dongnguyenduong
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Phát triển trò chơi với người tạo CoCOS **
Cocos Creator là một công cụ trò chơi mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.Nó là nguồn miễn phí và mở, và nó có một cộng đồng lớn các nhà phát triển liên tục tạo nội dung mới.Người tạo Cocos rất dễ sử dụng và nó có một loạt các tính năng làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển ở mọi cấp độ.
## Bắt đầu với Người tạo Cocos
Bước đầu tiên trong việc phát triển một trò chơi với người tạo CoCOS là cài đặt động cơ.Bạn có thể tải xuống Cocos Creator từ trang web chính thức.Khi bạn đã cài đặt động cơ, bạn có thể tạo một dự án mới.
Để tạo một dự án mới, hãy mở Cocos Creator và nhấp vào nút "mới".Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn một mẫu cho dự án của bạn.Bạn có thể chọn từ nhiều mẫu khác nhau, bao gồm các trò chơi 2D, trò chơi 3D và trò chơi di động.
Khi bạn đã chọn một mẫu, bạn sẽ được trình bày với một không gian làm việc của dự án.Không gian làm việc dự án chứa tất cả các tệp mà bạn cần để tạo trò chơi của mình.
## Trình chỉnh sửa cảnh
Trình chỉnh sửa cảnh là nơi bạn sẽ tạo cảnh cho trò chơi của mình.Một cảnh là một tập hợp các đối tượng được kết xuất với nhau.Để tạo cảnh mới, nhấp vào nút "Cảnh" trên thanh công cụ.
Bạn có thể thêm các đối tượng vào một cảnh bằng cách kéo và thả chúng từ bảng tài sản.Bạn cũng có thể tạo các đối tượng bằng cách sử dụng các công cụ tích hợp của trình soạn thảo cảnh.
Để di chuyển một đối tượng, chỉ cần nhấp vào nó và kéo nó đến vị trí mong muốn.Để xoay một đối tượng, nhấp vào nó và kéo tay cầm xoay.Để mở rộng một đối tượng, nhấp vào nó và kéo tay cầm tỷ lệ.
## Bảng phân cấp
Bảng phân cấp liệt kê tất cả các đối tượng trong một cảnh.Bạn có thể sử dụng bảng phân cấp để chọn các đối tượng, di chuyển các đối tượng và để thay đổi các thuộc tính của các đối tượng.
Để chọn một đối tượng, chỉ cần nhấp vào nó trong bảng phân cấp.Để di chuyển một đối tượng, nhấp vào nó trong bảng phân cấp và kéo nó đến vị trí mong muốn.Để thay đổi các thuộc tính của một đối tượng, nhấp đúp vào nó trong bảng phân cấp.
## Hội đồng Thanh tra
Bảng điều khiển kiểm tra hiển thị các thuộc tính của đối tượng đã chọn.Bạn có thể sử dụng bảng điều khiển để thay đổi vị trí, xoay, tỷ lệ và các thuộc tính khác của đối tượng.
## Bảng thời gian
Bảng thời gian cho phép bạn tạo hình ảnh động cho trò chơi của mình.Bạn có thể tạo hình ảnh động bằng cách thêm các khung chính vào dòng thời gian.Khung key là một thời điểm mà các thuộc tính của đối tượng được xác định.
Để tạo khung chính, nhấp vào bảng Dòng thời gian và kéo đầu playhead đến vị trí mong muốn.Sau đó, thay đổi thuộc tính của đối tượng.Các thuộc tính của đối tượng sẽ được lưu tại khung chính hiện tại.
Bạn có thể thêm nhiều khung chính vào dòng thời gian để tạo hình ảnh động.Để phát hoạt hình, nhấp vào nút phát trong bảng thời gian.
## biên dịch và chạy trò chơi của bạn
Khi bạn đã hoàn thành việc tạo trò chơi của mình, bạn có thể biên dịch và chạy nó.Để biên dịch trò chơi của bạn, nhấp vào menu "Dự án" và chọn "Build".Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn một mục tiêu xây dựng.
Bạn có thể chọn xây dựng trò chơi của mình cho nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Windows, Mac, Linux, iOS và Android.
Để chạy trò chơi của bạn, nhấp vào menu "Dự án" và chọn "Chạy".Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn một mục tiêu đang chạy.
Bạn có thể chọn chạy trò chơi của mình trong Trình chỉnh sửa Creator Cocos hoặc bạn có thể chạy nó trên một thiết bị vật lý.
## Phần kết luận
Cocos Creator là một công cụ trò chơi mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.Nó là nguồn miễn phí và mở, và nó có một cộng đồng lớn các nhà phát triển liên tục tạo nội dung mới.Người tạo Cocos rất dễ sử dụng và nó có một loạt các tính năng làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển ở mọi cấp độ.
## Người giới thiệu
* [Tài liệu của người tạo Cocos] (https://docs.cocos.com/creator/en/latest/)
* [Hướng dẫn tạo Cocos] (https://learn.cocos.com/creator/en/
[ENGLISH]:
**Developing Games with Cocos Creator**
Cocos Creator is a powerful game engine that can be used to create 2D and 3D games. It is free and open source, and it has a large community of developers who are constantly creating new content. Cocos Creator is easy to use, and it has a wide range of features that make it a great choice for developers of all levels.
## Getting Started with Cocos Creator
The first step in developing a game with Cocos Creator is to install the engine. You can download Cocos Creator from the official website. Once you have installed the engine, you can create a new project.
To create a new project, open Cocos Creator and click on the "New" button. You will then be prompted to select a template for your project. You can choose from a variety of templates, including 2D games, 3D games, and mobile games.
Once you have selected a template, you will be presented with a project workspace. The project workspace contains all of the files that you need to create your game.
## The Scene Editor
The Scene Editor is where you will create the scenes for your game. A scene is a collection of objects that are rendered together. To create a new scene, click on the "Scene" button in the toolbar.
You can add objects to a scene by dragging and dropping them from the Assets panel. You can also create objects by using the Scene Editor's built-in tools.
To move an object, simply click on it and drag it to the desired location. To rotate an object, click on it and drag the rotation handle. To scale an object, click on it and drag the scale handles.
## The Hierarchy Panel
The Hierarchy Panel lists all of the objects in a scene. You can use the Hierarchy Panel to select objects, to move objects, and to change the properties of objects.
To select an object, simply click on it in the Hierarchy Panel. To move an object, click on it in the Hierarchy Panel and drag it to the desired location. To change the properties of an object, double-click on it in the Hierarchy Panel.
## The Inspector Panel
The Inspector Panel displays the properties of the selected object. You can use the Inspector Panel to change the object's position, rotation, scale, and other properties.
## The Timeline Panel
The Timeline Panel allows you to create animations for your game. You can create animations by adding keyframes to the timeline. A keyframe is a point in time at which the object's properties are defined.
To create a keyframe, click on the Timeline Panel and drag the playhead to the desired location. Then, change the object's properties. The object's properties will be saved at the current keyframe.
You can add multiple keyframes to the timeline to create an animation. To play the animation, click on the play button in the Timeline Panel.
## Compiling and Running Your Game
Once you have finished creating your game, you can compile and run it. To compile your game, click on the "Project" menu and select "Build". You will then be prompted to select a build target.
You can choose to build your game for a variety of platforms, including Windows, Mac, Linux, iOS, and Android.
To run your game, click on the "Project" menu and select "Run". You will then be prompted to select a running target.
You can choose to run your game in the Cocos Creator editor, or you can run it on a physical device.
## Conclusion
Cocos Creator is a powerful game engine that can be used to create 2D and 3D games. It is free and open source, and it has a large community of developers who are constantly creating new content. Cocos Creator is easy to use, and it has a wide range of features that make it a great choice for developers of all levels.
## References
* [Cocos Creator Documentation](https://docs.cocos.com/creator/en/latest/)
* [Cocos Creator Tutorials](https://learn.cocos.com/creator/en/
** Phát triển trò chơi với người tạo CoCOS **
Cocos Creator là một công cụ trò chơi mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.Nó là nguồn miễn phí và mở, và nó có một cộng đồng lớn các nhà phát triển liên tục tạo nội dung mới.Người tạo Cocos rất dễ sử dụng và nó có một loạt các tính năng làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển ở mọi cấp độ.
## Bắt đầu với Người tạo Cocos
Bước đầu tiên trong việc phát triển một trò chơi với người tạo CoCOS là cài đặt động cơ.Bạn có thể tải xuống Cocos Creator từ trang web chính thức.Khi bạn đã cài đặt động cơ, bạn có thể tạo một dự án mới.
Để tạo một dự án mới, hãy mở Cocos Creator và nhấp vào nút "mới".Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn một mẫu cho dự án của bạn.Bạn có thể chọn từ nhiều mẫu khác nhau, bao gồm các trò chơi 2D, trò chơi 3D và trò chơi di động.
Khi bạn đã chọn một mẫu, bạn sẽ được trình bày với một không gian làm việc của dự án.Không gian làm việc dự án chứa tất cả các tệp mà bạn cần để tạo trò chơi của mình.
## Trình chỉnh sửa cảnh
Trình chỉnh sửa cảnh là nơi bạn sẽ tạo cảnh cho trò chơi của mình.Một cảnh là một tập hợp các đối tượng được kết xuất với nhau.Để tạo cảnh mới, nhấp vào nút "Cảnh" trên thanh công cụ.
Bạn có thể thêm các đối tượng vào một cảnh bằng cách kéo và thả chúng từ bảng tài sản.Bạn cũng có thể tạo các đối tượng bằng cách sử dụng các công cụ tích hợp của trình soạn thảo cảnh.
Để di chuyển một đối tượng, chỉ cần nhấp vào nó và kéo nó đến vị trí mong muốn.Để xoay một đối tượng, nhấp vào nó và kéo tay cầm xoay.Để mở rộng một đối tượng, nhấp vào nó và kéo tay cầm tỷ lệ.
## Bảng phân cấp
Bảng phân cấp liệt kê tất cả các đối tượng trong một cảnh.Bạn có thể sử dụng bảng phân cấp để chọn các đối tượng, di chuyển các đối tượng và để thay đổi các thuộc tính của các đối tượng.
Để chọn một đối tượng, chỉ cần nhấp vào nó trong bảng phân cấp.Để di chuyển một đối tượng, nhấp vào nó trong bảng phân cấp và kéo nó đến vị trí mong muốn.Để thay đổi các thuộc tính của một đối tượng, nhấp đúp vào nó trong bảng phân cấp.
## Hội đồng Thanh tra
Bảng điều khiển kiểm tra hiển thị các thuộc tính của đối tượng đã chọn.Bạn có thể sử dụng bảng điều khiển để thay đổi vị trí, xoay, tỷ lệ và các thuộc tính khác của đối tượng.
## Bảng thời gian
Bảng thời gian cho phép bạn tạo hình ảnh động cho trò chơi của mình.Bạn có thể tạo hình ảnh động bằng cách thêm các khung chính vào dòng thời gian.Khung key là một thời điểm mà các thuộc tính của đối tượng được xác định.
Để tạo khung chính, nhấp vào bảng Dòng thời gian và kéo đầu playhead đến vị trí mong muốn.Sau đó, thay đổi thuộc tính của đối tượng.Các thuộc tính của đối tượng sẽ được lưu tại khung chính hiện tại.
Bạn có thể thêm nhiều khung chính vào dòng thời gian để tạo hình ảnh động.Để phát hoạt hình, nhấp vào nút phát trong bảng thời gian.
## biên dịch và chạy trò chơi của bạn
Khi bạn đã hoàn thành việc tạo trò chơi của mình, bạn có thể biên dịch và chạy nó.Để biên dịch trò chơi của bạn, nhấp vào menu "Dự án" và chọn "Build".Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn một mục tiêu xây dựng.
Bạn có thể chọn xây dựng trò chơi của mình cho nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Windows, Mac, Linux, iOS và Android.
Để chạy trò chơi của bạn, nhấp vào menu "Dự án" và chọn "Chạy".Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn một mục tiêu đang chạy.
Bạn có thể chọn chạy trò chơi của mình trong Trình chỉnh sửa Creator Cocos hoặc bạn có thể chạy nó trên một thiết bị vật lý.
## Phần kết luận
Cocos Creator là một công cụ trò chơi mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.Nó là nguồn miễn phí và mở, và nó có một cộng đồng lớn các nhà phát triển liên tục tạo nội dung mới.Người tạo Cocos rất dễ sử dụng và nó có một loạt các tính năng làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà phát triển ở mọi cấp độ.
## Người giới thiệu
* [Tài liệu của người tạo Cocos] (https://docs.cocos.com/creator/en/latest/)
* [Hướng dẫn tạo Cocos] (https://learn.cocos.com/creator/en/
[ENGLISH]:
**Developing Games with Cocos Creator**
Cocos Creator is a powerful game engine that can be used to create 2D and 3D games. It is free and open source, and it has a large community of developers who are constantly creating new content. Cocos Creator is easy to use, and it has a wide range of features that make it a great choice for developers of all levels.
## Getting Started with Cocos Creator
The first step in developing a game with Cocos Creator is to install the engine. You can download Cocos Creator from the official website. Once you have installed the engine, you can create a new project.
To create a new project, open Cocos Creator and click on the "New" button. You will then be prompted to select a template for your project. You can choose from a variety of templates, including 2D games, 3D games, and mobile games.
Once you have selected a template, you will be presented with a project workspace. The project workspace contains all of the files that you need to create your game.
## The Scene Editor
The Scene Editor is where you will create the scenes for your game. A scene is a collection of objects that are rendered together. To create a new scene, click on the "Scene" button in the toolbar.
You can add objects to a scene by dragging and dropping them from the Assets panel. You can also create objects by using the Scene Editor's built-in tools.
To move an object, simply click on it and drag it to the desired location. To rotate an object, click on it and drag the rotation handle. To scale an object, click on it and drag the scale handles.
## The Hierarchy Panel
The Hierarchy Panel lists all of the objects in a scene. You can use the Hierarchy Panel to select objects, to move objects, and to change the properties of objects.
To select an object, simply click on it in the Hierarchy Panel. To move an object, click on it in the Hierarchy Panel and drag it to the desired location. To change the properties of an object, double-click on it in the Hierarchy Panel.
## The Inspector Panel
The Inspector Panel displays the properties of the selected object. You can use the Inspector Panel to change the object's position, rotation, scale, and other properties.
## The Timeline Panel
The Timeline Panel allows you to create animations for your game. You can create animations by adding keyframes to the timeline. A keyframe is a point in time at which the object's properties are defined.
To create a keyframe, click on the Timeline Panel and drag the playhead to the desired location. Then, change the object's properties. The object's properties will be saved at the current keyframe.
You can add multiple keyframes to the timeline to create an animation. To play the animation, click on the play button in the Timeline Panel.
## Compiling and Running Your Game
Once you have finished creating your game, you can compile and run it. To compile your game, click on the "Project" menu and select "Build". You will then be prompted to select a build target.
You can choose to build your game for a variety of platforms, including Windows, Mac, Linux, iOS, and Android.
To run your game, click on the "Project" menu and select "Run". You will then be prompted to select a running target.
You can choose to run your game in the Cocos Creator editor, or you can run it on a physical device.
## Conclusion
Cocos Creator is a powerful game engine that can be used to create 2D and 3D games. It is free and open source, and it has a large community of developers who are constantly creating new content. Cocos Creator is easy to use, and it has a wide range of features that make it a great choice for developers of all levels.
## References
* [Cocos Creator Documentation](https://docs.cocos.com/creator/en/latest/)
* [Cocos Creator Tutorials](https://learn.cocos.com/creator/en/