Tips Hướng dẫn sử dụng Proxy trong 3ds Max

TricksMMO

Administrator
Staff member
## Hướng dẫn sử dụng proxy trong 3DS Max

** Proxy là gì? **

Proxy là một đại diện đơn giản hóa của một đối tượng hoặc cảnh phức tạp.Trong 3DS MAX, các proxy được sử dụng để giảm độ phức tạp của một cảnh bằng cách thay thế các mô hình độ phân giải cao bằng các mô hình độ phân giải thấp hơn.Điều này có thể cải thiện hiệu suất và làm cho nó dễ dàng hơn để làm việc với các cảnh lớn.

** Cách tạo proxy trong 3DS Max? **

Để tạo proxy trong 3DS Max, hãy làm theo các bước sau:

1. Chọn đối tượng hoặc cảnh mà bạn muốn tạo proxy cho.
2. Nhấp vào tab ** Tạo ** trong thanh công cụ ** 3DS MAX **.
3. Nhấp vào nút ** Proxy **.
4. Trong hộp thoại ** proxy tạo ra **, chỉ định các cài đặt sau:
*** Loại proxy: ** Chọn loại proxy mà bạn muốn tạo.
*** Độ phân giải proxy: ** Chỉ định độ phân giải của proxy.
*** Ánh xạ proxy: ** Chọn phương thức ánh xạ mà bạn muốn sử dụng cho proxy.
5. Nhấp vào nút ** Tạo **.

** Cách sử dụng proxy trong 3DS Max? **

Để sử dụng proxy trong 3DS Max, hãy làm theo các bước sau:

1. Trong bảng phân cấp ** **, chọn đối tượng proxy.
2. Trong bảng ** thuộc tính **, nhấp vào nút ** proxy **.
3. Trong hộp thoại ** proxy **, chỉ định các cài đặt sau:
*** Đường dẫn proxy: ** Chỉ định đường dẫn đến tệp proxy.
*** Ánh xạ proxy: ** Chọn phương thức ánh xạ mà bạn muốn sử dụng cho proxy.
4. Nhấp vào nút ** OK **.

Đối tượng proxy bây giờ sẽ được thay thế bằng mô hình độ phân giải cao.Bạn có thể chuyển đổi khả năng hiển thị của đối tượng proxy bằng cách nhấp vào nút ** show proxy ** trong bảng ** thuộc tính **.

** Mẹo sử dụng proxy trong 3DS Max **

* Khi tạo ra một proxy, điều quan trọng là chọn một độ phân giải đủ cao để duy trì chất lượng của cảnh.Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn một độ phân giải đủ thấp để cải thiện hiệu suất.
* Khi sử dụng proxy, điều quan trọng là đảm bảo rằng proxy được ánh xạ đúng vào mô hình độ phân giải cao.Điều này sẽ đảm bảo rằng đối tượng proxy trông thực tế khi nó được hiển thị.
*Bạn có thể sử dụng proxy để cải thiện hiệu suất của cả hai chế độ xem ** ** và ** kết xuất **.

## 5 hashtag ở dạng #

* #3DSMax
* #Ủy quyền
* #mô hình 3d
* #hiệu suất
* #Rendering
=======================================
## Proxy User Manual in 3ds Max

**What is a proxy?**

A proxy is a simplified representation of a complex object or scene. In 3ds Max, proxies are used to reduce the complexity of a scene by replacing high-resolution models with lower-resolution models. This can improve performance and make it easier to work with large scenes.

**How to create a proxy in 3ds Max?**

To create a proxy in 3ds Max, follow these steps:

1. Select the object or scene that you want to create a proxy for.
2. Click the **Create** tab in the **3ds Max** toolbar.
3. Click the **Proxy** button.
4. In the **Proxy Creation Options** dialog box, specify the following settings:
* **Proxy Type:** Select the type of proxy that you want to create.
* **Proxy Resolution:** Specify the resolution of the proxy.
* **Proxy Mapping:** Select the mapping method that you want to use for the proxy.
5. Click the **Create** button.

**How to use a proxy in 3ds Max?**

To use a proxy in 3ds Max, follow these steps:

1. In the **Hierarchy** panel, select the proxy object.
2. In the **Properties** panel, click the **Proxy** button.
3. In the **Proxy Properties** dialog box, specify the following settings:
* **Proxy Path:** Specify the path to the proxy file.
* **Proxy Mapping:** Select the mapping method that you want to use for the proxy.
4. Click the **OK** button.

The proxy object will now be replaced with the high-resolution model. You can toggle the visibility of the proxy object by clicking the **Show Proxy** button in the **Properties** panel.

**Tips for using proxies in 3ds Max**

* When creating a proxy, it is important to choose a resolution that is high enough to maintain the quality of the scene. However, you should also choose a resolution that is low enough to improve performance.
* When using a proxy, it is important to make sure that the proxy is properly mapped to the high-resolution model. This will ensure that the proxy object looks realistic when it is rendered.
* You can use proxies to improve the performance of both **viewports** and **renderings**.

## 5 Hashtags in the form of #

* #3DSMax
* #Proxy
* #3dmodeling
* #Performance
* #Rendering
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top