ducbanglynhu
New member
#gamedev #GameProgramming #C ++ #LearNtoCode #Programming
## Tìm hiểu lập trình trò chơi với C ++
C ++ là ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả các trò chơi.Nếu bạn quan tâm đến việc học cách tạo trò chơi, C ++ là một ngôn ngữ tuyệt vời để học.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một phần giới thiệu cơ bản về lập trình trò chơi với C ++.Chúng tôi sẽ bao gồm các khái niệm thiết yếu mà bạn cần biết, bao gồm cách tạo một vòng lặp trò chơi, cách xử lý đầu vào và cách vẽ đồ họa.
Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn một số tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu thêm về lập trình trò chơi với C ++.
### Bắt đầu với lập trình trò chơi trong C ++
Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một dự án mới.Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một trình soạn thảo mã như Visual Studio hoặc Xcode.
Khi bạn đã tạo một dự án mới, bạn cần thêm một tệp nguồn.Tệp này sẽ chứa mã cho trò chơi của bạn.
Để bắt đầu, bạn có thể tạo một vòng lặp trò chơi đơn giản.Một vòng lặp trò chơi là một chuỗi mã lặp lại chạy cho đến khi trò chơi kết thúc.
Mã sau đây hiển thị một vòng lặp trò chơi đơn giản:
`` `C ++
// Tạo cửa sổ
Sdl_window* window = sdl_createwindow ("trò chơi của tôi", sdl_windowpos_centered, sdl_windowpos_centered, 800, 600, sdl_window_shown);
// Tạo trình kết xuất
Sdl_renderer* renderer = sdl_createrenderer (window, -1, sdl_renderer_accelerated);
// Tạo kết cấu
SDL_TEXTURE* Texture = SDL_CreatetExture (Renderer, SDL_PIXELFORMAT_RGBA8888, SDL_TEXTURE_2D, 800, 600);
// Đặt màu nền
SDL_SetrenderDrawColor (kết xuất, 0, 0, 0, 255);
// Xóa màn hình
SDL_RenderClear (trình kết xuất);
// Vẽ kết cấu lên màn hình
SDL_RENDERCOPY (kết xuất, kết cấu, null, null);
// Cập nhật màn hình
SDL_RENDERPRESENT (kết xuất);
// Thăm dò ý kiến cho các sự kiện
while (true) {
// Kiểm tra các sự kiện
Sự kiện SDL_Event;
while (sdl_pollevent (& event)) {
// Xử lý sự kiện
Switch (event.type) {
CASE SDL_QUIT:
// Người dùng đã rời khỏi trò chơi
phá vỡ;
}
}
// Cập nhật trò chơi
// Kết xuất trò chơi
// Cập nhật màn hình
SDL_RENDERPRESENT (kết xuất);
}
`` `
Mã này tạo ra một cửa sổ, trình kết xuất và kết cấu.Sau đó, nó đặt màu nền và xóa màn hình.Cuối cùng, nó vẽ kết cấu lên màn hình và cập nhật màn hình.
### Đầu vào xử lý
Để tạo một trò chơi, bạn cần có khả năng xử lý đầu vào từ người dùng.Điều này bao gồm đầu vào từ chuột, bàn phím và bộ điều khiển.
Để xử lý đầu vào, bạn có thể sử dụng hàm sdl_pollevent ().Hàm này trả về một đối tượng SDL_Event chứa thông tin về sự kiện xảy ra.
Mã sau đây cho thấy cách xử lý đầu vào chuột:
`` `C ++
// Kiểm tra các sự kiện chuột
if (event.type == sdl_mouseButTondown) {
// người dùng đã nhấp chuột
} if if (event.type == sdl_mouseButtonup) {
// người dùng đã phát hành chuột
} if if (event.type == sdl_mousemotion) {
// người dùng đã di chuyển chuột
}
`` `
Mã sau đây cho thấy cách xử lý đầu vào bàn phím:
`` `C ++
// Kiểm tra các sự kiện bàn phím
if (event.type == sdl_keydown) {
// Người dùng đã nhấn phím
} if if (event.type == sdl_keyup) {
// người dùng đã phát hành khóa
}
`` `
Mã sau đây cho thấy cách xử lý đầu vào bộ điều khiển:
`` `C ++
// Kiểm tra bộ điều khiển
=======================================
#gamedev #GameProgramming #C++ #LearNtoCode #Programming
## Learn Game Programming with C++
C++ is a powerful and versatile programming language that is used to create a wide variety of applications, including games. If you're interested in learning how to create games, C++ is a great language to learn.
This article will provide you with a basic introduction to game programming with C++. We'll cover the essential concepts you need to know, including how to create a game loop, how to handle input, and how to draw graphics.
We'll also provide you with some resources that you can use to learn more about game programming with C++.
### Getting Started with Game Programming in C++
The first thing you need to do is create a new project. You can do this using a code editor like Visual Studio or Xcode.
Once you've created a new project, you need to add a source file. This file will contain the code for your game.
To get started, you can create a simple game loop. A game loop is a repeating sequence of code that runs until the game is over.
The following code shows a simple game loop:
```c++
// Create a window
SDL_Window* window = SDL_CreateWindow("My Game", SDL_WINDOWPOS_CENTERED, SDL_WINDOWPOS_CENTERED, 800, 600, SDL_WINDOW_SHOWN);
// Create a renderer
SDL_Renderer* renderer = SDL_CreateRenderer(window, -1, SDL_RENDERER_ACCELERATED);
// Create a texture
SDL_Texture* texture = SDL_CreateTexture(renderer, SDL_PIXELFORMAT_RGBA8888, SDL_TEXTURE_2D, 800, 600);
// Set the background color
SDL_SetRenderDrawColor(renderer, 0, 0, 0, 255);
// Clear the screen
SDL_RenderClear(renderer);
// Draw the texture to the screen
SDL_RenderCopy(renderer, texture, NULL, NULL);
// Update the screen
SDL_RenderPresent(renderer);
// Poll for events
while (true) {
// Check for events
SDL_Event event;
while (SDL_PollEvent(&event)) {
// Handle the event
switch (event.type) {
case SDL_QUIT:
// The user has quit the game
break;
}
}
// Update the game
// Render the game
// Update the screen
SDL_RenderPresent(renderer);
}
```
This code creates a window, a renderer, and a texture. It then sets the background color and clears the screen. Finally, it draws the texture to the screen and updates the screen.
### Handling Input
In order to create a game, you need to be able to handle input from the user. This includes input from the mouse, keyboard, and controller.
To handle input, you can use the SDL_PollEvent() function. This function returns an SDL_Event object that contains information about the event that occurred.
The following code shows how to handle mouse input:
```c++
// Check for mouse events
if (event.type == SDL_MOUSEBUTTONDOWN) {
// The user has clicked the mouse
} else if (event.type == SDL_MOUSEBUTTONUP) {
// The user has released the mouse
} else if (event.type == SDL_MOUSEMOTION) {
// The user has moved the mouse
}
```
The following code shows how to handle keyboard input:
```c++
// Check for keyboard events
if (event.type == SDL_KEYDOWN) {
// The user has pressed a key
} else if (event.type == SDL_KEYUP) {
// The user has released a key
}
```
The following code shows how to handle controller input:
```c++
// Check for controller
## Tìm hiểu lập trình trò chơi với C ++
C ++ là ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả các trò chơi.Nếu bạn quan tâm đến việc học cách tạo trò chơi, C ++ là một ngôn ngữ tuyệt vời để học.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một phần giới thiệu cơ bản về lập trình trò chơi với C ++.Chúng tôi sẽ bao gồm các khái niệm thiết yếu mà bạn cần biết, bao gồm cách tạo một vòng lặp trò chơi, cách xử lý đầu vào và cách vẽ đồ họa.
Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn một số tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu thêm về lập trình trò chơi với C ++.
### Bắt đầu với lập trình trò chơi trong C ++
Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một dự án mới.Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một trình soạn thảo mã như Visual Studio hoặc Xcode.
Khi bạn đã tạo một dự án mới, bạn cần thêm một tệp nguồn.Tệp này sẽ chứa mã cho trò chơi của bạn.
Để bắt đầu, bạn có thể tạo một vòng lặp trò chơi đơn giản.Một vòng lặp trò chơi là một chuỗi mã lặp lại chạy cho đến khi trò chơi kết thúc.
Mã sau đây hiển thị một vòng lặp trò chơi đơn giản:
`` `C ++
// Tạo cửa sổ
Sdl_window* window = sdl_createwindow ("trò chơi của tôi", sdl_windowpos_centered, sdl_windowpos_centered, 800, 600, sdl_window_shown);
// Tạo trình kết xuất
Sdl_renderer* renderer = sdl_createrenderer (window, -1, sdl_renderer_accelerated);
// Tạo kết cấu
SDL_TEXTURE* Texture = SDL_CreatetExture (Renderer, SDL_PIXELFORMAT_RGBA8888, SDL_TEXTURE_2D, 800, 600);
// Đặt màu nền
SDL_SetrenderDrawColor (kết xuất, 0, 0, 0, 255);
// Xóa màn hình
SDL_RenderClear (trình kết xuất);
// Vẽ kết cấu lên màn hình
SDL_RENDERCOPY (kết xuất, kết cấu, null, null);
// Cập nhật màn hình
SDL_RENDERPRESENT (kết xuất);
// Thăm dò ý kiến cho các sự kiện
while (true) {
// Kiểm tra các sự kiện
Sự kiện SDL_Event;
while (sdl_pollevent (& event)) {
// Xử lý sự kiện
Switch (event.type) {
CASE SDL_QUIT:
// Người dùng đã rời khỏi trò chơi
phá vỡ;
}
}
// Cập nhật trò chơi
// Kết xuất trò chơi
// Cập nhật màn hình
SDL_RENDERPRESENT (kết xuất);
}
`` `
Mã này tạo ra một cửa sổ, trình kết xuất và kết cấu.Sau đó, nó đặt màu nền và xóa màn hình.Cuối cùng, nó vẽ kết cấu lên màn hình và cập nhật màn hình.
### Đầu vào xử lý
Để tạo một trò chơi, bạn cần có khả năng xử lý đầu vào từ người dùng.Điều này bao gồm đầu vào từ chuột, bàn phím và bộ điều khiển.
Để xử lý đầu vào, bạn có thể sử dụng hàm sdl_pollevent ().Hàm này trả về một đối tượng SDL_Event chứa thông tin về sự kiện xảy ra.
Mã sau đây cho thấy cách xử lý đầu vào chuột:
`` `C ++
// Kiểm tra các sự kiện chuột
if (event.type == sdl_mouseButTondown) {
// người dùng đã nhấp chuột
} if if (event.type == sdl_mouseButtonup) {
// người dùng đã phát hành chuột
} if if (event.type == sdl_mousemotion) {
// người dùng đã di chuyển chuột
}
`` `
Mã sau đây cho thấy cách xử lý đầu vào bàn phím:
`` `C ++
// Kiểm tra các sự kiện bàn phím
if (event.type == sdl_keydown) {
// Người dùng đã nhấn phím
} if if (event.type == sdl_keyup) {
// người dùng đã phát hành khóa
}
`` `
Mã sau đây cho thấy cách xử lý đầu vào bộ điều khiển:
`` `C ++
// Kiểm tra bộ điều khiển
=======================================
#gamedev #GameProgramming #C++ #LearNtoCode #Programming
## Learn Game Programming with C++
C++ is a powerful and versatile programming language that is used to create a wide variety of applications, including games. If you're interested in learning how to create games, C++ is a great language to learn.
This article will provide you with a basic introduction to game programming with C++. We'll cover the essential concepts you need to know, including how to create a game loop, how to handle input, and how to draw graphics.
We'll also provide you with some resources that you can use to learn more about game programming with C++.
### Getting Started with Game Programming in C++
The first thing you need to do is create a new project. You can do this using a code editor like Visual Studio or Xcode.
Once you've created a new project, you need to add a source file. This file will contain the code for your game.
To get started, you can create a simple game loop. A game loop is a repeating sequence of code that runs until the game is over.
The following code shows a simple game loop:
```c++
// Create a window
SDL_Window* window = SDL_CreateWindow("My Game", SDL_WINDOWPOS_CENTERED, SDL_WINDOWPOS_CENTERED, 800, 600, SDL_WINDOW_SHOWN);
// Create a renderer
SDL_Renderer* renderer = SDL_CreateRenderer(window, -1, SDL_RENDERER_ACCELERATED);
// Create a texture
SDL_Texture* texture = SDL_CreateTexture(renderer, SDL_PIXELFORMAT_RGBA8888, SDL_TEXTURE_2D, 800, 600);
// Set the background color
SDL_SetRenderDrawColor(renderer, 0, 0, 0, 255);
// Clear the screen
SDL_RenderClear(renderer);
// Draw the texture to the screen
SDL_RenderCopy(renderer, texture, NULL, NULL);
// Update the screen
SDL_RenderPresent(renderer);
// Poll for events
while (true) {
// Check for events
SDL_Event event;
while (SDL_PollEvent(&event)) {
// Handle the event
switch (event.type) {
case SDL_QUIT:
// The user has quit the game
break;
}
}
// Update the game
// Render the game
// Update the screen
SDL_RenderPresent(renderer);
}
```
This code creates a window, a renderer, and a texture. It then sets the background color and clears the screen. Finally, it draws the texture to the screen and updates the screen.
### Handling Input
In order to create a game, you need to be able to handle input from the user. This includes input from the mouse, keyboard, and controller.
To handle input, you can use the SDL_PollEvent() function. This function returns an SDL_Event object that contains information about the event that occurred.
The following code shows how to handle mouse input:
```c++
// Check for mouse events
if (event.type == SDL_MOUSEBUTTONDOWN) {
// The user has clicked the mouse
} else if (event.type == SDL_MOUSEBUTTONUP) {
// The user has released the mouse
} else if (event.type == SDL_MOUSEMOTION) {
// The user has moved the mouse
}
```
The following code shows how to handle keyboard input:
```c++
// Check for keyboard events
if (event.type == SDL_KEYDOWN) {
// The user has pressed a key
} else if (event.type == SDL_KEYUP) {
// The user has released a key
}
```
The following code shows how to handle controller input:
```c++
// Check for controller