Share game java,

whitecat112

New member
#Java #Game #Programming #development #Android ** Cách tạo trò chơi Java **

Java là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều loại trò chơi khác nhau.Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay một lập trình viên có kinh nghiệm, có rất nhiều tài nguyên có sẵn để giúp bạn bắt đầu.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình tạo ra một trò chơi Java đơn giản.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản của lập trình trò chơi, bao gồm cách tạo một vòng lặp trò chơi, vẽ đồ họa lên màn hình và xử lý đầu vào của người dùng.

## Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một dự án Java mới.Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng bất kỳ IDE Java nào, chẳng hạn như Eclipse hoặc IntelliJ IDEA.

Khi bạn đã tạo một dự án mới, bạn sẽ cần thêm các phụ thuộc sau vào tệp bản dựng của mình:

`` `
<phụ thuộc>
<ProupId> org.lwjgl </groupID>
<PartifactId> LWJGL </artifactid>
<phiên bản> 3.2.3 </phiên bản>
</phụ thuộc>
<phụ thuộc>
<ProupId> org.lwjgl </groupID>
<PartifactId>
<phiên bản> 3.2.3 </phiên bản>
</phụ thuộc>
<phụ thuộc>
<ProupId> org.lwjgl </groupID>
<PhistifactID> LWJGL-GLFW </artifactid>
<phiên bản> 3.2.3 </phiên bản>
</phụ thuộc>
<phụ thuộc>
<ProupId> org.lwjgl </groupID>
<StorifactID> LWJGL-STB </artifactid>
<phiên bản> 3.2.3 </phiên bản>
</phụ thuộc>
`` `

Những phụ thuộc này cung cấp các thư viện bạn cần làm việc với LWJGL, đây là thư viện đa nền tảng để tạo các ứng dụng đồ họa.

## Tạo một vòng lặp trò chơi

Vòng lặp trò chơi là trung tâm của bất kỳ trò chơi.Đó là mã chạy liên tục, cập nhật trạng thái trò chơi và vẽ đồ họa lên màn hình.

Mã sau đây hiển thị một vòng lặp trò chơi đơn giản:

`` `
công khai void chạy () {
// Khởi tạo trò chơi.
trong đó();

// Tạo một vòng lặp trò chơi.
while (true) {
// Cập nhật trạng thái trò chơi.
cập nhật();

// Vẽ đồ họa lên màn hình.
kết xuất ();

// Kiểm tra đầu vào của người dùng.
đầu vào();

// Ngủ trong một khoảng thời gian ngắn.
Chủ đề.S ngủ (1000 /60);
}
}
`` `

Phương thức `init ()` khởi tạo trò chơi, chẳng hạn như tạo các đối tượng trò chơi và tải đồ họa.Phương thức `Cập nhật ()` Cập nhật trạng thái trò chơi, chẳng hạn như di chuyển các đối tượng trò chơi và kiểm tra va chạm.Phương thức `render ()` vẽ đồ họa lên màn hình.Phương thức `input ()` Kiểm tra đầu vào của người dùng, chẳng hạn như đầu vào bàn phím và chuột.

## Vẽ đồ họa lên màn hình

Để vẽ đồ họa lên màn hình, bạn có thể sử dụng phương thức `gl11.glDrawarrays ()`.Phương pháp này có ba tham số:

* Loại nguyên thủy, chỉ định loại đồ họa nguyên thủy để vẽ.
* Chỉ mục bắt đầu, chỉ định đỉnh đầu tiên vẽ.
* Số lượng các đỉnh để vẽ.

Ví dụ: mã sau vẽ một hình tam giác:

`` `
GL11.GLDRAWARRAYS (GL11.GL_Triangles, 0, 3);
`` `

## Xử lý đầu vào của người dùng

Để xử lý đầu vào của người dùng, bạn có thể sử dụng các lớp `keyboard` và` mouse '.Lớp `keyboard` cung cấp các phương thức để lấy trạng thái của các phím bàn phím, chẳng hạn như nhấn phím được nhấn hay phát hành.Lớp `chuột` cung cấp các phương thức để lấy trạng thái của các nút chuột, chẳng hạn như nhấn nút được nhấn hay phát hành.

Ví dụ: mã sau kiểm tra xem nút chuột trái được nhấn:

`` `
if (mouse.isbuttondown (glfw.glfw_mouse_button_left)) {
// Làm việc gì đó
}
`` `

## Phần kết luận

Hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan cơ bản về cách
=======================================
#Java #Game #Programming #development #Android **How to Make a Java Game**

Java is a powerful programming language that can be used to create a variety of different types of games. Whether you're a beginner or an experienced programmer, there are plenty of resources available to help you get started.

In this tutorial, we'll walk you through the process of creating a simple Java game. We'll cover the basics of game programming, including how to create a game loop, draw graphics to the screen, and handle user input.

## Getting Started

The first thing you need to do is create a new Java project. You can do this using any Java IDE, such as Eclipse or IntelliJ IDEA.

Once you've created a new project, you'll need to add the following dependencies to your build file:

```
<dependency>
<groupId>org.lwjgl</groupId>
<artifactId>lwjgl</artifactId>
<version>3.2.3</version>
</dependency>
<dependency>
<groupId>org.lwjgl</groupId>
<artifactId>lwjgl-opengl</artifactId>
<version>3.2.3</version>
</dependency>
<dependency>
<groupId>org.lwjgl</groupId>
<artifactId>lwjgl-glfw</artifactId>
<version>3.2.3</version>
</dependency>
<dependency>
<groupId>org.lwjgl</groupId>
<artifactId>lwjgl-stb</artifactId>
<version>3.2.3</version>
</dependency>
```

These dependencies provide the libraries you need to work with LWJGL, which is a cross-platform library for creating graphical applications.

## Creating a Game Loop

The game loop is the heart of any game. It's the code that runs continuously, updating the game state and drawing the graphics to the screen.

The following code shows a simple game loop:

```
public void run() {
// Initialize the game.
init();

// Create a game loop.
while (true) {
// Update the game state.
update();

// Draw the graphics to the screen.
render();

// Check for user input.
input();

// Sleep for a short amount of time.
Thread.sleep(1000 / 60);
}
}
```

The `init()` method initializes the game, such as creating the game objects and loading the graphics. The `update()` method updates the game state, such as moving the game objects and checking for collisions. The `render()` method draws the graphics to the screen. The `input()` method checks for user input, such as keyboard and mouse input.

## Drawing Graphics to the Screen

To draw graphics to the screen, you can use the `GL11.glDrawArrays()` method. This method takes three parameters:

* The primitive type, which specifies the type of graphics primitive to draw.
* The start index, which specifies the first vertex to draw.
* The number of vertices to draw.

For example, the following code draws a triangle:

```
GL11.glDrawArrays(GL11.GL_TRIANGLES, 0, 3);
```

## Handling User Input

To handle user input, you can use the `Keyboard` and `Mouse` classes. The `Keyboard` class provides methods for getting the state of the keyboard keys, such as whether a key is pressed or released. The `Mouse` class provides methods for getting the state of the mouse buttons, such as whether a button is pressed or released.

For example, the following code checks if the left mouse button is pressed:

```
if (Mouse.isButtonDown(GLFW.GLFW_MOUSE_BUTTON_LEFT)) {
// Do something
}
```

## Conclusion

This tutorial has provided you with a basic overview of how
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top