duonghuu.thuc
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Phát triển trò chơi với Phaser 3 **
Phaser là một khung trò chơi HTML5 miễn phí và nguồn mở cho phép bạn tạo các trò chơi cho các thiết bị web, máy tính để bàn và di động.Nó được xây dựng trên đầu thư viện pixi.js và cung cấp một số tính năng giúp bạn dễ dàng tạo trò chơi, bao gồm:
* Một biểu đồ cảnh để quản lý thế giới trò chơi
* Một công cụ vật lý để mô phỏng các va chạm và chuyển động
* Một hệ thống hoạt hình tấm sprite
* Một động cơ âm thanh để phát âm thanh
* API kết nối mạng cho các trò chơi nhiều người chơi
Phaser là một khung mạnh mẽ và linh hoạt có thể được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi khác nhau.Nó được ghi chép rõ ràng và có một cộng đồng hỗ trợ lớn, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và các nhà phát triển có kinh nghiệm.
## Bắt đầu với Phaser 3
Bước đầu tiên để bắt đầu với Phaser 3 là cài đặt khung.Bạn có thể làm điều này bằng cách làm theo các hướng dẫn trên trang web [Phaser 3] (https://phaser.io/docs/3.5/getting-started/installation.html).
Khi bạn đã cài đặt Phaser 3, bạn có thể tạo một dự án mới bằng cách chạy lệnh sau:
`` `
NPX Phaser3 Tạo trò chơi của tôi
`` `
Điều này sẽ tạo ra một thư mục mới có tên là `my game` với dự án Phaser 3 cơ bản.Bạn có thể mở dự án trong trình chỉnh sửa mã yêu thích của bạn và bắt đầu phát triển trò chơi của bạn.
## Tạo cảnh trò chơi
Điều đầu tiên bạn cần làm khi tạo một trò chơi với Phaser 3 là tạo ra một cảnh.Một cảnh là một tập hợp các đối tượng trò chơi được kết xuất cùng nhau.Để tạo cảnh, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `
Const cảnh = new Phaser.Scene ({
Key: 'My-Scene',
});
`` `
Thuộc tính `key` được sử dụng để xác định cảnh.Bạn có thể sử dụng thuộc tính này để tham khảo cảnh từ các phần khác trong mã của bạn.
## Thêm đối tượng trò chơi vào một cảnh
Khi bạn đã tạo một cảnh, bạn có thể bắt đầu thêm các đối tượng trò chơi vào nó.Các đối tượng trò chơi được thể hiện bằng lớp `Phaser.gameobject`.Để tạo đối tượng trò chơi, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `
const mygameobject = new phaser.gameobject ({
x: 100,
Y: 100,
Chiều rộng: 100,
Chiều cao: 100,
});
`` `
Các thuộc tính `X` và` Y` chỉ định vị trí của đối tượng trò chơi trên màn hình.Các thuộc tính `width` và` height` chỉ định kích thước của đối tượng trò chơi.
Bạn cũng có thể thêm thuộc tính vào một đối tượng trò chơi để lưu trữ dữ liệu về nó.Ví dụ: bạn có thể thêm thuộc tính `text` để lưu trữ văn bản sẽ được hiển thị trên đối tượng trò chơi.
## Xử lý các sự kiện đầu vào
Phaser 3 cung cấp một số sự kiện mà bạn có thể sử dụng để xử lý đầu vào từ người dùng.Ví dụ: bạn có thể sử dụng sự kiện `Polinterdown` để phát hiện khi người dùng nhấp vào màn hình trò chơi.
Để xử lý một sự kiện đầu vào, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `
cảnh.on ('con trỏ', function () {
// Làm điều gì đó khi người dùng nhấp vào màn hình trò chơi
});
`` `
## Kết xuất trò chơi
Để hiển thị trò chơi, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `
cảnh.Render (trình kết xuất);
`` `
Đối tượng `trình kết xuất` là một tham chiếu đến trình kết xuất trò chơi.Bạn có thể sử dụng đối tượng này để đặt kích thước canvas, màu nền và mức chống răng cưa.
## Chạy trò chơi
Khi bạn đã phát triển xong trò chơi của mình, bạn có thể chạy nó bằng cách sử dụng lệnh sau:
`` `
npx phaser3 phục vụ trò chơi của tôi
`` `
Điều này sẽ bắt đầu một máy chủ phát triển sẽ phục vụ trò chơi của bạn trong trình duyệt.Sau đó, bạn có thể mở trò chơi trong trình duyệt của mình bằng cách điều hướng đến URL sau:
`` `
http: // localhost: 8080/my game
`` `
## Phần kết luận
Phaser 3 là một khung mạnh mẽ và linh hoạt có thể được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi khác nhau.Nó được ghi chép tốt
[ENGLISH]:
**Developing Games with Phaser 3**
Phaser is a free and open-source HTML5 game framework that allows you to create games for the web, desktop, and mobile devices. It is built on top of the PIXI.js library and provides a number of features that make it easy to create games, including:
* A scene graph for managing the game world
* A physics engine for simulating collisions and movement
* A sprite sheet animation system
* A sound engine for playing audio
* A networking API for multiplayer games
Phaser is a powerful and versatile framework that can be used to create a wide variety of games. It is well-documented and has a large community of support, making it a great choice for both beginners and experienced developers.
## Getting Started with Phaser 3
The first step to getting started with Phaser 3 is to install the framework. You can do this by following the instructions on the [Phaser 3 website](https://phaser.io/docs/3.5/getting-started/installation.html).
Once you have installed Phaser 3, you can create a new project by running the following command:
```
npx phaser3 create my-game
```
This will create a new directory called `my-game` with a basic Phaser 3 project. You can open the project in your favorite code editor and start developing your game.
## Creating a Game Scene
The first thing you need to do when creating a game with Phaser 3 is to create a scene. A scene is a collection of game objects that are rendered together. To create a scene, you can use the following code:
```
const scene = new Phaser.Scene({
key: 'my-scene',
});
```
The `key` property is used to identify the scene. You can use this property to reference the scene from other parts of your code.
## Adding Game Objects to a Scene
Once you have created a scene, you can start adding game objects to it. Game objects are represented by the `Phaser.GameObject` class. To create a game object, you can use the following code:
```
const myGameObject = new Phaser.GameObject({
x: 100,
y: 100,
width: 100,
height: 100,
});
```
The `x` and `y` properties specify the position of the game object on the screen. The `width` and `height` properties specify the size of the game object.
You can also add properties to a game object to store data about it. For example, you could add a `text` property to store the text that will be displayed on the game object.
## Handling Input Events
Phaser 3 provides a number of events that you can use to handle input from the user. For example, you can use the `pointerdown` event to detect when the user clicks on the game screen.
To handle an input event, you can use the following code:
```
scene.on('pointerdown', function () {
// Do something when the user clicks on the game screen
});
```
## Rendering the Game
To render the game, you can use the following code:
```
scene.render(renderer);
```
The `renderer` object is a reference to the game renderer. You can use this object to set the canvas size, the background color, and the anti-aliasing level.
## Running the Game
Once you have finished developing your game, you can run it by using the following command:
```
npx phaser3 serve my-game
```
This will start a development server that will serve your game in the browser. You can then open the game in your browser by navigating to the following URL:
```
http://localhost:8080/my-game```
## Conclusion
Phaser 3 is a powerful and versatile framework that can be used to create a wide variety of games. It is well-documented
** Phát triển trò chơi với Phaser 3 **
Phaser là một khung trò chơi HTML5 miễn phí và nguồn mở cho phép bạn tạo các trò chơi cho các thiết bị web, máy tính để bàn và di động.Nó được xây dựng trên đầu thư viện pixi.js và cung cấp một số tính năng giúp bạn dễ dàng tạo trò chơi, bao gồm:
* Một biểu đồ cảnh để quản lý thế giới trò chơi
* Một công cụ vật lý để mô phỏng các va chạm và chuyển động
* Một hệ thống hoạt hình tấm sprite
* Một động cơ âm thanh để phát âm thanh
* API kết nối mạng cho các trò chơi nhiều người chơi
Phaser là một khung mạnh mẽ và linh hoạt có thể được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi khác nhau.Nó được ghi chép rõ ràng và có một cộng đồng hỗ trợ lớn, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và các nhà phát triển có kinh nghiệm.
## Bắt đầu với Phaser 3
Bước đầu tiên để bắt đầu với Phaser 3 là cài đặt khung.Bạn có thể làm điều này bằng cách làm theo các hướng dẫn trên trang web [Phaser 3] (https://phaser.io/docs/3.5/getting-started/installation.html).
Khi bạn đã cài đặt Phaser 3, bạn có thể tạo một dự án mới bằng cách chạy lệnh sau:
`` `
NPX Phaser3 Tạo trò chơi của tôi
`` `
Điều này sẽ tạo ra một thư mục mới có tên là `my game` với dự án Phaser 3 cơ bản.Bạn có thể mở dự án trong trình chỉnh sửa mã yêu thích của bạn và bắt đầu phát triển trò chơi của bạn.
## Tạo cảnh trò chơi
Điều đầu tiên bạn cần làm khi tạo một trò chơi với Phaser 3 là tạo ra một cảnh.Một cảnh là một tập hợp các đối tượng trò chơi được kết xuất cùng nhau.Để tạo cảnh, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `
Const cảnh = new Phaser.Scene ({
Key: 'My-Scene',
});
`` `
Thuộc tính `key` được sử dụng để xác định cảnh.Bạn có thể sử dụng thuộc tính này để tham khảo cảnh từ các phần khác trong mã của bạn.
## Thêm đối tượng trò chơi vào một cảnh
Khi bạn đã tạo một cảnh, bạn có thể bắt đầu thêm các đối tượng trò chơi vào nó.Các đối tượng trò chơi được thể hiện bằng lớp `Phaser.gameobject`.Để tạo đối tượng trò chơi, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `
const mygameobject = new phaser.gameobject ({
x: 100,
Y: 100,
Chiều rộng: 100,
Chiều cao: 100,
});
`` `
Các thuộc tính `X` và` Y` chỉ định vị trí của đối tượng trò chơi trên màn hình.Các thuộc tính `width` và` height` chỉ định kích thước của đối tượng trò chơi.
Bạn cũng có thể thêm thuộc tính vào một đối tượng trò chơi để lưu trữ dữ liệu về nó.Ví dụ: bạn có thể thêm thuộc tính `text` để lưu trữ văn bản sẽ được hiển thị trên đối tượng trò chơi.
## Xử lý các sự kiện đầu vào
Phaser 3 cung cấp một số sự kiện mà bạn có thể sử dụng để xử lý đầu vào từ người dùng.Ví dụ: bạn có thể sử dụng sự kiện `Polinterdown` để phát hiện khi người dùng nhấp vào màn hình trò chơi.
Để xử lý một sự kiện đầu vào, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `
cảnh.on ('con trỏ', function () {
// Làm điều gì đó khi người dùng nhấp vào màn hình trò chơi
});
`` `
## Kết xuất trò chơi
Để hiển thị trò chơi, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `
cảnh.Render (trình kết xuất);
`` `
Đối tượng `trình kết xuất` là một tham chiếu đến trình kết xuất trò chơi.Bạn có thể sử dụng đối tượng này để đặt kích thước canvas, màu nền và mức chống răng cưa.
## Chạy trò chơi
Khi bạn đã phát triển xong trò chơi của mình, bạn có thể chạy nó bằng cách sử dụng lệnh sau:
`` `
npx phaser3 phục vụ trò chơi của tôi
`` `
Điều này sẽ bắt đầu một máy chủ phát triển sẽ phục vụ trò chơi của bạn trong trình duyệt.Sau đó, bạn có thể mở trò chơi trong trình duyệt của mình bằng cách điều hướng đến URL sau:
`` `
http: // localhost: 8080/my game
`` `
## Phần kết luận
Phaser 3 là một khung mạnh mẽ và linh hoạt có thể được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi khác nhau.Nó được ghi chép tốt
[ENGLISH]:
**Developing Games with Phaser 3**
Phaser is a free and open-source HTML5 game framework that allows you to create games for the web, desktop, and mobile devices. It is built on top of the PIXI.js library and provides a number of features that make it easy to create games, including:
* A scene graph for managing the game world
* A physics engine for simulating collisions and movement
* A sprite sheet animation system
* A sound engine for playing audio
* A networking API for multiplayer games
Phaser is a powerful and versatile framework that can be used to create a wide variety of games. It is well-documented and has a large community of support, making it a great choice for both beginners and experienced developers.
## Getting Started with Phaser 3
The first step to getting started with Phaser 3 is to install the framework. You can do this by following the instructions on the [Phaser 3 website](https://phaser.io/docs/3.5/getting-started/installation.html).
Once you have installed Phaser 3, you can create a new project by running the following command:
```
npx phaser3 create my-game
```
This will create a new directory called `my-game` with a basic Phaser 3 project. You can open the project in your favorite code editor and start developing your game.
## Creating a Game Scene
The first thing you need to do when creating a game with Phaser 3 is to create a scene. A scene is a collection of game objects that are rendered together. To create a scene, you can use the following code:
```
const scene = new Phaser.Scene({
key: 'my-scene',
});
```
The `key` property is used to identify the scene. You can use this property to reference the scene from other parts of your code.
## Adding Game Objects to a Scene
Once you have created a scene, you can start adding game objects to it. Game objects are represented by the `Phaser.GameObject` class. To create a game object, you can use the following code:
```
const myGameObject = new Phaser.GameObject({
x: 100,
y: 100,
width: 100,
height: 100,
});
```
The `x` and `y` properties specify the position of the game object on the screen. The `width` and `height` properties specify the size of the game object.
You can also add properties to a game object to store data about it. For example, you could add a `text` property to store the text that will be displayed on the game object.
## Handling Input Events
Phaser 3 provides a number of events that you can use to handle input from the user. For example, you can use the `pointerdown` event to detect when the user clicks on the game screen.
To handle an input event, you can use the following code:
```
scene.on('pointerdown', function () {
// Do something when the user clicks on the game screen
});
```
## Rendering the Game
To render the game, you can use the following code:
```
scene.render(renderer);
```
The `renderer` object is a reference to the game renderer. You can use this object to set the canvas size, the background color, and the anti-aliasing level.
## Running the Game
Once you have finished developing your game, you can run it by using the following command:
```
npx phaser3 serve my-game
```
This will start a development server that will serve your game in the browser. You can then open the game in your browser by navigating to the following URL:
```
http://localhost:8080/my-game```
## Conclusion
Phaser 3 is a powerful and versatile framework that can be used to create a wide variety of games. It is well-documented