Share đuôi file c#

hoagiangphan

## Tệp đuôi là gì?

Tệp đuôi là một tệp chứa một vài dòng cuối cùng của một tệp khác.Nó có thể được sử dụng để xem hoạt động gần đây nhất trong một tệp hoặc để khắc phục sự cố bằng cách xem những gì đã xảy ra ngay trước khi xảy ra lỗi.

## Cách tạo tệp đuôi trong C#

Để tạo một tệp đuôi trong C#, bạn có thể sử dụng lớp `đuôi` từ không gian tên` system.io.file`.Lớp `đuôi` cung cấp một số phương thức để đọc một vài dòng cuối cùng của tệp, bao gồm phương thức` readline () `, trả về dòng tiếp theo từ tệp và phương thức` readtoend () `, đọc tất cảcủa các dòng từ tệp.

Để tạo tệp đuôi, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `C#
sử dụng System.io;

// Tạo một luồng tệp mới cho tệp được đuôi.
FileStream fileStream = new fileStream ("myfile.txt", filemode.open, fileaccess.read);

// Tạo một đối tượng đuôi mới cho luồng tệp.
Đuôi đuôi = đuôi mới (filestream);

// Đọc 10 dòng cuối cùng từ tệp.
for (int i = 0; i <10; i ++)
{
chuỗi dòng = lail.Readline ();
Console.WriteLine (dòng);
}

// Đóng luồng tệp.
fileStream.close ();
`` `

## Cách sử dụng tệp đuôi

Khi bạn đã tạo một tệp đuôi, bạn có thể sử dụng nó để xem một vài dòng cuối cùng của một tệp theo một số cách.

* Bạn có thể sử dụng phương thức `readline ()` để đọc dòng tiếp theo từ tệp.
* Bạn có thể sử dụng phương thức `readtoend ()` để đọc tất cả các dòng từ tệp.
* Bạn có thể sử dụng phương thức `Seek ()` để di chuyển đến một vị trí cụ thể trong tệp và sau đó đọc các dòng từ vị trí đó.

## hashtags

* #tailfile
* #csharp
* #Fileio
* #Programming
* #phát triển
=======================================
## What is a Tail File?

A tail file is a file that contains the last few lines of another file. It can be used to view the most recent activity in a file, or to troubleshoot problems by seeing what happened just before an error occurred.

## How to Create a Tail File in C#

To create a tail file in C#, you can use the `Tail` class from the `System.IO.File` namespace. The `Tail` class provides a number of methods for reading the last few lines of a file, including the `ReadLine()` method, which returns the next line from the file, and the `ReadToEnd()` method, which reads all of the lines from the file.

To create a tail file, you can use the following code:

```c#
using System.IO;

// Create a new file stream for the file to be tailed.
FileStream fileStream = new FileStream("myfile.txt", FileMode.Open, FileAccess.Read);

// Create a new tail object for the file stream.
Tail tail = new Tail(fileStream);

// Read the last 10 lines from the file.
for (int i = 0; i < 10; i++)
{
string line = tail.ReadLine();
Console.WriteLine(line);
}

// Close the file stream.
fileStream.Close();
```

## How to Use a Tail File

Once you have created a tail file, you can use it to view the last few lines of a file in a number of ways.

* You can use the `ReadLine()` method to read the next line from the file.
* You can use the `ReadToEnd()` method to read all of the lines from the file.
* You can use the `Seek()` method to move to a specific position in the file and then read the lines from that position.

## Hashtags

* #tailfile
* #csharp
* #Fileio
* #Programming
* #development

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back