sadsnake155
New member
## Ra quyết định Java
### Giới thiệu
Trong Java, việc ra quyết định là quá trình lựa chọn giữa hai hoặc nhiều kết quả có thể xảy ra.Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều câu lệnh điều khiển, chẳng hạn như câu lệnh `if`, câu lệnh` other` và câu lệnh `switch`.
### Câu lệnh `if`
Tuyên bố `If` là hình thức ra quyết định đơn giản nhất trong Java.Nó cho phép bạn thực thi một khối mã nếu một điều kiện nhất định là đúng.Cú pháp của câu lệnh `if` như sau:
`` `
if (điều kiện) {
// mã sẽ được thực thi nếu điều kiện là đúng
}
`` `
Ví dụ: mã sau sẽ in thông báo "Hello World" nếu biến `x` bằng 10:
`` `
int x = 10;
if (x == 10) {
System.out.println ("Hello World");
}
`` `
### Tuyên bố `other`
Câu lệnh `other` cho phép bạn thực thi một khối mã nếu điều kiện trong câu lệnh` if` không đúng.Cú pháp của câu lệnh `other` như sau:
`` `
if (điều kiện) {
// mã sẽ được thực thi nếu điều kiện là đúng
} khác {
// mã sẽ được thực thi nếu điều kiện không đúng
}
`` `
Ví dụ: mã sau sẽ in thông báo "Goodbye World" nếu biến `x` không bằng 10:
`` `
int x = 10;
if (x == 10) {
System.out.println ("Hello World");
} khác {
System.out.println ("Goodbye World");
}
`` `
### Câu lệnh `Switch`
Câu lệnh `Switch` cho phép bạn thực thi một khối mã khác nhau cho từng giá trị có thể của một biến.Cú pháp của câu lệnh `switch` như sau:
`` `
chuyển đổi (biến) {
Trường hợp value1:
// Mã được thực thi nếu biến bằng giá trị1
phá vỡ;
trường hợp value2:
// Mã sẽ được thực thi nếu biến bằng giá trị2
phá vỡ;
...
mặc định:
// Mã được thực thi nếu biến không bằng bất kỳ giá trị nào được chỉ định
phá vỡ;
}
`` `
Ví dụ: mã sau sẽ in thông báo "Hello World" nếu biến `X` bằng 10," Goodbye World "nếu biến` x` bằng 20 và "giá trị không hợp lệ" nếu biến `X X`Không bằng 10 hoặc 20:
`` `
int x = 10;
Switch (x) {
Trường hợp 10:
System.out.println ("Hello World");
phá vỡ;
Trường hợp 20:
System.out.println ("Goodbye World");
phá vỡ;
mặc định:
System.out.println ("Giá trị không hợp lệ");
phá vỡ;
}
`` `
### Phần kết luận
Ra quyết định là một phần thiết yếu của lập trình.Bằng cách sử dụng các câu lệnh `if`,` other` và `Switch`, bạn có thể kiểm soát luồng mã của mình và thực thi các khối mã chính xác cho từng kịch bản có thể.
### hashtags
* #Java
* #Quyết định
* #Điều khiển-statements
* #if-statement
* #khác-Statement
* #Chuyển đổi-statement
=======================================
## Java Decision Making
### Introduction
In Java, decision making is the process of choosing between two or more possible outcomes. This can be done using a variety of control statements, such as the `if` statement, the `else` statement, and the `switch` statement.
### The `if` statement
The `if` statement is the simplest form of decision making in Java. It allows you to execute a block of code if a certain condition is true. The syntax of the `if` statement is as follows:
```
if (condition) {
// code to be executed if condition is true
}
```
For example, the following code will print the message "Hello world" if the variable `x` is equal to 10:
```
int x = 10;
if (x == 10) {
System.out.println("Hello world");
}
```
### The `else` statement
The `else` statement allows you to execute a block of code if the condition in the `if` statement is not true. The syntax of the `else` statement is as follows:
```
if (condition) {
// code to be executed if condition is true
} else {
// code to be executed if condition is not true
}
```
For example, the following code will print the message "Goodbye world" if the variable `x` is not equal to 10:
```
int x = 10;
if (x == 10) {
System.out.println("Hello world");
} else {
System.out.println("Goodbye world");
}
```
### The `switch` statement
The `switch` statement allows you to execute a different block of code for each possible value of a variable. The syntax of the `switch` statement is as follows:
```
switch (variable) {
case value1:
// code to be executed if variable is equal to value1
break;
case value2:
// code to be executed if variable is equal to value2
break;
...
default:
// code to be executed if variable is not equal to any of the specified values
break;
}
```
For example, the following code will print the message "Hello world" if the variable `x` is equal to 10, "Goodbye world" if the variable `x` is equal to 20, and "Invalid value" if the variable `x` is not equal to either 10 or 20:
```
int x = 10;
switch (x) {
case 10:
System.out.println("Hello world");
break;
case 20:
System.out.println("Goodbye world");
break;
default:
System.out.println("Invalid value");
break;
}
```
### Conclusion
Decision making is an essential part of programming. By using the `if`, `else`, and `switch` statements, you can control the flow of your code and execute the correct blocks of code for each possible scenario.
### Hashtags
* #Java
* #Decision-making
* #Control-statements
* #if-statement
* #Else-statement
* #Switch-statement
### Giới thiệu
Trong Java, việc ra quyết định là quá trình lựa chọn giữa hai hoặc nhiều kết quả có thể xảy ra.Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều câu lệnh điều khiển, chẳng hạn như câu lệnh `if`, câu lệnh` other` và câu lệnh `switch`.
### Câu lệnh `if`
Tuyên bố `If` là hình thức ra quyết định đơn giản nhất trong Java.Nó cho phép bạn thực thi một khối mã nếu một điều kiện nhất định là đúng.Cú pháp của câu lệnh `if` như sau:
`` `
if (điều kiện) {
// mã sẽ được thực thi nếu điều kiện là đúng
}
`` `
Ví dụ: mã sau sẽ in thông báo "Hello World" nếu biến `x` bằng 10:
`` `
int x = 10;
if (x == 10) {
System.out.println ("Hello World");
}
`` `
### Tuyên bố `other`
Câu lệnh `other` cho phép bạn thực thi một khối mã nếu điều kiện trong câu lệnh` if` không đúng.Cú pháp của câu lệnh `other` như sau:
`` `
if (điều kiện) {
// mã sẽ được thực thi nếu điều kiện là đúng
} khác {
// mã sẽ được thực thi nếu điều kiện không đúng
}
`` `
Ví dụ: mã sau sẽ in thông báo "Goodbye World" nếu biến `x` không bằng 10:
`` `
int x = 10;
if (x == 10) {
System.out.println ("Hello World");
} khác {
System.out.println ("Goodbye World");
}
`` `
### Câu lệnh `Switch`
Câu lệnh `Switch` cho phép bạn thực thi một khối mã khác nhau cho từng giá trị có thể của một biến.Cú pháp của câu lệnh `switch` như sau:
`` `
chuyển đổi (biến) {
Trường hợp value1:
// Mã được thực thi nếu biến bằng giá trị1
phá vỡ;
trường hợp value2:
// Mã sẽ được thực thi nếu biến bằng giá trị2
phá vỡ;
...
mặc định:
// Mã được thực thi nếu biến không bằng bất kỳ giá trị nào được chỉ định
phá vỡ;
}
`` `
Ví dụ: mã sau sẽ in thông báo "Hello World" nếu biến `X` bằng 10," Goodbye World "nếu biến` x` bằng 20 và "giá trị không hợp lệ" nếu biến `X X`Không bằng 10 hoặc 20:
`` `
int x = 10;
Switch (x) {
Trường hợp 10:
System.out.println ("Hello World");
phá vỡ;
Trường hợp 20:
System.out.println ("Goodbye World");
phá vỡ;
mặc định:
System.out.println ("Giá trị không hợp lệ");
phá vỡ;
}
`` `
### Phần kết luận
Ra quyết định là một phần thiết yếu của lập trình.Bằng cách sử dụng các câu lệnh `if`,` other` và `Switch`, bạn có thể kiểm soát luồng mã của mình và thực thi các khối mã chính xác cho từng kịch bản có thể.
### hashtags
* #Java
* #Quyết định
* #Điều khiển-statements
* #if-statement
* #khác-Statement
* #Chuyển đổi-statement
=======================================
## Java Decision Making
### Introduction
In Java, decision making is the process of choosing between two or more possible outcomes. This can be done using a variety of control statements, such as the `if` statement, the `else` statement, and the `switch` statement.
### The `if` statement
The `if` statement is the simplest form of decision making in Java. It allows you to execute a block of code if a certain condition is true. The syntax of the `if` statement is as follows:
```
if (condition) {
// code to be executed if condition is true
}
```
For example, the following code will print the message "Hello world" if the variable `x` is equal to 10:
```
int x = 10;
if (x == 10) {
System.out.println("Hello world");
}
```
### The `else` statement
The `else` statement allows you to execute a block of code if the condition in the `if` statement is not true. The syntax of the `else` statement is as follows:
```
if (condition) {
// code to be executed if condition is true
} else {
// code to be executed if condition is not true
}
```
For example, the following code will print the message "Goodbye world" if the variable `x` is not equal to 10:
```
int x = 10;
if (x == 10) {
System.out.println("Hello world");
} else {
System.out.println("Goodbye world");
}
```
### The `switch` statement
The `switch` statement allows you to execute a different block of code for each possible value of a variable. The syntax of the `switch` statement is as follows:
```
switch (variable) {
case value1:
// code to be executed if variable is equal to value1
break;
case value2:
// code to be executed if variable is equal to value2
break;
...
default:
// code to be executed if variable is not equal to any of the specified values
break;
}
```
For example, the following code will print the message "Hello world" if the variable `x` is equal to 10, "Goodbye world" if the variable `x` is equal to 20, and "Invalid value" if the variable `x` is not equal to either 10 or 20:
```
int x = 10;
switch (x) {
case 10:
System.out.println("Hello world");
break;
case 20:
System.out.println("Goodbye world");
break;
default:
System.out.println("Invalid value");
break;
}
```
### Conclusion
Decision making is an essential part of programming. By using the `if`, `else`, and `switch` statements, you can control the flow of your code and execute the correct blocks of code for each possible scenario.
### Hashtags
* #Java
* #Decision-making
* #Control-statements
* #if-statement
* #Else-statement
* #Switch-statement