Share date time picker in vb.net,

khaiha133

#DateTimePicker #vb.net #datetimepickerinvb.net #.net #dateandtime ### Date Time Picker trong VB.NET

Người chọn thời gian ngày là điều khiển giao diện người dùng cho phép người dùng chọn ngày và giờ.Nó thường được sử dụng trong các hình thức để thu thập dữ liệu về thời điểm một sự kiện xảy ra hoặc sẽ xảy ra.Trong vb.net, bạn có thể tạo trình chọn thời gian ngày bằng cách sử dụng điều khiển `datetimepicker`.

Để thêm trình chọn thời gian ngày vào biểu mẫu của bạn, hãy kéo điều khiển `datetimepicker` từ hộp công cụ ** ** vào biểu mẫu.Sau đó, bạn có thể đặt các thuộc tính của điều khiển để tùy chỉnh sự xuất hiện và hành vi của nó.

Ví dụ: bạn có thể đặt thuộc tính `format` để chỉ định định dạng của ngày và thời gian được hiển thị trong điều khiển.Bạn cũng có thể đặt các thuộc tính `mindate` và` maxDate` để chỉ định ngày tối thiểu và tối đa có thể được chọn trong điều khiển.

Khi bạn đã cấu hình trình chọn thời gian ngày, bạn có thể liên kết nó với nguồn dữ liệu để cho phép người dùng chọn ngày và thời gian từ điều khiển.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng thuộc tính `DataBindings` của điều khiển.

Ví dụ: mã sau liên kết điều khiển `datetimepicker` với trường` dateTime` trong một `dataTable` có tên là` tbldates`:

`` `
Me.datetimepicker1.databindings.add ("value", me.bindingSource1, "tbldates.datetime", true)
`` `

Khi người dùng chọn một ngày và giờ trong trình chọn thời gian ngày, giá trị của trường `dateTime` trong` dataTable` sẽ được cập nhật.

Bạn cũng có thể sử dụng điều khiển `datetimepicker` để lập trình đặt ngày và giờ.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng thuộc tính `value` của điều khiển.

Ví dụ: mã sau đặt giá trị của điều khiển `datetimepicker` thành ngày và giờ hiện tại:

`` `
Me.dateTimePicker1.value = datetime.now
`` `

Điều khiển `DatetimePicker` là một công cụ đa năng có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu về ngày và thời gian.Nó rất dễ sử dụng và có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn.

### hashtags

* #DateTimePicker
* #vb.net
* #datetimepickerinvb.net
* #.MẠNG LƯỚI
* #Ngày và giờ
=======================================
#DateTimePicker #vb.net #datetimepickerinvb.net #.net #dateandtime ### Date Time Picker in VB.NET

A date time picker is a user interface control that allows users to select a date and time. It is typically used in forms to collect data about when an event occurred or will occur. In VB.NET, you can create a date time picker using the `DateTimePicker` control.

To add a date time picker to your form, drag a `DateTimePicker` control from the **Toolbox** onto the form. You can then set the properties of the control to customize its appearance and behavior.

For example, you can set the `Format` property to specify the format of the date and time that is displayed in the control. You can also set the `MinDate` and `MaxDate` properties to specify the minimum and maximum dates that can be selected in the control.

Once you have configured the date time picker, you can bind it to a data source to allow users to select dates and times from the control. To do this, you can use the `DataBindings` property of the control.

For example, the following code binds the `DateTimePicker` control to a `DateTime` field in a `DataTable` named `tblDates`:

```
Me.DateTimePicker1.DataBindings.Add("Value", Me.BindingSource1, "tblDates.DateTime", True)
```

When the user selects a date and time in the date time picker, the value of the `DateTime` field in the `DataTable` will be updated.

You can also use the `DateTimePicker` control to programmatically set the date and time. To do this, you can use the `Value` property of the control.

For example, the following code sets the value of the `DateTimePicker` control to the current date and time:

```
Me.DateTimePicker1.Value = DateTime.Now
```

The `DateTimePicker` control is a versatile tool that can be used to collect data about dates and times. It is easy to use and can be customized to meet your specific needs.

### Hashtags

* #DateTimePicker
* #vb.net
* #datetimepickerinvb.net
* #.net
* #dateandtime

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back