[Số Lượng Có Hạn - Đừng Chần Chừ, Mua Ngay Thôi!]: (https://shorten.asia/3r2rQ19v)
** Fakhr al-Dīn al-Rāzī và Thomas Aquinas trên sự vĩnh cửu của thế giới **
Fakhr al-Dīn al-Rāzī (d. 1209) và Thomas Aquinas (d. 1274) là hai trong số những nhà triết học và thần học có ảnh hưởng nhất ở thời Trung cổ.Cả hai đã viết nhiều về câu hỏi về sự vĩnh cửu của thế giới, và quan điểm của họ về vấn đề này là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận và thảo luận.
** Lập luận của Rāzī cho sự vĩnh cửu của thế giới **
Lập luận của Rāzī về sự vĩnh cửu của thế giới dựa trên nguyên tắc của quan hệ nhân quả.Ông lập luận rằng nếu thế giới có một khởi đầu, thì chắc chắn đã có một nguyên nhân cho sự khởi đầu của nó.Nhưng, ông lập luận, không thể có lý do cho sự khởi đầu của thế giới, bởi vì một nguyên nhân phải tự nó được gây ra, v.v.Sự hồi quy này của các nguyên nhân không thể tiếp tục mãi mãi, vì vậy nó phải dừng lại ở một số điểm.Nhưng cách duy nhất để ngăn chặn sự hồi quy là nếu thế giới là vĩnh cửu, không có sự khởi đầu.
** Lập luận của Aquinas cho việc tạo ra thế giới **
Lập luận của Aquinas cho việc tạo ra thế giới dựa trên nguyên tắc dự phòng.Ông lập luận rằng tất cả mọi thứ tồn tại đều là ngẫu nhiên, có nghĩa là nó không thể tồn tại.Nhưng, ông lập luận, một đội ngũ không thể tồn tại vĩnh cửu, bởi vì một sinh vật vĩnh cửu là cần thiết, không phải là đội ngũ.Do đó, thế giới phải được tạo ra bởi một thực thể cần thiết, mà Aquinas xác định với Thiên Chúa.
** Cuộc tranh luận giữa Rāzī và Aquinas **
Cuộc tranh luận giữa Rāzī và Aquinas về sự vĩnh cửu của thế giới là một ví dụ kinh điển về cuộc đụng độ giữa hai thế giới quan triết học khác nhau.Lập luận của Rāzī dựa trên nguyên tắc nhân quả, trong khi lập luận của Aquinas dựa trên nguyên tắc dự phòng.Cả hai lập luận đều hợp lệ và thuyết phục, và cuộc tranh luận giữa chúng tiếp tục cho đến ngày nay.
** #triết học #therology #khoa học **
=======================================
[Số Lượng Có Hạn - Đừng Chần Chừ, Mua Ngay Thôi!]: (https://shorten.asia/3r2rQ19v)
=======================================
**Fakhr al-Dīn al-Rāzī and Thomas Aquinas on the Eternity of the World**
Fakhr al-Dīn al-Rāzī (d. 1209) and Thomas Aquinas (d. 1274) were two of the most influential philosophers and theologians of the Middle Ages. They both wrote extensively on the question of the eternity of the world, and their views on this issue have been the subject of much debate and discussion.
**Rāzī's Argument for the Eternity of the World**
Rāzī's argument for the eternity of the world is based on the principle of causality. He argues that if the world had a beginning, then there must have been a cause for its beginning. But, he argues, there can be no cause for the beginning of the world, because a cause must itself be caused, and so on ad infinitum. This regress of causes cannot go on forever, so it must stop at some point. But the only way to stop the regress is if the world is eternal, with no beginning.
**Aquinas' Argument for the Creation of the World**
Aquinas' argument for the creation of the world is based on the principle of contingency. He argues that everything that exists is contingent, meaning that it could have not existed. But, he argues, a contingent being cannot exist eternally, because an eternal being would be necessary, not contingent. Therefore, the world must have been created by a necessary being, which Aquinas identifies with God.
**The Debate between Rāzī and Aquinas**
The debate between Rāzī and Aquinas on the eternity of the world is a classic example of the clash between two different philosophical worldviews. Rāzī's argument is based on the principle of causality, while Aquinas' argument is based on the principle of contingency. Both arguments are valid and persuasive, and the debate between them continues to this day.
**#philosophy #Theology #Science**
=======================================
[Trải Nghiệm Đỉnh Cao - Mua Ngay để Không Hối Tiếc!]: (https://shorten.asia/3r2rQ19v)