minhanhstiletto
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Làm thế nào Amazon thao túng bạn mua những người không cần thiết **
Amazon là một nhà lãnh đạo toàn cầu về thương mại điện tử và vì lý do chính đáng.Công ty cung cấp nhiều sản phẩm với giá cạnh tranh và trải nghiệm mua sắm thuận tiện của nó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của Amazon cũng dựa trên việc khiến khách hàng mua nhiều hơn họ dự định.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá một số cách mà Amazon sử dụng tâm lý học để thao túng khách hàng của mình để chi nhiều tiền hơn.
** 1.** ** Khuyến nghị sản phẩm **.Khuyến nghị sản phẩm của Amazon là một trong những cách hiệu quả nhất mà công ty sử dụng để khiến khách hàng mua nhiều hơn.Khi bạn duyệt Amazon, bạn sẽ thường thấy một phần "khách hàng đã mua mặt hàng này cũng đã mua" hoặc "thường xuyên được mua cùng nhau".Những khuyến nghị này dựa trên lịch sử duyệt và lịch sử mua hàng trong quá khứ của bạn, và chúng được thiết kế để cho bạn thấy các sản phẩm mà bạn có thể quan tâm.
** 2.** ** Upsells và chéo-sells **.Amazon cũng rất giỏi trong việc bán hàng và bán chéo.Khi bạn đang kiểm tra, bạn sẽ thường thấy một phần của "Bạn cũng có thể thích" hoặc "khách hàng đã mua mặt hàng này cũng đã mua."Các sản phẩm này thường liên quan đến mặt hàng bạn đang mua và chúng được thiết kế để giúp bạn tiêu nhiều tiền hơn.
** 3.** ** Ngưỡng vận chuyển miễn phí **.Amazon cung cấp vận chuyển miễn phí cho các đơn đặt hàng trên một số tiền nhất định và đây là một cách khác mà công ty khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.Nếu bạn chỉ còn vài đô la so với ngưỡng vận chuyển miễn phí, bạn có nhiều khả năng thêm một vài mặt hàng vào giỏ hàng của mình chỉ để có được giao hàng miễn phí.
**4.** ** Tư cách thành viên chính **.Amazon Prime là một dịch vụ đăng ký cung cấp vận chuyển hai ngày miễn phí cho các mặt hàng đủ điều kiện.Các thành viên Prime cũng có quyền truy cập vào các lợi ích khác, chẳng hạn như video và âm nhạc phát trực tuyến miễn phí.Amazon Prime là một cách rất hiệu quả để khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn.Các thành viên Prime có nhiều khả năng mua các mặt hàng thúc đẩy vì họ biết rằng họ sẽ được vận chuyển miễn phí.Họ cũng có nhiều khả năng mua các mặt hàng đắt tiền hơn vì họ không phải lo lắng về chi phí vận chuyển.
** 5.** **Bằng chứng xã hội**.Amazon sử dụng bằng chứng xã hội để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.Khi bạn duyệt Amazon, bạn sẽ thường thấy các đánh giá từ các khách hàng khác.Những đánh giá này có thể rất có ảnh hưởng, vì chúng có thể giúp bạn quyết định có mua sản phẩm hay không.Amazon cũng sử dụng huy hiệu "Seller bán hàng" và "sự lựa chọn" của khách hàng "để làm nổi bật các sản phẩm phổ biến với các khách hàng khác.Những huy hiệu này cũng có thể rất thuyết phục, vì chúng có thể khiến bạn cảm thấy như bạn đang bỏ lỡ nếu bạn không mua sản phẩm.
**Phần kết luận**
Amazon là một bậc thầy về sử dụng tâm lý học để thao túng khách hàng của mình để tiêu nhiều tiền hơn.Công ty sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như khuyến nghị sản phẩm, bán hàng và bán chéo, ngưỡng giao hàng miễn phí, thành viên chính và bằng chứng xã hội.Nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể dễ dàng thấy mình chi tiêu nhiều tiền hơn cho Amazon hơn bạn dự định.
**Người giới thiệu**
* [Làm thế nào Amazon sử dụng tâm lý học để giúp bạn mua thêm]Mua-more/? SH = 51548A013851)
* [10 thủ thuật tâm lý của Amazon để giúp bạn chi tiêu nhiều hơn]có khả năng mua-một cái gì đó-if-you-see-see-people-buiy-it-1)
* [7 cách Amazon sử dụng tâm lý học để giúp bạn mua thêm] (https://www.thebalancesmb.com/amazon-uses-sgetology-to-get-you-to-buy-more-4177723)
[ENGLISH]:
**How Amazon Manipulates You into Buying Non-Essentials**
Amazon is a global leader in e-commerce, and for good reason. The company offers a wide variety of products at competitive prices, and its convenient shopping experience makes it easy for customers to find what they're looking for. However, Amazon's business model is also based on getting customers to buy more than they intended. In this article, we'll explore some of the ways that Amazon uses psychology to manipulate its customers into spending more money.
**1. ** **Product recommendations**. Amazon's product recommendations are one of the most effective ways the company uses to get customers to buy more. When you're browsing Amazon, you'll often see a section of "Customers who bought this item also bought" or "Frequently bought together." These recommendations are based on your past browsing history and purchase history, and they're designed to show you products that you're likely to be interested in.
**2. ** **Upsells and cross-sells**. Amazon is also very good at upselling and cross-selling products. When you're checking out, you'll often see a section of "You might also like" or "Customers who bought this item also bought." These products are typically related to the item you're buying, and they're designed to get you to spend more money.
**3. ** **Free shipping thresholds**. Amazon offers free shipping on orders over a certain amount, and this is another way the company encourages customers to buy more. If you're only a few dollars away from the free shipping threshold, you're more likely to add a few more items to your cart just to get the free shipping.
**4. ** **Prime membership**. Amazon Prime is a subscription service that offers free two-day shipping on eligible items. Prime members also get access to other benefits, such as free streaming video and music. Amazon Prime is a very effective way to get customers to spend more money. Prime members are more likely to buy impulse items because they know they'll get free shipping. They're also more likely to buy more expensive items because they don't have to worry about the shipping costs.
**5. ** **Social proof**. Amazon uses social proof to encourage customers to buy products. When you're browsing Amazon, you'll often see reviews from other customers. These reviews can be very influential, as they can help you decide whether or not to buy a product. Amazon also uses "Best Seller" badges and "Customers' Choice" badges to highlight products that are popular with other customers. These badges can also be very persuasive, as they can make you feel like you're missing out if you don't buy the product.
**Conclusion**
Amazon is a master of using psychology to manipulate its customers into spending more money. The company uses a variety of techniques, such as product recommendations, upsells and cross-sells, free shipping thresholds, Prime membership, and social proof. If you're not careful, you can easily find yourself spending more money on Amazon than you intended.
**References**
* [How Amazon Uses Psychology to Get You to Buy More](https://www.forbes.com/sites/forbestechcouncil/2019/09/27/how-amazon-uses-psychology-to-get-you-to-buy-more/?sh=51548a013851)
* [Amazon's 10 Psychological Tricks to Get You to Spend More](https://www.businessinsider.com/amazon-psychological-tricks-to-get-you-to-spend-more-2017-11#youre-more-likely-to-buy-something-if-you-see-other-people-buying-it-1)
* [The 7 Ways Amazon Uses Psychology to Get You to Buy More](https://www.thebalancesmb.com/amazon-uses-psychology-to-get-you-to-buy-more-4177723)
** Làm thế nào Amazon thao túng bạn mua những người không cần thiết **
Amazon là một nhà lãnh đạo toàn cầu về thương mại điện tử và vì lý do chính đáng.Công ty cung cấp nhiều sản phẩm với giá cạnh tranh và trải nghiệm mua sắm thuận tiện của nó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của Amazon cũng dựa trên việc khiến khách hàng mua nhiều hơn họ dự định.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá một số cách mà Amazon sử dụng tâm lý học để thao túng khách hàng của mình để chi nhiều tiền hơn.
** 1.** ** Khuyến nghị sản phẩm **.Khuyến nghị sản phẩm của Amazon là một trong những cách hiệu quả nhất mà công ty sử dụng để khiến khách hàng mua nhiều hơn.Khi bạn duyệt Amazon, bạn sẽ thường thấy một phần "khách hàng đã mua mặt hàng này cũng đã mua" hoặc "thường xuyên được mua cùng nhau".Những khuyến nghị này dựa trên lịch sử duyệt và lịch sử mua hàng trong quá khứ của bạn, và chúng được thiết kế để cho bạn thấy các sản phẩm mà bạn có thể quan tâm.
** 2.** ** Upsells và chéo-sells **.Amazon cũng rất giỏi trong việc bán hàng và bán chéo.Khi bạn đang kiểm tra, bạn sẽ thường thấy một phần của "Bạn cũng có thể thích" hoặc "khách hàng đã mua mặt hàng này cũng đã mua."Các sản phẩm này thường liên quan đến mặt hàng bạn đang mua và chúng được thiết kế để giúp bạn tiêu nhiều tiền hơn.
** 3.** ** Ngưỡng vận chuyển miễn phí **.Amazon cung cấp vận chuyển miễn phí cho các đơn đặt hàng trên một số tiền nhất định và đây là một cách khác mà công ty khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.Nếu bạn chỉ còn vài đô la so với ngưỡng vận chuyển miễn phí, bạn có nhiều khả năng thêm một vài mặt hàng vào giỏ hàng của mình chỉ để có được giao hàng miễn phí.
**4.** ** Tư cách thành viên chính **.Amazon Prime là một dịch vụ đăng ký cung cấp vận chuyển hai ngày miễn phí cho các mặt hàng đủ điều kiện.Các thành viên Prime cũng có quyền truy cập vào các lợi ích khác, chẳng hạn như video và âm nhạc phát trực tuyến miễn phí.Amazon Prime là một cách rất hiệu quả để khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn.Các thành viên Prime có nhiều khả năng mua các mặt hàng thúc đẩy vì họ biết rằng họ sẽ được vận chuyển miễn phí.Họ cũng có nhiều khả năng mua các mặt hàng đắt tiền hơn vì họ không phải lo lắng về chi phí vận chuyển.
** 5.** **Bằng chứng xã hội**.Amazon sử dụng bằng chứng xã hội để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.Khi bạn duyệt Amazon, bạn sẽ thường thấy các đánh giá từ các khách hàng khác.Những đánh giá này có thể rất có ảnh hưởng, vì chúng có thể giúp bạn quyết định có mua sản phẩm hay không.Amazon cũng sử dụng huy hiệu "Seller bán hàng" và "sự lựa chọn" của khách hàng "để làm nổi bật các sản phẩm phổ biến với các khách hàng khác.Những huy hiệu này cũng có thể rất thuyết phục, vì chúng có thể khiến bạn cảm thấy như bạn đang bỏ lỡ nếu bạn không mua sản phẩm.
**Phần kết luận**
Amazon là một bậc thầy về sử dụng tâm lý học để thao túng khách hàng của mình để tiêu nhiều tiền hơn.Công ty sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như khuyến nghị sản phẩm, bán hàng và bán chéo, ngưỡng giao hàng miễn phí, thành viên chính và bằng chứng xã hội.Nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể dễ dàng thấy mình chi tiêu nhiều tiền hơn cho Amazon hơn bạn dự định.
**Người giới thiệu**
* [Làm thế nào Amazon sử dụng tâm lý học để giúp bạn mua thêm]Mua-more/? SH = 51548A013851)
* [10 thủ thuật tâm lý của Amazon để giúp bạn chi tiêu nhiều hơn]có khả năng mua-một cái gì đó-if-you-see-see-people-buiy-it-1)
* [7 cách Amazon sử dụng tâm lý học để giúp bạn mua thêm] (https://www.thebalancesmb.com/amazon-uses-sgetology-to-get-you-to-buy-more-4177723)
[ENGLISH]:
**How Amazon Manipulates You into Buying Non-Essentials**
Amazon is a global leader in e-commerce, and for good reason. The company offers a wide variety of products at competitive prices, and its convenient shopping experience makes it easy for customers to find what they're looking for. However, Amazon's business model is also based on getting customers to buy more than they intended. In this article, we'll explore some of the ways that Amazon uses psychology to manipulate its customers into spending more money.
**1. ** **Product recommendations**. Amazon's product recommendations are one of the most effective ways the company uses to get customers to buy more. When you're browsing Amazon, you'll often see a section of "Customers who bought this item also bought" or "Frequently bought together." These recommendations are based on your past browsing history and purchase history, and they're designed to show you products that you're likely to be interested in.
**2. ** **Upsells and cross-sells**. Amazon is also very good at upselling and cross-selling products. When you're checking out, you'll often see a section of "You might also like" or "Customers who bought this item also bought." These products are typically related to the item you're buying, and they're designed to get you to spend more money.
**3. ** **Free shipping thresholds**. Amazon offers free shipping on orders over a certain amount, and this is another way the company encourages customers to buy more. If you're only a few dollars away from the free shipping threshold, you're more likely to add a few more items to your cart just to get the free shipping.
**4. ** **Prime membership**. Amazon Prime is a subscription service that offers free two-day shipping on eligible items. Prime members also get access to other benefits, such as free streaming video and music. Amazon Prime is a very effective way to get customers to spend more money. Prime members are more likely to buy impulse items because they know they'll get free shipping. They're also more likely to buy more expensive items because they don't have to worry about the shipping costs.
**5. ** **Social proof**. Amazon uses social proof to encourage customers to buy products. When you're browsing Amazon, you'll often see reviews from other customers. These reviews can be very influential, as they can help you decide whether or not to buy a product. Amazon also uses "Best Seller" badges and "Customers' Choice" badges to highlight products that are popular with other customers. These badges can also be very persuasive, as they can make you feel like you're missing out if you don't buy the product.
**Conclusion**
Amazon is a master of using psychology to manipulate its customers into spending more money. The company uses a variety of techniques, such as product recommendations, upsells and cross-sells, free shipping thresholds, Prime membership, and social proof. If you're not careful, you can easily find yourself spending more money on Amazon than you intended.
**References**
* [How Amazon Uses Psychology to Get You to Buy More](https://www.forbes.com/sites/forbestechcouncil/2019/09/27/how-amazon-uses-psychology-to-get-you-to-buy-more/?sh=51548a013851)
* [Amazon's 10 Psychological Tricks to Get You to Spend More](https://www.businessinsider.com/amazon-psychological-tricks-to-get-you-to-spend-more-2017-11#youre-more-likely-to-buy-something-if-you-see-other-people-buying-it-1)
* [The 7 Ways Amazon Uses Psychology to Get You to Buy More](https://www.thebalancesmb.com/amazon-uses-psychology-to-get-you-to-buy-more-4177723)