Share docking and undocking in vb.net,

dinhtoantran

#Docking #Undocking #vb.net #.net #Windows Forms ## Cập và tháo gỡ trong vb.net

Docking và tháo gỡ là hai cách để sắp xếp Windows trong ứng dụng Windows Forms.Docking cho phép bạn gắn một cửa sổ vào cạnh của một cửa sổ khác, trong khi tháo gỡ cho phép bạn tách một cửa sổ ra khỏi cửa sổ cha mẹ của nó và di chuyển nó quanh màn hình.

Để gắn một cửa sổ, bạn có thể sử dụng thuộc tính Dock.Thuộc tính Dock có thể được đặt thành một trong các giá trị sau:

*** Không có: ** Cửa sổ không được neo.
*** Trái: ** Cửa sổ được neo vào cạnh trái của cửa sổ cha.
*** Phải: ** Cửa sổ được neo vào cạnh phải của cửa sổ mẹ.
*** TOP: ** Cửa sổ được neo vào cạnh trên của cửa sổ cha.
*** Dưới cùng: ** Cửa sổ được neo vào cạnh dưới của cửa sổ cha.

Để gắn cửa sổ, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `VBNet
Me.dock = dockstyle.left
`` `

Để tháo cửa sổ, bạn có thể sử dụng thuộc tính Dock.Để đặt thuộc tính Dock thành ** none **, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `VBNet
Me.dock = dockstyle.none
`` `

Bạn cũng có thể sử dụng thuộc tính Dockalign để kiểm soát sự liên kết của một cửa sổ được neo.Thuộc tính Dockalign có thể được đặt thành một trong các giá trị sau:

*** TOP: ** Cạnh trên của cửa sổ được căn chỉnh với cạnh trên của cửa sổ mẹ.
*** Bottom: ** Cạnh dưới của cửa sổ được căn chỉnh với cạnh dưới của cửa sổ mẹ.
*** Bên trái: ** Cạnh trái của cửa sổ được căn chỉnh với cạnh trái của cửa sổ mẹ.
*** Phải: ** cạnh phải của cửa sổ được căn chỉnh với cạnh phải của cửa sổ cha.

Để đặt thuộc tính Dockalign, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `VBNet
Me.dockalign = dockalignment.top
`` `

Dưới đây là một ví dụ về một cửa sổ neo:

[Hình ảnh của một cửa sổ neo]

Trong ví dụ này, cửa sổ được neo vào cạnh trái của cửa sổ cha mẹ.Cửa sổ cũng được căn chỉnh với cạnh trên cùng của cửa sổ mẹ.

## 5 hashtags

* #Docking
* #Undocking
* #vb.net
* #.MẠNG LƯỚI
* #Windows Forms
=======================================
#Docking #Undocking #vb.net #.net #Windows forms ## Docking and Undocking in VB.NET

Docking and undocking are two ways to arrange windows in a Windows Forms application. Docking allows you to attach a window to the edge of another window, while undocking allows you to detach a window from its parent window and move it around the screen.

To dock a window, you can use the Dock property. The Dock property can be set to one of the following values:

* **None:** The window is not docked.
* **Left:** The window is docked to the left edge of its parent window.
* **Right:** The window is docked to the right edge of its parent window.
* **Top:** The window is docked to the top edge of its parent window.
* **Bottom:** The window is docked to the bottom edge of its parent window.

To dock a window, you can use the following code:

```vbnet
Me.Dock = DockStyle.Left
```

To undock a window, you can use the Dock property. To set the Dock property to **None**, you can use the following code:

```vbnet
Me.Dock = DockStyle.None
```

You can also use the DockAlign property to control the alignment of a docked window. The DockAlign property can be set to one of the following values:

* **Top:** The top edge of the window is aligned with the top edge of its parent window.
* **Bottom:** The bottom edge of the window is aligned with the bottom edge of its parent window.
* **Left:** The left edge of the window is aligned with the left edge of its parent window.
* **Right:** The right edge of the window is aligned with the right edge of its parent window.

To set the DockAlign property, you can use the following code:

```vbnet
Me.DockAlign = DockAlignment.Top
```

Here is an example of a docked window:

[Image of a docked window]

In this example, the window is docked to the left edge of its parent window. The window is also aligned with the top edge of its parent window.

## 5 Hashtags

* #Docking
* #Undocking
* #vb.net
* #.net
* #Windows forms

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back