smallpeacock804
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Phát triển các trò chơi 2D với Unity **
Unity là một công cụ trò chơi phổ biến có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.Nó là nguồn miễn phí và nguồn mở, và có một loạt các tính năng làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các nhà phát triển ở tất cả các cấp.
Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách phát triển các trò chơi 2D với Unity.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản của động cơ, và sau đó đi qua quá trình tạo ra một trò chơi đơn giản.
** Điều kiện tiên quyết **
Trước khi bạn có thể bắt đầu phát triển các trò chơi với Unity, bạn sẽ cần phải có những điều sau:
* Một máy tính có Windows, Mac hoặc Linux
* Biên tập viên Unity
* Một card đồ họa hỗ trợ OpenGL 3.0 trở lên
** Cài đặt Unity **
Bước đầu tiên là tải xuống và cài đặt trình chỉnh sửa Unity.Bạn có thể làm điều này từ trang web Unity.
Khi trình soạn thảo được cài đặt, bạn có thể mở nó và tạo một dự án mới.
** Tạo một dự án mới **
Để tạo một dự án mới, hãy nhấp vào nút ** Dự án mới ** trong trình soạn thảo Unity.
Điều này sẽ mở Trình hướng dẫn tạo dự án ** **.
Trong ** Trình hướng dẫn tạo dự án **, bạn có thể chọn loại dự án bạn muốn tạo.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một trò chơi 2D.
Nhấp vào tùy chọn ** 2D ** và sau đó nhấp vào nút ** Tạo **.
Điều này sẽ tạo ra một thư mục dự án mới và mở trình soạn thảo Unity.
** Biên tập viên Unity **
Trình chỉnh sửa Unity là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn tạo các trò chơi 2D và 3D.Nó có một loạt các tính năng, bao gồm:
* Chế độ xem cảnh cho phép bạn xem trò chơi của mình từ các góc độ khác nhau
* Chế độ xem phân cấp hiển thị tất cả các đối tượng trong cảnh của bạn
* Chế độ xem Thanh tra cho phép bạn sửa đổi các thuộc tính của các đối tượng
* Chế độ xem trò chơi cho phép bạn chơi trò chơi của mình
** Tạo một đối tượng trò chơi **
Bước đầu tiên trong việc tạo một trò chơi là tạo một đối tượng trò chơi.Một đối tượng trò chơi là một đơn vị cơ bản của trò chơi của bạn có thể chứa các đối tượng khác, chẳng hạn như 2D Sprites, mô hình 3D và tập lệnh.
Để tạo một đối tượng trò chơi, nhấp vào menu ** GameObject ** và chọn ** Tạo trống **.
Điều này sẽ tạo ra một đối tượng trò chơi mới trong cảnh của bạn.
** Thêm một sprite 2D **
Bước tiếp theo là thêm một sprite 2D vào trò chơi của bạn.Một sprite 2D là hình ảnh 2D có thể được sử dụng để biểu diễn một ký tự, một đối tượng hoặc một nền.
Để thêm một sprite 2D, nhấp vào menu ** tài sản ** và chọn ** Nhập tài sản mới **.
Điều này sẽ mở hộp thoại ** Nhập **.
Trong hộp thoại ** Nhập **, điều hướng đến thư mục nơi bạn đã lưu sprite 2D của mình và chọn nó.
Nhấp vào nút ** Nhập **.
Điều này sẽ nhập 2D sprite của bạn vào dự án của bạn.
** Đính kèm một sprite 2D vào đối tượng trò chơi **
Bây giờ bạn đã nhập sprite 2D của mình, bạn cần gắn nó vào một đối tượng trò chơi.
Để làm điều này, hãy kéo sprite 2D từ chế độ xem ** ** xem vào chế độ xem ** phân cấp **.
Điều này sẽ đính kèm sprite 2D vào đối tượng trò chơi.
** Tạo tập lệnh **
Bước tiếp theo là tạo một tập lệnh để kiểm soát chuyển động của nhân vật của bạn.
Để tạo tập lệnh, nhấp vào menu ** tài sản ** và chọn ** Tạo **> ** tập lệnh **.
Điều này sẽ tạo một tệp tập lệnh mới trong dự án của bạn.
Bấm đúp vào tệp script để mở nó trong trình chỉnh sửa ** monodevelop **.
Trong tệp tập lệnh, thêm mã sau:
`` `
sử dụng UnityEngine;
lớp công khai PlayerControll: monobehaviour {
phao riêng _Speed = 5.0f;
Cập nhật void riêng () {
// Di chuyển đối tượng người chơi dựa trên đầu vào chuột.
float x = input.getAxis ("ngang");
float y = input.getaxis ("dọc");
biến đổi.translate (x
[ENGLISH]:
**Developing 2D Games with Unity**
Unity is a popular game engine that can be used to create 2D and 3D games. It is free and open-source, and has a wide range of features that make it a good choice for developers of all levels.
This article will provide an overview of how to develop 2D games with Unity. We will cover the basics of the engine, and then walk through the process of creating a simple game.
**Prerequisites**
Before you can start developing games with Unity, you will need to have the following:
* A computer with Windows, Mac, or Linux
* The Unity Editor
* A graphics card that supports OpenGL 3.0 or higher
**Installing Unity**
The first step is to download and install the Unity Editor. You can do this from the Unity website.
Once the editor is installed, you can open it and create a new project.
**Creating a new project**
To create a new project, click the **New Project** button in the Unity Editor.
This will open the **Project Creation Wizard**.
In the **Project Creation Wizard**, you can choose the type of project you want to create. For this tutorial, we will create a 2D game.
Click the **2D** option and then click the **Create** button.
This will create a new project folder and open the Unity Editor.
**The Unity Editor**
The Unity Editor is a powerful tool that allows you to create 2D and 3D games. It has a wide range of features, including:
* A scene view that allows you to view your game from different angles
* A Hierarchy view that shows all of the objects in your scene
* A Inspector view that allows you to modify the properties of objects
* A Game view that allows you to play your game
**Creating a game object**
The first step in creating a game is to create a game object. A game object is a basic unit of your game that can contain other objects, such as 2D sprites, 3D models, and scripts.
To create a game object, click the **GameObject** menu and select **Create Empty**.
This will create a new game object in your scene.
**Adding a 2D sprite**
The next step is to add a 2D sprite to your game. A 2D sprite is a 2D image that can be used to represent a character, an object, or a background.
To add a 2D sprite, click the **Assets** menu and select **Import New Asset**.
This will open the **Import Asset** dialog box.
In the **Import Asset** dialog box, navigate to the folder where you saved your 2D sprite and select it.
Click the **Import** button.
This will import your 2D sprite into your project.
**Attaching a 2D sprite to a game object**
Now that you have imported your 2D sprite, you need to attach it to a game object.
To do this, drag the 2D sprite from the **Assets** view to the **Hierarchy** view.
This will attach the 2D sprite to the game object.
**Creating a script**
The next step is to create a script to control the movement of your character.
To create a script, click the **Assets** menu and select **Create** > **Script**.
This will create a new script file in your project.
Double-click the script file to open it in the **MonoDevelop** editor.
In the script file, add the following code:
```
using UnityEngine;
public class PlayerController : MonoBehaviour {
private float _speed = 5.0f;
private void Update() {
// Move the player object based on the mouse input.
float x = Input.GetAxis("Horizontal");
float y = Input.GetAxis("Vertical");
transform.Translate(x
** Phát triển các trò chơi 2D với Unity **
Unity là một công cụ trò chơi phổ biến có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.Nó là nguồn miễn phí và nguồn mở, và có một loạt các tính năng làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các nhà phát triển ở tất cả các cấp.
Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách phát triển các trò chơi 2D với Unity.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản của động cơ, và sau đó đi qua quá trình tạo ra một trò chơi đơn giản.
** Điều kiện tiên quyết **
Trước khi bạn có thể bắt đầu phát triển các trò chơi với Unity, bạn sẽ cần phải có những điều sau:
* Một máy tính có Windows, Mac hoặc Linux
* Biên tập viên Unity
* Một card đồ họa hỗ trợ OpenGL 3.0 trở lên
** Cài đặt Unity **
Bước đầu tiên là tải xuống và cài đặt trình chỉnh sửa Unity.Bạn có thể làm điều này từ trang web Unity.
Khi trình soạn thảo được cài đặt, bạn có thể mở nó và tạo một dự án mới.
** Tạo một dự án mới **
Để tạo một dự án mới, hãy nhấp vào nút ** Dự án mới ** trong trình soạn thảo Unity.
Điều này sẽ mở Trình hướng dẫn tạo dự án ** **.
Trong ** Trình hướng dẫn tạo dự án **, bạn có thể chọn loại dự án bạn muốn tạo.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một trò chơi 2D.
Nhấp vào tùy chọn ** 2D ** và sau đó nhấp vào nút ** Tạo **.
Điều này sẽ tạo ra một thư mục dự án mới và mở trình soạn thảo Unity.
** Biên tập viên Unity **
Trình chỉnh sửa Unity là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn tạo các trò chơi 2D và 3D.Nó có một loạt các tính năng, bao gồm:
* Chế độ xem cảnh cho phép bạn xem trò chơi của mình từ các góc độ khác nhau
* Chế độ xem phân cấp hiển thị tất cả các đối tượng trong cảnh của bạn
* Chế độ xem Thanh tra cho phép bạn sửa đổi các thuộc tính của các đối tượng
* Chế độ xem trò chơi cho phép bạn chơi trò chơi của mình
** Tạo một đối tượng trò chơi **
Bước đầu tiên trong việc tạo một trò chơi là tạo một đối tượng trò chơi.Một đối tượng trò chơi là một đơn vị cơ bản của trò chơi của bạn có thể chứa các đối tượng khác, chẳng hạn như 2D Sprites, mô hình 3D và tập lệnh.
Để tạo một đối tượng trò chơi, nhấp vào menu ** GameObject ** và chọn ** Tạo trống **.
Điều này sẽ tạo ra một đối tượng trò chơi mới trong cảnh của bạn.
** Thêm một sprite 2D **
Bước tiếp theo là thêm một sprite 2D vào trò chơi của bạn.Một sprite 2D là hình ảnh 2D có thể được sử dụng để biểu diễn một ký tự, một đối tượng hoặc một nền.
Để thêm một sprite 2D, nhấp vào menu ** tài sản ** và chọn ** Nhập tài sản mới **.
Điều này sẽ mở hộp thoại ** Nhập **.
Trong hộp thoại ** Nhập **, điều hướng đến thư mục nơi bạn đã lưu sprite 2D của mình và chọn nó.
Nhấp vào nút ** Nhập **.
Điều này sẽ nhập 2D sprite của bạn vào dự án của bạn.
** Đính kèm một sprite 2D vào đối tượng trò chơi **
Bây giờ bạn đã nhập sprite 2D của mình, bạn cần gắn nó vào một đối tượng trò chơi.
Để làm điều này, hãy kéo sprite 2D từ chế độ xem ** ** xem vào chế độ xem ** phân cấp **.
Điều này sẽ đính kèm sprite 2D vào đối tượng trò chơi.
** Tạo tập lệnh **
Bước tiếp theo là tạo một tập lệnh để kiểm soát chuyển động của nhân vật của bạn.
Để tạo tập lệnh, nhấp vào menu ** tài sản ** và chọn ** Tạo **> ** tập lệnh **.
Điều này sẽ tạo một tệp tập lệnh mới trong dự án của bạn.
Bấm đúp vào tệp script để mở nó trong trình chỉnh sửa ** monodevelop **.
Trong tệp tập lệnh, thêm mã sau:
`` `
sử dụng UnityEngine;
lớp công khai PlayerControll: monobehaviour {
phao riêng _Speed = 5.0f;
Cập nhật void riêng () {
// Di chuyển đối tượng người chơi dựa trên đầu vào chuột.
float x = input.getAxis ("ngang");
float y = input.getaxis ("dọc");
biến đổi.translate (x
[ENGLISH]:
**Developing 2D Games with Unity**
Unity is a popular game engine that can be used to create 2D and 3D games. It is free and open-source, and has a wide range of features that make it a good choice for developers of all levels.
This article will provide an overview of how to develop 2D games with Unity. We will cover the basics of the engine, and then walk through the process of creating a simple game.
**Prerequisites**
Before you can start developing games with Unity, you will need to have the following:
* A computer with Windows, Mac, or Linux
* The Unity Editor
* A graphics card that supports OpenGL 3.0 or higher
**Installing Unity**
The first step is to download and install the Unity Editor. You can do this from the Unity website.
Once the editor is installed, you can open it and create a new project.
**Creating a new project**
To create a new project, click the **New Project** button in the Unity Editor.
This will open the **Project Creation Wizard**.
In the **Project Creation Wizard**, you can choose the type of project you want to create. For this tutorial, we will create a 2D game.
Click the **2D** option and then click the **Create** button.
This will create a new project folder and open the Unity Editor.
**The Unity Editor**
The Unity Editor is a powerful tool that allows you to create 2D and 3D games. It has a wide range of features, including:
* A scene view that allows you to view your game from different angles
* A Hierarchy view that shows all of the objects in your scene
* A Inspector view that allows you to modify the properties of objects
* A Game view that allows you to play your game
**Creating a game object**
The first step in creating a game is to create a game object. A game object is a basic unit of your game that can contain other objects, such as 2D sprites, 3D models, and scripts.
To create a game object, click the **GameObject** menu and select **Create Empty**.
This will create a new game object in your scene.
**Adding a 2D sprite**
The next step is to add a 2D sprite to your game. A 2D sprite is a 2D image that can be used to represent a character, an object, or a background.
To add a 2D sprite, click the **Assets** menu and select **Import New Asset**.
This will open the **Import Asset** dialog box.
In the **Import Asset** dialog box, navigate to the folder where you saved your 2D sprite and select it.
Click the **Import** button.
This will import your 2D sprite into your project.
**Attaching a 2D sprite to a game object**
Now that you have imported your 2D sprite, you need to attach it to a game object.
To do this, drag the 2D sprite from the **Assets** view to the **Hierarchy** view.
This will attach the 2D sprite to the game object.
**Creating a script**
The next step is to create a script to control the movement of your character.
To create a script, click the **Assets** menu and select **Create** > **Script**.
This will create a new script file in your project.
Double-click the script file to open it in the **MonoDevelop** editor.
In the script file, add the following code:
```
using UnityEngine;
public class PlayerController : MonoBehaviour {
private float _speed = 5.0f;
private void Update() {
// Move the player object based on the mouse input.
float x = Input.GetAxis("Horizontal");
float y = Input.GetAxis("Vertical");
transform.Translate(x