Share game in c++,

thientheueggman

New member
#C ++, #Game, #Programming, #development, #tutorial ## Cách tạo trò chơi trong C ++

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi khác nhau.Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu với sự phát triển trò chơi trong C ++.

### 1. Chọn một công cụ trò chơi

Bước đầu tiên là chọn một công cụ trò chơi.Một công cụ trò chơi là một khung phần mềm cung cấp chức năng cơ bản để tạo trò chơi.Có nhiều động cơ trò chơi khác nhau có sẵn, mỗi động cơ có điểm mạnh và điểm yếu riêng.Một số động cơ trò chơi phổ biến bao gồm Unity, Unreal Engine và Godot.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng động cơ trò chơi Godot.Godot là một công cụ trò chơi nguồn miễn phí và mở, được thiết kế để dễ sử dụng và học hỏi.Nó cũng rất mạnh mẽ và nó có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi cho nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Windows, Mac, Linux, Android và iOS.

### 2. Tạo một dự án mới

Khi bạn đã chọn một công cụ trò chơi, bạn có thể tạo một dự án mới.Trong Godot, bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào nút "Dự án mới" trong menu chính.

Điều này sẽ tạo ra một thư mục dự án mới, trong đó sẽ chứa tất cả các tệp cho trò chơi của bạn.Sau đó, bạn có thể bắt đầu thêm cảnh, tài sản và tập lệnh vào dự án của bạn.

### 3. Tạo một cảnh

Một cảnh là một tập hợp các đối tượng tạo nên thế giới trò chơi của bạn.Trong Godot, bạn có thể tạo một cảnh mới bằng cách nhấp vào nút "Tạo" trong dock cảnh và chọn "Cảnh".

Sau đó, bạn có thể thêm các đối tượng vào cảnh của mình bằng cách kéo và thả chúng khỏi chế độ xem 3D hoặc thư viện tài sản.Bạn cũng có thể tạo các đối tượng mới bằng cách nhấp vào nút "Tạo" trong dock cảnh và chọn loại đối tượng bạn muốn tạo.

### 4. Thêm tài sản

Tài sản là các tệp có thể được sử dụng trong trò chơi của bạn, chẳng hạn như mô hình, kết cấu, âm thanh và tập lệnh.Trong Godot, bạn có thể thêm tài sản vào dự án của mình bằng cách nhấp vào nút "Nhập" trong thư viện tài sản và chọn các tệp bạn muốn nhập.

Sau đó, bạn có thể sử dụng các tài sản này trong cảnh của mình bằng cách kéo và thả chúng từ thư viện tài sản vào chế độ xem 3D.

### 5. Viết tập lệnh

Các tập lệnh được sử dụng để kiểm soát hành vi của các đối tượng trong trò chơi của bạn.Trong Godot, bạn có thể viết các tập lệnh bằng ngôn ngữ lập trình GDScript.

Bạn có thể tạo một tập lệnh mới bằng cách nhấp vào nút "Tạo" trong dock tập lệnh và chọn "tập lệnh".

Sau đó, bạn có thể thêm mã vào tập lệnh của bạn bằng cách nhập nó vào trình chỉnh sửa.Bạn cũng có thể sử dụng trình gỡ lỗi tích hợp để giúp bạn gỡ lỗi mã của mình.

### 6. Biên soạn và chạy trò chơi của bạn

Khi bạn đã hoàn thành việc tạo trò chơi của mình, bạn có thể biên dịch và chạy nó bằng cách nhấp vào nút "Chạy" trong menu chính.

Điều này sẽ ra mắt trò chơi của bạn trong biên tập viên Godot.Sau đó, bạn có thể chơi trò chơi của mình bằng cách sử dụng bàn phím và chuột.

### Phần kết luận

Hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về phát triển trò chơi trong C ++.Để biết thêm thông tin, bạn có thể tham khảo tài liệu Godot.

## 5 hashtags

* #gamedev
* #C ++
* #Programming
* #phát triển
* #tutorial
=======================================
#C++, #Game, #Programming, #development, #tutorial ## How to Make a Game in C++

C++ is a powerful programming language that can be used to create a wide variety of games. This tutorial will show you how to get started with game development in C++.

### 1. Choosing a Game Engine

The first step is to choose a game engine. A game engine is a software framework that provides the basic functionality for creating games. There are many different game engines available, each with its own strengths and weaknesses. Some popular game engines include Unity, Unreal Engine, and Godot.

For this tutorial, we will be using the Godot game engine. Godot is a free and open-source game engine that is designed to be easy to use and learn. It is also very powerful, and it can be used to create games for a variety of platforms, including Windows, Mac, Linux, Android, and iOS.

### 2. Creating a New Project

Once you have chosen a game engine, you can create a new project. In Godot, you can do this by clicking on the "New Project" button in the main menu.

This will create a new project folder, which will contain all of the files for your game. You can then start adding scenes, assets, and scripts to your project.

### 3. Creating a Scene

A scene is a collection of objects that make up your game world. In Godot, you can create a new scene by clicking on the "Create" button in the Scene dock and selecting "Scene".

You can then add objects to your scene by dragging and dropping them from the 3D Viewport or the Asset Library. You can also create new objects by clicking on the "Create" button in the Scene dock and selecting the type of object you want to create.

### 4. Adding Assets

Assets are files that can be used in your game, such as models, textures, sounds, and scripts. In Godot, you can add assets to your project by clicking on the "Import" button in the Asset Library and selecting the files you want to import.

You can then use these assets in your scenes by dragging and dropping them from the Asset Library into the 3D Viewport.

### 5. Writing Scripts

Scripts are used to control the behavior of objects in your game. In Godot, you can write scripts using the GDScript programming language.

You can create a new script by clicking on the "Create" button in the Script dock and selecting "Script".

You can then add code to your script by typing it into the editor. You can also use the built-in debugger to help you debug your code.

### 6. Compiling and Running Your Game

Once you have finished creating your game, you can compile and run it by clicking on the "Run" button in the main menu.

This will launch your game in the Godot editor. You can then play your game by using the keyboard and mouse.

### Conclusion

This tutorial has provided you with a basic introduction to game development in C++. For more information, you can refer to the Godot documentation.

## 5 Hashtags

* #gamedev
* #C++
* #Programming
* #development
* #tutorial
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top