nhattienforum
New member
[Chương trình ưu đãi đặc biệt, tặng ngay voucher trị giá 1 triệu đồng khi mua sản phẩm này]: (https://shorten.asia/xYCYrs14)
** Bài viết hợp tác **
** Tiêu đề: ** Lịch sử trò chơi gỡ lỗi: Một từ vựng quan trọng
** Hashtags: ** #GameHistory #Gamestudies #CriticalTherory
**Giới thiệu:**
Nghiên cứu về lịch sử trò chơi là một lĩnh vực phức tạp và không ngừng phát triển.Khi các trò chơi mới được phát hành và các lý thuyết mới được phát triển, sự hiểu biết của chúng tôi về cách các trò chơi đã phát triển theo thời gian liên tục bị thách thức và tinh tế.Trong cuốn sách này, Ian Bogost cung cấp một từ vựng quan trọng cho lịch sử trò chơi, cung cấp một bộ công cụ để hiểu các trò chơi của quá khứ và hiện tại.
**Thân hình:**
Bogost bắt đầu bằng cách xác định ý nghĩa của anh ta bằng "lịch sử trò chơi".Ông lập luận rằng lịch sử trò chơi không chỉ đơn giản là một tài khoản theo thời gian về sự phát triển của các trò chơi, mà là một cuộc kiểm tra quan trọng về cách thức mà các trò chơi đã được sử dụng để phản ánh và định hình văn hóa của chúng ta.Sau đó, ông giới thiệu một loạt các thuật ngữ chính có thể được sử dụng để phân tích các trò chơi từ góc độ lịch sử.Các thuật ngữ này bao gồm:
*** Thể loại: ** Thể loại của một trò chơi đề cập đến loại hoặc thể loại tổng thể của nó.Các thể loại có thể được sử dụng để xác định các trò chơi chia sẻ các tính năng chung, chẳng hạn như cơ học chơi trò chơi, cấu trúc tường thuật hoặc phong cách thị giác của chúng.
*** Medium: ** Phương tiện của một trò chơi đề cập đến nền tảng mà nó được chơi.Trò chơi có thể được chơi trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm bảng điều khiển, máy tính và thiết bị di động.
*** Thẩm mỹ: ** Tính thẩm mỹ của một trò chơi đề cập đến các yếu tố thị giác, thính giác và tường thuật của nó.Những yếu tố này có thể được sử dụng để tạo ra một trải nghiệm chơi game độc đáo và đáng nhớ.
*** Chính trị: ** Chính trị của một trò chơi đề cập đến những cách mà nó phản ánh hoặc thách thức các giá trị chính trị và xã hội của thời đại của nó.Các trò chơi có thể được sử dụng để thúc đẩy hoặc phê bình một loạt các quan điểm chính trị.
**Phần kết luận:**
Bogost kết luận bằng cách lập luận rằng lịch sử trò chơi là một công cụ có giá trị để hiểu vai trò của các trò chơi trong văn hóa của chúng ta.Ông khuyến khích các học giả và các nhà phê bình sử dụng từ vựng quan trọng mà ông đã cung cấp để khám phá những cách mà các trò chơi đã định hình và được định hình bởi thế giới của chúng ta.
**Kêu gọi hành động:**
Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về lịch sử trò chơi, tôi khuyến khích bạn đọc lịch sử trò chơi gỡ lỗi: một từ vựng quan trọng.Cuốn sách này là một nguồn tài nguyên thiết yếu cho bất kỳ ai muốn hiểu lĩnh vực nghiên cứu trò chơi phức tạp và không ngừng phát triển.
**Thông tin thêm:**
* Lịch sử trò chơi gỡ lỗi: Một từ vựng quan trọng có sẵn để mua từ nhiều nhà bán lẻ.
* ISBN của cuốn sách là 0262034190.
* Bạn có thể tìm hiểu thêm về cuốn sách bằng cách truy cập trang web của nhà xuất bản.
=======================================
[Chương trình ưu đãi đặc biệt, tặng ngay voucher trị giá 1 triệu đồng khi mua sản phẩm này]: (https://shorten.asia/xYCYrs14)
=======================================
**Collaborative Article**
**Title:** Debugging Game History: A Critical Lexicon
**Hashtags:** #GameHistory #Gamestudies #criticaltheory
**Introduction:**
The study of game history is a complex and ever-evolving field. As new games are released and new theories are developed, our understanding of how games have evolved over time is constantly being challenged and refined. In this book, Ian Bogost offers a critical lexicon for game history, providing a set of tools for understanding the games of the past and present.
**Body:**
Bogost begins by defining what he means by "game history." He argues that game history is not simply a chronological account of the development of games, but rather a critical examination of the ways in which games have been used to reflect and shape our culture. He then introduces a series of key terms that can be used to analyze games from a historical perspective. These terms include:
* **Genre:** The genre of a game refers to its overall type or category. Genres can be used to identify games that share common features, such as their gameplay mechanics, narrative structure, or visual style.
* **Medium:** The medium of a game refers to the platform on which it is played. Games can be played on a variety of platforms, including consoles, computers, and mobile devices.
* **Aesthetics:** The aesthetics of a game refers to its visual, auditory, and narrative elements. These elements can be used to create a unique and memorable gaming experience.
* **Politics:** The politics of a game refers to the ways in which it reflects or challenges the social and political values of its time. Games can be used to promote or critique a variety of political viewpoints.
**Conclusion:**
Bogost concludes by arguing that game history is a valuable tool for understanding the role that games play in our culture. He encourages scholars and critics to use the critical lexicon he has provided to explore the ways in which games have shaped and been shaped by our world.
**Call to Action:**
If you are interested in learning more about game history, I encourage you to read Debugging Game History: A Critical Lexicon. This book is an essential resource for anyone who wants to understand the complex and ever-evolving field of game studies.
**Additional Information:**
* Debugging Game History: A Critical Lexicon is available for purchase from a variety of retailers.
* The book's ISBN is 0262034190.
* You can learn more about the book by visiting the publisher's website.
=======================================
[Khuyến Mãi Cuối Cùng - Mua Ngay Để Nhận Ưu Đãi Đặc Biệt!]: (https://shorten.asia/xYCYrs14)