### Hướng dẫn tạo và sử dụng proxy vray trong 3DS Max
** #3DSMax #vray #Proxy #Rendering #3D **
## Proxy là gì?
Proxy là phiên bản có độ phân giải thấp của một tài sản có độ phân giải cao được sử dụng để tăng tốc độ thời gian kết xuất.Các proxy thường được sử dụng cho các đối tượng không ở phía trước của cảnh hoặc không di chuyển.Bằng cách sử dụng proxy, bạn có thể giảm lượng thời gian cần thiết để hiển thị một cảnh mà không phải hy sinh chất lượng.
## Cách tạo proxy trong 3DS Max
Để tạo proxy trong 3DS Max, hãy làm theo các bước sau:
1. Mở tệp MAX 3DS chứa đối tượng bạn muốn tạo proxy cho.
2. Chọn đối tượng.
3. Nhấp vào nút ** Tạo proxy ** trong bảng ** tiện ích **.
4. Trong hộp thoại ** proxy tạo ra **, chỉ định các cài đặt sau:
*** Loại proxy: ** Loại proxy bạn muốn tạo.Bạn có thể chọn từ ** proxy lưới **, ** nurbs proxy **, hoặc ** poly proxy **.
*** Độ phân giải proxy: ** Độ phân giải của proxy.Độ phân giải càng cao, proxy sẽ càng chính xác, nhưng cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để kết xuất.
*** Ánh xạ proxy: ** Phương thức ánh xạ để sử dụng cho proxy.Bạn có thể chọn từ ** Ánh xạ phẳng **, ** Ánh xạ hình trụ **, hoặc ** Ánh xạ hình cầu **.
5. Nhấp vào ** OK **.
Proxy sẽ được tạo và thêm vào hiện trường.
## Cách sử dụng proxy trong 3DS Max
Để sử dụng proxy trong 3DS Max, hãy làm theo các bước sau:
1. Trong bảng phân cấp ** **, chọn đối tượng proxy.
2. Trong bảng ** thuộc tính **, đặt thuộc tính ** proxy ** thành ** Sử dụng **.
3. Kết xuất cảnh.
Proxy sẽ được sử dụng thay vì tài sản độ phân giải cao khi hiển thị cảnh.
## Lợi ích của việc sử dụng proxy
Có một số lợi ích khi sử dụng proxy trong 3DS Max, bao gồm:
*** Giảm thời gian kết xuất: ** proxy có thể giảm đáng kể lượng thời gian cần thiết để hiển thị một cảnh.Điều này là do các proxy có độ phân giải thấp hơn tài sản độ phân giải cao, vì vậy chúng yêu cầu ít năng lượng xử lý để hiển thị.
*** Hiệu suất được cải thiện: ** proxy có thể cải thiện hiệu suất của 3DS Max.Điều này là do các proxy sử dụng ít bộ nhớ và không gian đĩa hơn các tài sản độ phân giải cao.
*** Quản lý cảnh đơn giản hóa: ** proxy có thể đơn giản hóa quản lý cảnh.Điều này là do các proxy có thể được sử dụng để thay thế các tài sản có độ phân giải cao, có thể giúp giảm số lượng đối tượng trong một cảnh.
## Phần kết luận
Proxy là một công cụ có giá trị để tăng tốc thời gian kết xuất, cải thiện hiệu suất và đơn giản hóa việc quản lý cảnh trong 3DS MAX.Bằng cách làm theo các bước trong hướng dẫn này, bạn có thể tìm hiểu cách tạo và sử dụng proxy trong 3DS Max.
=======================================
### Instructions for creating and using proxy vray in 3ds max
**#3dsmax #vray #Proxy #Rendering #3d**
## What is a proxy?
A proxy is a low-resolution version of a high-resolution asset that is used to speed up rendering times. Proxies are typically used for objects that are not in the foreground of the scene or that are not moving. By using proxies, you can reduce the amount of time it takes to render a scene without sacrificing quality.
## How to create a proxy in 3ds Max
To create a proxy in 3ds Max, follow these steps:
1. Open the 3ds Max file that contains the object you want to create a proxy for.
2. Select the object.
3. Click the **Create Proxy** button in the **Utilities** panel.
4. In the **Proxy Creation Options** dialog box, specify the following settings:
* **Proxy Type:** The type of proxy you want to create. You can choose from **Mesh Proxy**, **NURBS Proxy**, or **Poly Proxy**.
* **Proxy Resolution:** The resolution of the proxy. The higher the resolution, the more accurate the proxy will be, but it will also take longer to render.
* **Proxy Mapping:** The mapping method to use for the proxy. You can choose from **Planar Mapping**, **Cylindrical Mapping**, or **Spherical Mapping**.
5. Click **OK**.
The proxy will be created and added to the scene.
## How to use a proxy in 3ds Max
To use a proxy in 3ds Max, follow these steps:
1. In the **Hierarchy** panel, select the proxy object.
2. In the **Properties** panel, set the **Proxy** property to **Use**.
3. Render the scene.
The proxy will be used instead of the high-resolution asset when rendering the scene.
## Benefits of using proxies
There are several benefits to using proxies in 3ds Max, including:
* **Reduced rendering times:** Proxies can significantly reduce the amount of time it takes to render a scene. This is because proxies are lower resolution than high-resolution assets, so they require less processing power to render.
* **Improved performance:** Proxies can improve the performance of 3ds Max. This is because proxies use less memory and disk space than high-resolution assets.
* **Simplified scene management:** Proxies can simplify scene management. This is because proxies can be used to replace high-resolution assets, which can help to reduce the number of objects in a scene.
## Conclusion
Proxies are a valuable tool for speeding up rendering times, improving performance, and simplifying scene management in 3ds Max. By following the steps in this tutorial, you can learn how to create and use proxies in 3ds Max.
** #3DSMax #vray #Proxy #Rendering #3D **
## Proxy là gì?
Proxy là phiên bản có độ phân giải thấp của một tài sản có độ phân giải cao được sử dụng để tăng tốc độ thời gian kết xuất.Các proxy thường được sử dụng cho các đối tượng không ở phía trước của cảnh hoặc không di chuyển.Bằng cách sử dụng proxy, bạn có thể giảm lượng thời gian cần thiết để hiển thị một cảnh mà không phải hy sinh chất lượng.
## Cách tạo proxy trong 3DS Max
Để tạo proxy trong 3DS Max, hãy làm theo các bước sau:
1. Mở tệp MAX 3DS chứa đối tượng bạn muốn tạo proxy cho.
2. Chọn đối tượng.
3. Nhấp vào nút ** Tạo proxy ** trong bảng ** tiện ích **.
4. Trong hộp thoại ** proxy tạo ra **, chỉ định các cài đặt sau:
*** Loại proxy: ** Loại proxy bạn muốn tạo.Bạn có thể chọn từ ** proxy lưới **, ** nurbs proxy **, hoặc ** poly proxy **.
*** Độ phân giải proxy: ** Độ phân giải của proxy.Độ phân giải càng cao, proxy sẽ càng chính xác, nhưng cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để kết xuất.
*** Ánh xạ proxy: ** Phương thức ánh xạ để sử dụng cho proxy.Bạn có thể chọn từ ** Ánh xạ phẳng **, ** Ánh xạ hình trụ **, hoặc ** Ánh xạ hình cầu **.
5. Nhấp vào ** OK **.
Proxy sẽ được tạo và thêm vào hiện trường.
## Cách sử dụng proxy trong 3DS Max
Để sử dụng proxy trong 3DS Max, hãy làm theo các bước sau:
1. Trong bảng phân cấp ** **, chọn đối tượng proxy.
2. Trong bảng ** thuộc tính **, đặt thuộc tính ** proxy ** thành ** Sử dụng **.
3. Kết xuất cảnh.
Proxy sẽ được sử dụng thay vì tài sản độ phân giải cao khi hiển thị cảnh.
## Lợi ích của việc sử dụng proxy
Có một số lợi ích khi sử dụng proxy trong 3DS Max, bao gồm:
*** Giảm thời gian kết xuất: ** proxy có thể giảm đáng kể lượng thời gian cần thiết để hiển thị một cảnh.Điều này là do các proxy có độ phân giải thấp hơn tài sản độ phân giải cao, vì vậy chúng yêu cầu ít năng lượng xử lý để hiển thị.
*** Hiệu suất được cải thiện: ** proxy có thể cải thiện hiệu suất của 3DS Max.Điều này là do các proxy sử dụng ít bộ nhớ và không gian đĩa hơn các tài sản độ phân giải cao.
*** Quản lý cảnh đơn giản hóa: ** proxy có thể đơn giản hóa quản lý cảnh.Điều này là do các proxy có thể được sử dụng để thay thế các tài sản có độ phân giải cao, có thể giúp giảm số lượng đối tượng trong một cảnh.
## Phần kết luận
Proxy là một công cụ có giá trị để tăng tốc thời gian kết xuất, cải thiện hiệu suất và đơn giản hóa việc quản lý cảnh trong 3DS MAX.Bằng cách làm theo các bước trong hướng dẫn này, bạn có thể tìm hiểu cách tạo và sử dụng proxy trong 3DS Max.
=======================================
### Instructions for creating and using proxy vray in 3ds max
**#3dsmax #vray #Proxy #Rendering #3d**
## What is a proxy?
A proxy is a low-resolution version of a high-resolution asset that is used to speed up rendering times. Proxies are typically used for objects that are not in the foreground of the scene or that are not moving. By using proxies, you can reduce the amount of time it takes to render a scene without sacrificing quality.
## How to create a proxy in 3ds Max
To create a proxy in 3ds Max, follow these steps:
1. Open the 3ds Max file that contains the object you want to create a proxy for.
2. Select the object.
3. Click the **Create Proxy** button in the **Utilities** panel.
4. In the **Proxy Creation Options** dialog box, specify the following settings:
* **Proxy Type:** The type of proxy you want to create. You can choose from **Mesh Proxy**, **NURBS Proxy**, or **Poly Proxy**.
* **Proxy Resolution:** The resolution of the proxy. The higher the resolution, the more accurate the proxy will be, but it will also take longer to render.
* **Proxy Mapping:** The mapping method to use for the proxy. You can choose from **Planar Mapping**, **Cylindrical Mapping**, or **Spherical Mapping**.
5. Click **OK**.
The proxy will be created and added to the scene.
## How to use a proxy in 3ds Max
To use a proxy in 3ds Max, follow these steps:
1. In the **Hierarchy** panel, select the proxy object.
2. In the **Properties** panel, set the **Proxy** property to **Use**.
3. Render the scene.
The proxy will be used instead of the high-resolution asset when rendering the scene.
## Benefits of using proxies
There are several benefits to using proxies in 3ds Max, including:
* **Reduced rendering times:** Proxies can significantly reduce the amount of time it takes to render a scene. This is because proxies are lower resolution than high-resolution assets, so they require less processing power to render.
* **Improved performance:** Proxies can improve the performance of 3ds Max. This is because proxies use less memory and disk space than high-resolution assets.
* **Simplified scene management:** Proxies can simplify scene management. This is because proxies can be used to replace high-resolution assets, which can help to reduce the number of objects in a scene.
## Conclusion
Proxies are a valuable tool for speeding up rendering times, improving performance, and simplifying scene management in 3ds Max. By following the steps in this tutorial, you can learn how to create and use proxies in 3ds Max.