xuanbinh268
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Phát triển các trò chơi với Godot + C#**
Godot là một công cụ trò chơi miễn phí và nguồn mở, hỗ trợ phát triển các trò chơi 2D và 3D.Nó được viết bằng C ++, nhưng nó cũng hỗ trợ việc sử dụng các ngôn ngữ khác, chẳng hạn như C#.Điều này làm cho Godot trở thành một lựa chọn tốt cho các nhà phát triển quen thuộc với C# nhưng những người muốn sử dụng một công cụ trò chơi mạnh mẽ và linh hoạt hơn sự thống nhất.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát triển các trò chơi với Godot và C#.Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách tạo một dự án mới và sau đó chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình tạo ra một trò chơi 2D đơn giản.
** Tạo một dự án mới **
Để tạo một dự án mới trong Godot, hãy mở Trình chỉnh sửa Godot và nhấp vào nút ** mới **.Điều này sẽ mở trình hướng dẫn dự án, nơi bạn có thể chọn loại dự án bạn muốn tạo.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một dự án 2D.
Khi bạn đã chọn loại dự án, bạn sẽ cần đặt tên cho nó và chọn một vị trí để lưu nó.Sau đó, bạn có thể nhấp vào nút ** Tạo ** để tạo dự án.
** Tạo cảnh **
Một cảnh là một tập hợp các đối tượng tạo nên trò chơi của bạn.Để tạo một cảnh mới, nhấp vào tab ** cảnh ** trong trình soạn thảo Godot và sau đó nhấp vào nút ** mới **.Điều này sẽ tạo ra một cảnh mới với một tên mặc định.
Bây giờ bạn có thể bắt đầu thêm các đối tượng vào cảnh của bạn.Để thực hiện việc này, nhấp vào nút ** Thêm ** và sau đó chọn loại đối tượng bạn muốn thêm.Bạn có thể thêm các sprites 2D, mô hình 3D, đèn, camera, v.v.
Khi bạn đã thêm một số đối tượng vào cảnh của mình, bạn có thể bắt đầu sắp xếp chúng và định vị chúng.Bạn cũng có thể thay đổi thuộc tính của chúng, chẳng hạn như kích thước, màu sắc và xoay vòng của chúng.
** Tạo tập lệnh **
Để thêm một số tương tác vào trò chơi của bạn, bạn có thể tạo một tập lệnh.Một kịch bản là một đoạn mã cho Godot cách cư xử.Để tạo một tập lệnh mới, nhấp vào tab SCRIPT ** ** trong trình soạn thảo Godot và sau đó nhấp vào nút ** mới **.
Điều này sẽ tạo ra một tập lệnh mới với một tên mặc định.Sau đó, bạn có thể mở tập lệnh và bắt đầu mã hóa.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một tập lệnh đơn giản sẽ làm cho ký tự người chơi của chúng tôi di chuyển khi người dùng nhấn các phím mũi tên trái và phải.
`` `
Mở rộng động học2d
Var Velocity = vector2 ()
Func _Physics_Process (Delta):
Nếu input.is_action_pression ("ui_left"):
Vận tốc.x = -100
Nếu input.is_action_pression ("ui_right"):
vận tốc.x = 100
Di chuyển (Velocity * Delta)
`` `
Kịch bản này sử dụng lớp `Kinematicbody2d`, cung cấp chức năng chuyển động cơ bản.Hàm `_Physics_Process` được gọi là mọi khung hình và nó được sử dụng để cập nhật vận tốc của ký tự người chơi.
Chức năng `input.is_action_pression` được sử dụng để kiểm tra xem người dùng đang nhấn các phím mũi tên trái hay phải.Nếu người dùng đang nhấn một trong các phím này, vận tốc của ký tự người chơi sẽ được đặt thành -100 hoặc 100.
Hàm `move` được sử dụng để di chuyển ký tự người chơi.Hàm `move` lấy một vectơ làm tham số và nó di chuyển ký tự người chơi theo số lượng đó.
** Chạy trò chơi **
Khi bạn đã hoàn thành việc tạo trò chơi của mình, bạn có thể chạy nó bằng cách nhấp vào nút ** chạy ** trong trình soạn thảo Godot.Điều này sẽ mở một cửa sổ nơi bạn có thể chơi trò chơi của mình.
Bạn cũng có thể xuất trò chơi của mình sang nhiều nền tảng, bao gồm Windows, Mac, Linux, Android và iOS.Để thực hiện việc này, nhấp vào nút ** Xuất ** trong Trình chỉnh sửa Godot và chọn nền tảng bạn muốn xuất sang.
**Phần kết luận**
Godot là một công cụ trò chơi mạnh mẽ và linh hoạt, có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi thuộc mọi loại.Nó đặc biệt phù hợp cho các nhà phát triển quen thuộc với C
[ENGLISH]:
**Developing Games with Godot + C#**
Godot is a free and open-source game engine that supports the development of 2D and 3D games. It is written in C++, but it also supports the use of other languages, such as C#. This makes Godot a good choice for developers who are familiar with C# but who want to use a game engine that is more powerful and flexible than Unity.
In this article, we will show you how to develop games with Godot and C#. We will start by creating a new project and then we will walk you through the process of creating a simple 2D game.
**Creating a New Project**
To create a new project in Godot, open the Godot editor and click on the **New** button. This will open the Project Wizard, where you can choose the type of project you want to create. For this tutorial, we will create a 2D project.
Once you have chosen the type of project, you will need to give it a name and choose a location to save it. You can then click on the **Create** button to create the project.
**Creating a Scene**
A scene is a collection of objects that make up your game. To create a new scene, click on the **Scene** tab in the Godot editor and then click on the **New** button. This will create a new scene with a default name.
You can now start adding objects to your scene. To do this, click on the **Add** button and then select the type of object you want to add. You can add 2D sprites, 3D models, lights, cameras, and more.
Once you have added some objects to your scene, you can start to arrange them and position them. You can also change their properties, such as their size, color, and rotation.
**Creating a Script**
To add some interactivity to your game, you can create a script. A script is a piece of code that tells Godot how to behave. To create a new script, click on the **Scripts** tab in the Godot editor and then click on the **New** button.
This will create a new script with a default name. You can then open the script and start coding.
In this tutorial, we will create a simple script that will make our player character move when the user presses the left and right arrow keys.
```
extends KinematicBody2D
var velocity = Vector2()
func _physics_process(delta):
if Input.is_action_pressed("ui_left"):
velocity.x = -100
if Input.is_action_pressed("ui_right"):
velocity.x = 100
move(velocity * delta)
```
This script uses the `KinematicBody2D` class, which provides basic movement functionality. The `_physics_process` function is called every frame, and it is used to update the player character's velocity.
The `Input.is_action_pressed` function is used to check if the user is pressing the left or right arrow keys. If the user is pressing one of these keys, the velocity of the player character is set to either -100 or 100.
The `move` function is used to move the player character. The `move` function takes a vector as a parameter, and it moves the player character by that amount.
**Running the Game**
Once you have finished creating your game, you can run it by clicking on the **Run** button in the Godot editor. This will open a window where you can play your game.
You can also export your game to a variety of platforms, including Windows, Mac, Linux, Android, and iOS. To do this, click on the **Export** button in the Godot editor and select the platform you want to export to.
**Conclusion**
Godot is a powerful and flexible game engine that can be used to create games of all types. It is especially well-suited for developers who are familiar with C
** Phát triển các trò chơi với Godot + C#**
Godot là một công cụ trò chơi miễn phí và nguồn mở, hỗ trợ phát triển các trò chơi 2D và 3D.Nó được viết bằng C ++, nhưng nó cũng hỗ trợ việc sử dụng các ngôn ngữ khác, chẳng hạn như C#.Điều này làm cho Godot trở thành một lựa chọn tốt cho các nhà phát triển quen thuộc với C# nhưng những người muốn sử dụng một công cụ trò chơi mạnh mẽ và linh hoạt hơn sự thống nhất.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát triển các trò chơi với Godot và C#.Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách tạo một dự án mới và sau đó chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình tạo ra một trò chơi 2D đơn giản.
** Tạo một dự án mới **
Để tạo một dự án mới trong Godot, hãy mở Trình chỉnh sửa Godot và nhấp vào nút ** mới **.Điều này sẽ mở trình hướng dẫn dự án, nơi bạn có thể chọn loại dự án bạn muốn tạo.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một dự án 2D.
Khi bạn đã chọn loại dự án, bạn sẽ cần đặt tên cho nó và chọn một vị trí để lưu nó.Sau đó, bạn có thể nhấp vào nút ** Tạo ** để tạo dự án.
** Tạo cảnh **
Một cảnh là một tập hợp các đối tượng tạo nên trò chơi của bạn.Để tạo một cảnh mới, nhấp vào tab ** cảnh ** trong trình soạn thảo Godot và sau đó nhấp vào nút ** mới **.Điều này sẽ tạo ra một cảnh mới với một tên mặc định.
Bây giờ bạn có thể bắt đầu thêm các đối tượng vào cảnh của bạn.Để thực hiện việc này, nhấp vào nút ** Thêm ** và sau đó chọn loại đối tượng bạn muốn thêm.Bạn có thể thêm các sprites 2D, mô hình 3D, đèn, camera, v.v.
Khi bạn đã thêm một số đối tượng vào cảnh của mình, bạn có thể bắt đầu sắp xếp chúng và định vị chúng.Bạn cũng có thể thay đổi thuộc tính của chúng, chẳng hạn như kích thước, màu sắc và xoay vòng của chúng.
** Tạo tập lệnh **
Để thêm một số tương tác vào trò chơi của bạn, bạn có thể tạo một tập lệnh.Một kịch bản là một đoạn mã cho Godot cách cư xử.Để tạo một tập lệnh mới, nhấp vào tab SCRIPT ** ** trong trình soạn thảo Godot và sau đó nhấp vào nút ** mới **.
Điều này sẽ tạo ra một tập lệnh mới với một tên mặc định.Sau đó, bạn có thể mở tập lệnh và bắt đầu mã hóa.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một tập lệnh đơn giản sẽ làm cho ký tự người chơi của chúng tôi di chuyển khi người dùng nhấn các phím mũi tên trái và phải.
`` `
Mở rộng động học2d
Var Velocity = vector2 ()
Func _Physics_Process (Delta):
Nếu input.is_action_pression ("ui_left"):
Vận tốc.x = -100
Nếu input.is_action_pression ("ui_right"):
vận tốc.x = 100
Di chuyển (Velocity * Delta)
`` `
Kịch bản này sử dụng lớp `Kinematicbody2d`, cung cấp chức năng chuyển động cơ bản.Hàm `_Physics_Process` được gọi là mọi khung hình và nó được sử dụng để cập nhật vận tốc của ký tự người chơi.
Chức năng `input.is_action_pression` được sử dụng để kiểm tra xem người dùng đang nhấn các phím mũi tên trái hay phải.Nếu người dùng đang nhấn một trong các phím này, vận tốc của ký tự người chơi sẽ được đặt thành -100 hoặc 100.
Hàm `move` được sử dụng để di chuyển ký tự người chơi.Hàm `move` lấy một vectơ làm tham số và nó di chuyển ký tự người chơi theo số lượng đó.
** Chạy trò chơi **
Khi bạn đã hoàn thành việc tạo trò chơi của mình, bạn có thể chạy nó bằng cách nhấp vào nút ** chạy ** trong trình soạn thảo Godot.Điều này sẽ mở một cửa sổ nơi bạn có thể chơi trò chơi của mình.
Bạn cũng có thể xuất trò chơi của mình sang nhiều nền tảng, bao gồm Windows, Mac, Linux, Android và iOS.Để thực hiện việc này, nhấp vào nút ** Xuất ** trong Trình chỉnh sửa Godot và chọn nền tảng bạn muốn xuất sang.
**Phần kết luận**
Godot là một công cụ trò chơi mạnh mẽ và linh hoạt, có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi thuộc mọi loại.Nó đặc biệt phù hợp cho các nhà phát triển quen thuộc với C
[ENGLISH]:
**Developing Games with Godot + C#**
Godot is a free and open-source game engine that supports the development of 2D and 3D games. It is written in C++, but it also supports the use of other languages, such as C#. This makes Godot a good choice for developers who are familiar with C# but who want to use a game engine that is more powerful and flexible than Unity.
In this article, we will show you how to develop games with Godot and C#. We will start by creating a new project and then we will walk you through the process of creating a simple 2D game.
**Creating a New Project**
To create a new project in Godot, open the Godot editor and click on the **New** button. This will open the Project Wizard, where you can choose the type of project you want to create. For this tutorial, we will create a 2D project.
Once you have chosen the type of project, you will need to give it a name and choose a location to save it. You can then click on the **Create** button to create the project.
**Creating a Scene**
A scene is a collection of objects that make up your game. To create a new scene, click on the **Scene** tab in the Godot editor and then click on the **New** button. This will create a new scene with a default name.
You can now start adding objects to your scene. To do this, click on the **Add** button and then select the type of object you want to add. You can add 2D sprites, 3D models, lights, cameras, and more.
Once you have added some objects to your scene, you can start to arrange them and position them. You can also change their properties, such as their size, color, and rotation.
**Creating a Script**
To add some interactivity to your game, you can create a script. A script is a piece of code that tells Godot how to behave. To create a new script, click on the **Scripts** tab in the Godot editor and then click on the **New** button.
This will create a new script with a default name. You can then open the script and start coding.
In this tutorial, we will create a simple script that will make our player character move when the user presses the left and right arrow keys.
```
extends KinematicBody2D
var velocity = Vector2()
func _physics_process(delta):
if Input.is_action_pressed("ui_left"):
velocity.x = -100
if Input.is_action_pressed("ui_right"):
velocity.x = 100
move(velocity * delta)
```
This script uses the `KinematicBody2D` class, which provides basic movement functionality. The `_physics_process` function is called every frame, and it is used to update the player character's velocity.
The `Input.is_action_pressed` function is used to check if the user is pressing the left or right arrow keys. If the user is pressing one of these keys, the velocity of the player character is set to either -100 or 100.
The `move` function is used to move the player character. The `move` function takes a vector as a parameter, and it moves the player character by that amount.
**Running the Game**
Once you have finished creating your game, you can run it by clicking on the **Run** button in the Godot editor. This will open a window where you can play your game.
You can also export your game to a variety of platforms, including Windows, Mac, Linux, Android, and iOS. To do this, click on the **Export** button in the Godot editor and select the platform you want to export to.
**Conclusion**
Godot is a powerful and flexible game engine that can be used to create games of all types. It is especially well-suited for developers who are familiar with C