phuccuong300
New member
[TIẾNG VIỆT]:
Thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ chồng chất thông tin kỹ thuật số trên thế giới thực, tạo ra trải nghiệm nhập vai cho người dùng.Arcore là một nền tảng được phát triển bởi Google cho phép các nhà phát triển tạo trải nghiệm AR cho các thiết bị Android.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách phát triển các ứng dụng Arcore bằng công cụ trò chơi Unity.
## Bắt đầu với Arcore
Bước đầu tiên trong việc phát triển một ứng dụng Arcore là cài đặt SDK Arcore.Bạn có thể tìm thấy SDK trên [trang web Arcore] (https://developers.google.com/ar/develop/).Khi bạn đã cài đặt SDK, bạn có thể mở Unity và tạo một dự án mới.
Để kích hoạt hỗ trợ Arcore trong dự án của bạn, bạn cần thêm gói Arcore vào các phụ thuộc của dự án.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào cửa sổ ** Trình quản lý gói ** và tìm kiếm "Arcore".Khi bạn đã tìm thấy gói, nhấp vào nút ** Thêm ** để thêm nó vào dự án của bạn.
## Tạo cảnh Arcore
Khi bạn đã bật hỗ trợ Arcore trong dự án của mình, bạn có thể bắt đầu tạo cảnh AR của mình.Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một mặt phẳng để theo dõi.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng tùy chọn ** Tạo -> GameObject -> Máy bay **.
Khi bạn đã tạo một mặt phẳng, bạn cần thêm một thành phần Arcore vào nó.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào nút ** Thêm thành phần ** và tìm kiếm "Mặt phẳng Arcore".
Thành phần mặt phẳng Arcore cho phép bạn theo dõi mặt phẳng trong thế giới thực.Bạn có thể sử dụng điều này để đặt các đối tượng ảo trên mặt phẳng.
## đặt các đối tượng ảo trên mặt phẳng
Để đặt một đối tượng ảo trên mặt phẳng, bạn có thể sử dụng ** Tạo -> GameObject -> tùy chọn menu đối tượng 3D **.Khi bạn đã tạo một đối tượng 3D, bạn cần thêm một thành phần neo Arcore vào nó.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào nút ** Thêm thành phần ** và tìm kiếm "Neo Arcore".
Thành phần neo Arcore cho phép bạn neo vật thể ảo vào mặt phẳng trong thế giới thực.Điều này có nghĩa là đối tượng ảo sẽ giữ nguyên vị trí so với mặt phẳng, ngay cả khi người dùng di chuyển thiết bị của họ.
## Tương tác với các đối tượng ảo
Bạn có thể tương tác với các đối tượng ảo bằng cách sử dụng hệ thống ** đầu vào ** trong Unity.Ví dụ: bạn có thể sử dụng các sự kiện ** Touch ** để phát hiện khi người dùng chạm vào một đối tượng ảo.Sau đó, bạn có thể sử dụng thành phần ** biến đổi ** để di chuyển, xoay hoặc mở rộng đối tượng ảo.
## Phần kết luận
Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về cách phát triển các ứng dụng Arcore bằng công cụ trò chơi Unity.Chúng tôi đã đề cập đến những điều cơ bản của Arcore, bao gồm cả cách bật hỗ trợ Arcore trong dự án của bạn và tạo cảnh AR.Chúng tôi cũng đã thảo luận về cách đặt các vật thể ảo trên máy bay và tương tác với chúng.
Để biết thêm thông tin về việc phát triển các ứng dụng Arcore, vui lòng tham khảo [tài liệu Arcore] (Overview of ARCore and supported development environments | Google for Developers).
## Bài viết tham khảo
* [Tổng quan về Arcore] (Overview of ARCore and supported development environments | Google for Developers
* [Theo dõi máy bay Arcore] (https://developers.google.com/ar/develop/java/plane-tacking)
* [Neo Arcore] (Working with Anchors | ARCore | Google for Developers)
* [Đầu vào Arcore] (https://developers.google.com/ar/develop/java/input)
[ENGLISH]:
Augmented reality (AR) is a technology that superimposes digital information on the real world, creating an immersive experience for users. ARCore is a platform developed by Google that allows developers to create AR experiences for Android devices. In this article, we will discuss how to develop ARCore apps using the Unity game engine.
## Getting Started with ARCore
The first step in developing an ARCore app is to install the ARCore SDK. You can find the SDK on the [ARCore website](https://developers.google.com/ar/develop/). Once you have installed the SDK, you can open Unity and create a new project.
To enable ARCore support in your project, you need to add the ARCore package to your project's dependencies. You can do this by clicking on the **Package Manager** window and searching for "ARCore". Once you have found the package, click on the **Add** button to add it to your project.
## Creating an ARCore Scene
Once you have enabled ARCore support in your project, you can start creating your AR scene. The first thing you need to do is create a plane to track. To do this, you can use the **Create -> GameObject -> Plane** menu option.
Once you have created a plane, you need to add an ARCore component to it. You can do this by clicking on the **Add Component** button and searching for "ARCore Plane".
The ARCore Plane component allows you to track the plane in the real world. You can use this to place virtual objects on the plane.
## Placing Virtual Objects on the Plane
To place a virtual object on the plane, you can use the **Create -> GameObject -> 3D Object** menu option. Once you have created a 3D object, you need to add an ARCore Anchor component to it. You can do this by clicking on the **Add Component** button and searching for "ARCore Anchor".
The ARCore Anchor component allows you to anchor the virtual object to the plane in the real world. This means that the virtual object will stay in place relative to the plane, even if the user moves their device.
## Interacting with Virtual Objects
You can interact with virtual objects by using the **Input** system in Unity. For example, you can use the **Touch** events to detect when the user touches a virtual object. You can then use the **Transform** component to move, rotate, or scale the virtual object.
## Conclusion
In this article, we have discussed how to develop ARCore apps using the Unity game engine. We covered the basics of ARCore, including how to enable ARCore support in your project and create an AR scene. We also discussed how to place virtual objects on the plane and interact with them.
For more information on developing ARCore apps, please refer to the [ARCore documentation](https://developers.google.com/ar/develop/).
## Reference Articles
* [ARCore Overview](https://developers.google.com/ar/develop/)
* [ARCore Plane Tracking](https://developers.google.com/ar/develop/java/plane-tracking)
* [ARCore Anchors](https://developers.google.com/ar/develop/java/anchors)
* [ARCore Input](https://developers.google.com/ar/develop/java/input)
Thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ chồng chất thông tin kỹ thuật số trên thế giới thực, tạo ra trải nghiệm nhập vai cho người dùng.Arcore là một nền tảng được phát triển bởi Google cho phép các nhà phát triển tạo trải nghiệm AR cho các thiết bị Android.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách phát triển các ứng dụng Arcore bằng công cụ trò chơi Unity.
## Bắt đầu với Arcore
Bước đầu tiên trong việc phát triển một ứng dụng Arcore là cài đặt SDK Arcore.Bạn có thể tìm thấy SDK trên [trang web Arcore] (https://developers.google.com/ar/develop/).Khi bạn đã cài đặt SDK, bạn có thể mở Unity và tạo một dự án mới.
Để kích hoạt hỗ trợ Arcore trong dự án của bạn, bạn cần thêm gói Arcore vào các phụ thuộc của dự án.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào cửa sổ ** Trình quản lý gói ** và tìm kiếm "Arcore".Khi bạn đã tìm thấy gói, nhấp vào nút ** Thêm ** để thêm nó vào dự án của bạn.
## Tạo cảnh Arcore
Khi bạn đã bật hỗ trợ Arcore trong dự án của mình, bạn có thể bắt đầu tạo cảnh AR của mình.Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một mặt phẳng để theo dõi.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng tùy chọn ** Tạo -> GameObject -> Máy bay **.
Khi bạn đã tạo một mặt phẳng, bạn cần thêm một thành phần Arcore vào nó.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào nút ** Thêm thành phần ** và tìm kiếm "Mặt phẳng Arcore".
Thành phần mặt phẳng Arcore cho phép bạn theo dõi mặt phẳng trong thế giới thực.Bạn có thể sử dụng điều này để đặt các đối tượng ảo trên mặt phẳng.
## đặt các đối tượng ảo trên mặt phẳng
Để đặt một đối tượng ảo trên mặt phẳng, bạn có thể sử dụng ** Tạo -> GameObject -> tùy chọn menu đối tượng 3D **.Khi bạn đã tạo một đối tượng 3D, bạn cần thêm một thành phần neo Arcore vào nó.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào nút ** Thêm thành phần ** và tìm kiếm "Neo Arcore".
Thành phần neo Arcore cho phép bạn neo vật thể ảo vào mặt phẳng trong thế giới thực.Điều này có nghĩa là đối tượng ảo sẽ giữ nguyên vị trí so với mặt phẳng, ngay cả khi người dùng di chuyển thiết bị của họ.
## Tương tác với các đối tượng ảo
Bạn có thể tương tác với các đối tượng ảo bằng cách sử dụng hệ thống ** đầu vào ** trong Unity.Ví dụ: bạn có thể sử dụng các sự kiện ** Touch ** để phát hiện khi người dùng chạm vào một đối tượng ảo.Sau đó, bạn có thể sử dụng thành phần ** biến đổi ** để di chuyển, xoay hoặc mở rộng đối tượng ảo.
## Phần kết luận
Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về cách phát triển các ứng dụng Arcore bằng công cụ trò chơi Unity.Chúng tôi đã đề cập đến những điều cơ bản của Arcore, bao gồm cả cách bật hỗ trợ Arcore trong dự án của bạn và tạo cảnh AR.Chúng tôi cũng đã thảo luận về cách đặt các vật thể ảo trên máy bay và tương tác với chúng.
Để biết thêm thông tin về việc phát triển các ứng dụng Arcore, vui lòng tham khảo [tài liệu Arcore] (Overview of ARCore and supported development environments | Google for Developers).
## Bài viết tham khảo
* [Tổng quan về Arcore] (Overview of ARCore and supported development environments | Google for Developers
* [Theo dõi máy bay Arcore] (https://developers.google.com/ar/develop/java/plane-tacking)
* [Neo Arcore] (Working with Anchors | ARCore | Google for Developers)
* [Đầu vào Arcore] (https://developers.google.com/ar/develop/java/input)
[ENGLISH]:
Augmented reality (AR) is a technology that superimposes digital information on the real world, creating an immersive experience for users. ARCore is a platform developed by Google that allows developers to create AR experiences for Android devices. In this article, we will discuss how to develop ARCore apps using the Unity game engine.
## Getting Started with ARCore
The first step in developing an ARCore app is to install the ARCore SDK. You can find the SDK on the [ARCore website](https://developers.google.com/ar/develop/). Once you have installed the SDK, you can open Unity and create a new project.
To enable ARCore support in your project, you need to add the ARCore package to your project's dependencies. You can do this by clicking on the **Package Manager** window and searching for "ARCore". Once you have found the package, click on the **Add** button to add it to your project.
## Creating an ARCore Scene
Once you have enabled ARCore support in your project, you can start creating your AR scene. The first thing you need to do is create a plane to track. To do this, you can use the **Create -> GameObject -> Plane** menu option.
Once you have created a plane, you need to add an ARCore component to it. You can do this by clicking on the **Add Component** button and searching for "ARCore Plane".
The ARCore Plane component allows you to track the plane in the real world. You can use this to place virtual objects on the plane.
## Placing Virtual Objects on the Plane
To place a virtual object on the plane, you can use the **Create -> GameObject -> 3D Object** menu option. Once you have created a 3D object, you need to add an ARCore Anchor component to it. You can do this by clicking on the **Add Component** button and searching for "ARCore Anchor".
The ARCore Anchor component allows you to anchor the virtual object to the plane in the real world. This means that the virtual object will stay in place relative to the plane, even if the user moves their device.
## Interacting with Virtual Objects
You can interact with virtual objects by using the **Input** system in Unity. For example, you can use the **Touch** events to detect when the user touches a virtual object. You can then use the **Transform** component to move, rotate, or scale the virtual object.
## Conclusion
In this article, we have discussed how to develop ARCore apps using the Unity game engine. We covered the basics of ARCore, including how to enable ARCore support in your project and create an AR scene. We also discussed how to place virtual objects on the plane and interact with them.
For more information on developing ARCore apps, please refer to the [ARCore documentation](https://developers.google.com/ar/develop/).
## Reference Articles
* [ARCore Overview](https://developers.google.com/ar/develop/)
* [ARCore Plane Tracking](https://developers.google.com/ar/develop/java/plane-tracking)
* [ARCore Anchors](https://developers.google.com/ar/develop/java/anchors)
* [ARCore Input](https://developers.google.com/ar/develop/java/input)