duckhai152
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Phát triển các ứng dụng VR với tích hợp Unity + Oculus **
Thực tế ảo (VR) là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng, với các tai nghe và ứng dụng VR mới được phát hành mọi lúc.Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển các ứng dụng VR, Unity là một nền tảng tuyệt vời để sử dụng.Unity là một công cụ trò chơi đa nền tảng có thể được sử dụng để tạo các trò chơi và ứng dụng VR cho nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm Oculus Rift, HTC Vive và PlayStation VR.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát triển ứng dụng VR với tích hợp Unity và Oculus.Chúng tôi sẽ trình bày các chủ đề sau:
* Thiết lập môi trường phát triển của bạn
* Tạo một dự án VR trong Unity
* Thêm hỗ trợ Oculus Rift cho dự án của bạn
* Phát triển ứng dụng VR của bạn
* Kiểm tra và gỡ lỗi ứng dụng VR của bạn
## Thiết lập môi trường phát triển của bạn
Bước đầu tiên là thiết lập môi trường phát triển của bạn.Bạn sẽ cần những điều sau:
* Một máy tính có Windows 10, MacOS hoặc Linux
* Biên tập viên Unity
* Bộ phát triển Oculus Rift
* SDK Oculus
Bạn có thể tải xuống Trình chỉnh sửa Unity và SDK Oculus từ các liên kết sau:
* [Trình chỉnh sửa Unity] (https://unity3d.com/get-unity/doad)
* [Oculus SDK] (https://developer.oculus.com/doads/)
Khi bạn đã tải xuống trình soạn thảo Unity và SDK Oculus, bạn có thể cài đặt chúng trên máy tính của mình.
## Tạo một dự án VR trong Unity
Khi bạn đã cài đặt Trình chỉnh sửa Unity và SDK Oculus, bạn có thể tạo một dự án VR.Để thực hiện việc này, hãy mở trình chỉnh sửa Unity và chọn tệp **> Dự án mới **.Trong cửa sổ ** Cài đặt dự án **, chọn ** XR ** từ menu ** nền tảng ** và nhấp vào ** Thêm nền tảng **.Chọn ** Oculus ** từ danh sách các nền tảng và nhấp vào ** Tiếp theo **.
Trong cửa sổ Cấu hình ** Oculus **, hãy nhập các thông tin sau:
*** ID ứng dụng Oculus: ** Đây là ID của ứng dụng Oculus của bạn.Bạn có thể nhận ID này từ Cổng thông tin [Nhà phát triển Oculus] (https://developer.oculus.com/).
*** Khóa Oculus: ** Đây là chìa khóa cho ứng dụng Oculus của bạn.Bạn có thể nhận khóa này từ Cổng thông tin [Oculus Developer] (https://developer.oculus.com/).
Nhấp vào ** Kết thúc ** để tạo dự án VR của bạn.
## Thêm hỗ trợ Oculus Rift cho dự án của bạn
Bây giờ bạn đã tạo một dự án VR, bạn cần thêm hỗ trợ Oculus Rift cho nó.Để thực hiện việc này, hãy mở cửa sổ ** Cài đặt dự án ** và chọn ** XR ** từ menu ** nền tảng **.Trong ** Oculus **, đảm bảo rằng hộp kiểm Oculus Rift ** kích hoạt ** được kiểm tra.
Bạn cũng có thể định cấu hình các cài đặt Oculus Rift sau:
*** Chế độ gỡ lỗi Oculus: ** Tùy chọn này cho phép bạn xem thông tin gỡ lỗi cho ứng dụng Oculus Rift của bạn.
*** Chế độ kết xuất Oculus: ** Tùy chọn này xác định cách ứng dụng Oculus Rift của bạn được hiển thị.
*** Cài đặt độc lập Oculus: ** Các cài đặt này kiểm soát hiệu suất của ứng dụng Oculus Rift của bạn khi nó đang chạy trên tai nghe độc lập.
## Phát triển ứng dụng VR của bạn
Bây giờ bạn đã thêm hỗ trợ Oculus Rift vào dự án của mình, bạn có thể bắt đầu phát triển ứng dụng VR của mình.Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa Unity để tạo tài sản 3D, tập lệnh và cảnh của ứng dụng VR.
Khi bạn đang phát triển ứng dụng VR của mình, hãy ghi nhớ những điều sau:
* Trường quan sát (FOV) cho tai nghe VR nhỏ hơn nhiều so với trường nhìn cho màn hình truyền thống.Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh của ứng dụng VR của bạn được tối ưu hóa cho FOV nhỏ hơn.
* Độ trễ cho tai nghe VR cao hơn nhiều so với độ trễ cho màn hình truyền thống.Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng hiệu suất của ứng dụng VR của bạn rất mượt mà và đáp ứng.
* Vị trí và định hướng đầu của người dùng trong tai nghe VR có thể thay đổi nhanh chóng.Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh của ứng dụng VR của bạn được cập nhật nhanh chóng để đáp ứng với các thay đổi trong vị trí và định hướng đầu của người dùng.
## Kiểm tra và gỡ lỗi ứng dụng VR của bạn
Khi bạn đã phát triển ứng dụng VR của mình, bạn cần kiểm tra và gỡ lỗi.Bạn có thể kiểm tra ứng dụng VR của mình trong trình chỉnh sửa Unity bằng cách sử dụng
[ENGLISH]:
**Developing VR Apps with Unity + Oculus Integration**
Virtual reality (VR) is a rapidly growing field, with new VR headsets and applications being released all the time. If you're interested in developing VR apps, Unity is a great platform to use. Unity is a cross-platform game engine that can be used to create VR games and applications for a variety of devices, including the Oculus Rift, HTC Vive, and PlayStation VR.
In this article, we'll show you how to develop a VR app with Unity and Oculus integration. We'll cover the following topics:
* Setting up your development environment
* Creating a VR project in Unity
* Adding Oculus Rift support to your project
* Developing your VR app
* Testing and debugging your VR app
## Setting up your development environment
The first step is to set up your development environment. You'll need the following:
* A computer with Windows 10, macOS, or Linux
* The Unity Editor
* The Oculus Rift development kit
* The Oculus SDK
You can download the Unity Editor and the Oculus SDK from the following links:
* [Unity Editor](https://unity3d.com/get-unity/download)
* [Oculus SDK](https://developer.oculus.com/downloads/)
Once you have downloaded the Unity Editor and the Oculus SDK, you can install them on your computer.
## Creating a VR project in Unity
Once you have installed the Unity Editor and the Oculus SDK, you can create a VR project. To do this, open the Unity Editor and select **File > New Project**. In the **Project Settings** window, select **XR** from the **Platforms** menu and click **Add Platform**. Select **Oculus** from the list of platforms and click **Next**.
In the **Oculus Configuration** window, enter the following information:
* **Oculus App ID:** This is the ID of your Oculus app. You can get this ID from the [Oculus Developer Portal](https://developer.oculus.com/).
* **Oculus Key:** This is the key for your Oculus app. You can get this key from the [Oculus Developer Portal](https://developer.oculus.com/).
Click **Finish** to create your VR project.
## Adding Oculus Rift support to your project
Now that you have created a VR project, you need to add Oculus Rift support to it. To do this, open the **Project Settings** window and select **XR** from the **Platforms** menu. Under **Oculus**, make sure that the **Enable Oculus Rift** checkbox is checked.
You can also configure the following Oculus Rift settings:
* **Oculus Debug Mode:** This option allows you to see the debug information for your Oculus Rift app.
* **Oculus Render Mode:** This option determines how your Oculus Rift app is rendered.
* **Oculus Standalone Settings:** These settings control the performance of your Oculus Rift app when it is running on a standalone headset.
## Developing your VR app
Now that you have added Oculus Rift support to your project, you can start developing your VR app. You can use the Unity Editor to create your VR app's 3D assets, scripts, and scenes.
When you are developing your VR app, keep the following things in mind:
* The field of view (FOV) for a VR headset is much smaller than the field of view for a traditional monitor. This means that you need to make sure that your VR app's visuals are optimized for the smaller FOV.
* The latency for a VR headset is much higher than the latency for a traditional monitor. This means that you need to make sure that your VR app's performance is smooth and responsive.
* The user's head position and orientation in a VR headset can change rapidly. This means that you need to make sure that your VR app's visuals are updated quickly in response to changes in the user's head position and orientation.
## Testing and debugging your VR app
Once you have developed your VR app, you need to test and debug it. You can test your VR app in the Unity Editor by using the
** Phát triển các ứng dụng VR với tích hợp Unity + Oculus **
Thực tế ảo (VR) là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng, với các tai nghe và ứng dụng VR mới được phát hành mọi lúc.Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển các ứng dụng VR, Unity là một nền tảng tuyệt vời để sử dụng.Unity là một công cụ trò chơi đa nền tảng có thể được sử dụng để tạo các trò chơi và ứng dụng VR cho nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm Oculus Rift, HTC Vive và PlayStation VR.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát triển ứng dụng VR với tích hợp Unity và Oculus.Chúng tôi sẽ trình bày các chủ đề sau:
* Thiết lập môi trường phát triển của bạn
* Tạo một dự án VR trong Unity
* Thêm hỗ trợ Oculus Rift cho dự án của bạn
* Phát triển ứng dụng VR của bạn
* Kiểm tra và gỡ lỗi ứng dụng VR của bạn
## Thiết lập môi trường phát triển của bạn
Bước đầu tiên là thiết lập môi trường phát triển của bạn.Bạn sẽ cần những điều sau:
* Một máy tính có Windows 10, MacOS hoặc Linux
* Biên tập viên Unity
* Bộ phát triển Oculus Rift
* SDK Oculus
Bạn có thể tải xuống Trình chỉnh sửa Unity và SDK Oculus từ các liên kết sau:
* [Trình chỉnh sửa Unity] (https://unity3d.com/get-unity/doad)
* [Oculus SDK] (https://developer.oculus.com/doads/)
Khi bạn đã tải xuống trình soạn thảo Unity và SDK Oculus, bạn có thể cài đặt chúng trên máy tính của mình.
## Tạo một dự án VR trong Unity
Khi bạn đã cài đặt Trình chỉnh sửa Unity và SDK Oculus, bạn có thể tạo một dự án VR.Để thực hiện việc này, hãy mở trình chỉnh sửa Unity và chọn tệp **> Dự án mới **.Trong cửa sổ ** Cài đặt dự án **, chọn ** XR ** từ menu ** nền tảng ** và nhấp vào ** Thêm nền tảng **.Chọn ** Oculus ** từ danh sách các nền tảng và nhấp vào ** Tiếp theo **.
Trong cửa sổ Cấu hình ** Oculus **, hãy nhập các thông tin sau:
*** ID ứng dụng Oculus: ** Đây là ID của ứng dụng Oculus của bạn.Bạn có thể nhận ID này từ Cổng thông tin [Nhà phát triển Oculus] (https://developer.oculus.com/).
*** Khóa Oculus: ** Đây là chìa khóa cho ứng dụng Oculus của bạn.Bạn có thể nhận khóa này từ Cổng thông tin [Oculus Developer] (https://developer.oculus.com/).
Nhấp vào ** Kết thúc ** để tạo dự án VR của bạn.
## Thêm hỗ trợ Oculus Rift cho dự án của bạn
Bây giờ bạn đã tạo một dự án VR, bạn cần thêm hỗ trợ Oculus Rift cho nó.Để thực hiện việc này, hãy mở cửa sổ ** Cài đặt dự án ** và chọn ** XR ** từ menu ** nền tảng **.Trong ** Oculus **, đảm bảo rằng hộp kiểm Oculus Rift ** kích hoạt ** được kiểm tra.
Bạn cũng có thể định cấu hình các cài đặt Oculus Rift sau:
*** Chế độ gỡ lỗi Oculus: ** Tùy chọn này cho phép bạn xem thông tin gỡ lỗi cho ứng dụng Oculus Rift của bạn.
*** Chế độ kết xuất Oculus: ** Tùy chọn này xác định cách ứng dụng Oculus Rift của bạn được hiển thị.
*** Cài đặt độc lập Oculus: ** Các cài đặt này kiểm soát hiệu suất của ứng dụng Oculus Rift của bạn khi nó đang chạy trên tai nghe độc lập.
## Phát triển ứng dụng VR của bạn
Bây giờ bạn đã thêm hỗ trợ Oculus Rift vào dự án của mình, bạn có thể bắt đầu phát triển ứng dụng VR của mình.Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa Unity để tạo tài sản 3D, tập lệnh và cảnh của ứng dụng VR.
Khi bạn đang phát triển ứng dụng VR của mình, hãy ghi nhớ những điều sau:
* Trường quan sát (FOV) cho tai nghe VR nhỏ hơn nhiều so với trường nhìn cho màn hình truyền thống.Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh của ứng dụng VR của bạn được tối ưu hóa cho FOV nhỏ hơn.
* Độ trễ cho tai nghe VR cao hơn nhiều so với độ trễ cho màn hình truyền thống.Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng hiệu suất của ứng dụng VR của bạn rất mượt mà và đáp ứng.
* Vị trí và định hướng đầu của người dùng trong tai nghe VR có thể thay đổi nhanh chóng.Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh của ứng dụng VR của bạn được cập nhật nhanh chóng để đáp ứng với các thay đổi trong vị trí và định hướng đầu của người dùng.
## Kiểm tra và gỡ lỗi ứng dụng VR của bạn
Khi bạn đã phát triển ứng dụng VR của mình, bạn cần kiểm tra và gỡ lỗi.Bạn có thể kiểm tra ứng dụng VR của mình trong trình chỉnh sửa Unity bằng cách sử dụng
[ENGLISH]:
**Developing VR Apps with Unity + Oculus Integration**
Virtual reality (VR) is a rapidly growing field, with new VR headsets and applications being released all the time. If you're interested in developing VR apps, Unity is a great platform to use. Unity is a cross-platform game engine that can be used to create VR games and applications for a variety of devices, including the Oculus Rift, HTC Vive, and PlayStation VR.
In this article, we'll show you how to develop a VR app with Unity and Oculus integration. We'll cover the following topics:
* Setting up your development environment
* Creating a VR project in Unity
* Adding Oculus Rift support to your project
* Developing your VR app
* Testing and debugging your VR app
## Setting up your development environment
The first step is to set up your development environment. You'll need the following:
* A computer with Windows 10, macOS, or Linux
* The Unity Editor
* The Oculus Rift development kit
* The Oculus SDK
You can download the Unity Editor and the Oculus SDK from the following links:
* [Unity Editor](https://unity3d.com/get-unity/download)
* [Oculus SDK](https://developer.oculus.com/downloads/)
Once you have downloaded the Unity Editor and the Oculus SDK, you can install them on your computer.
## Creating a VR project in Unity
Once you have installed the Unity Editor and the Oculus SDK, you can create a VR project. To do this, open the Unity Editor and select **File > New Project**. In the **Project Settings** window, select **XR** from the **Platforms** menu and click **Add Platform**. Select **Oculus** from the list of platforms and click **Next**.
In the **Oculus Configuration** window, enter the following information:
* **Oculus App ID:** This is the ID of your Oculus app. You can get this ID from the [Oculus Developer Portal](https://developer.oculus.com/).
* **Oculus Key:** This is the key for your Oculus app. You can get this key from the [Oculus Developer Portal](https://developer.oculus.com/).
Click **Finish** to create your VR project.
## Adding Oculus Rift support to your project
Now that you have created a VR project, you need to add Oculus Rift support to it. To do this, open the **Project Settings** window and select **XR** from the **Platforms** menu. Under **Oculus**, make sure that the **Enable Oculus Rift** checkbox is checked.
You can also configure the following Oculus Rift settings:
* **Oculus Debug Mode:** This option allows you to see the debug information for your Oculus Rift app.
* **Oculus Render Mode:** This option determines how your Oculus Rift app is rendered.
* **Oculus Standalone Settings:** These settings control the performance of your Oculus Rift app when it is running on a standalone headset.
## Developing your VR app
Now that you have added Oculus Rift support to your project, you can start developing your VR app. You can use the Unity Editor to create your VR app's 3D assets, scripts, and scenes.
When you are developing your VR app, keep the following things in mind:
* The field of view (FOV) for a VR headset is much smaller than the field of view for a traditional monitor. This means that you need to make sure that your VR app's visuals are optimized for the smaller FOV.
* The latency for a VR headset is much higher than the latency for a traditional monitor. This means that you need to make sure that your VR app's performance is smooth and responsive.
* The user's head position and orientation in a VR headset can change rapidly. This means that you need to make sure that your VR app's visuals are updated quickly in response to changes in the user's head position and orientation.
## Testing and debugging your VR app
Once you have developed your VR app, you need to test and debug it. You can test your VR app in the Unity Editor by using the