiler
* The Imgui library
* A text editor

**Getting Started**

The first step is to download the Imgui library. You can find the latest release on the [Imgui website](https://github.com/ocornut/imgui/releases). Once you have downloaded the library, extract the contents to a folder on your computer.

Next, we need to add the Imgui library to our project. In Visual Studio, you can do this by right-clicking on your project in the Solution Explorer and selecting **Add->Existing Item**. Navigate to the folder where you extracted the Imgui library and select the `imgui.h` and `imgui.cpp` files.

In Code::Blocks, you can add the Imgui library by clicking on the **Project->Build Options** menu item. In the **Linker Settings** tab, click on the **Add Library** button and select the `imgui.lib` file from the folder where you extracted the Imgui library.

Now that we have added the Imgui library to our project, we can start using it. The first thing we need to do is create an Imgui context. We can do this by calling the `ImGui::CreateContext()` function.

```c++
ImGui::CreateContext();
```

The Imgui context stores all of the state for our Imgui application. We need to create a context before we can use any of the other Imgui functions.

**Creating a Window**

The next step is to create a window. We can do this by calling the `ImGui::Begin()` function. The `ImGui::Begin()` function takes two arguments: the title of the window and a boolean value that specifies whether the window should be resizable.

```c++
ImGui::Begin("My Window", true);
```

The `ImGui::Begin()` function will create a new window with the specified title. The window will be resizable if the second argument is true.

**Drawing Widgets**

Now that we have created a window, we can start drawing widgets. Widgets are the basic building blocks of Imgui. They are used to display text, images, buttons, and other elements.

To draw a widget, we call the appropriate Imgui function. For example, to draw a text label, we would call the `ImGui::Text()` function.

```c++
ImGui::Text("Hello World!");
```

The `ImGui::Text()` function will draw a text label with the text "Hello World!".

For a complete list of Imgui widgets, please see the [Imgui documentation](https://github.com/ocornut/imgui/blob/master/docs/imgui.h).

**Rendering the Window**

Once we have finished drawing our widgets, we need to render the window. We can do this by calling the `ImGui::Render()` function.

```c++
ImGui::Render();
```

The `ImGui::Render()` function will render all of the widgets that we have drawn. It will also update the mouse and keyboard state.

**Updating the Window**

The final step is to update the window. We
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top