quynhha400
New member
#Java #polymorphism #Theo lập trình hướng đối tượng #Programming #phần mềm-con phát triển ## đa hình trong Java
Đa hình là một tính năng mạnh mẽ của lập trình hướng đối tượng (OOP) cho phép các đối tượng của các lớp khác nhau được xử lý theo cách tương tự.Điều này được thực hiện bằng cách xác định một giao diện chung cho các lớp khác nhau và sau đó cho phép các đối tượng của các lớp đó được truyền đến các phương thức chấp nhận các đối tượng thuộc loại giao diện.
Ví dụ: mã sau đây cho thấy cách xác định phương thức để chấp nhận các đối tượng của bất kỳ lớp nào thực hiện giao diện `runnable`:
`` `java
công khai void void main (String [] args) {
// Tạo một đối tượng `thread` sẽ chạy phương thức` myrunnable`.
Chủ đề huyền thoại = Chủ đề mới (new myrunnable ());
// Bắt đầu đối tượng `thread`.
Mythread.start ();
}
lớp myrunnable thực hiện có thể chạy được {
@Ghi đè
công khai void chạy () {
// Làm điều gì đó trong `Chủ đề`.
System.out.println ("Hello World!");
}
}
`` `
Khi phương thức `main ()` được thực thi, đối tượng 'huyền thoại' sẽ được tạo và bắt đầu.Đối tượng `huyền thoại 'sau đó sẽ gọi phương thức` run () `của đối tượng` myrunnable`, sẽ in tin nhắn "Xin chào thế giới!"đến giao diện điều khiển.
Mã này hoạt động vì lớp `thread` thực hiện giao diện` runnable`.Điều này có nghĩa là bất kỳ đối tượng nào thực hiện giao diện `runnable` đều có thể được chuyển đến hàm tạo` thread`.Trong trường hợp này, đối tượng `myrunnable` thực hiện giao diện` runnable`, do đó nó có thể được chuyển cho hàm tạo `thread`.
Đa hình là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để viết mã linh hoạt và có thể duy trì hơn.Bằng cách xác định một giao diện chung cho các lớp khác nhau, tính đa hình cho phép các đối tượng của các lớp đó được xử lý theo cách tương tự.Điều này có thể giúp việc viết mã dễ dàng hơn có thể hoạt động với các loại đối tượng khác nhau.
## hashtags
* #Java
* #polymorphism
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
* #phát triển phần mềm
=======================================
#Java #polymorphism #object-oriented-programming #Programming #Software-development ## Polymorphism in Java
Polymorphism is a powerful feature of object-oriented programming (OOP) that allows objects of different classes to be treated in a similar way. This is done by defining a common interface for the different classes, and then allowing objects of those classes to be passed to methods that accept objects of the interface type.
For example, the following code shows how a method can be defined to accept objects of any class that implements the `Runnable` interface:
```java
public static void main(String[] args) {
// Create a `Thread` object that will run the `myRunnable` method.
Thread myThread = new Thread(new MyRunnable());
// Start the `Thread` object.
myThread.start();
}
class MyRunnable implements Runnable {
@Override
public void run() {
// Do something in the `Thread`.
System.out.println("Hello world!");
}
}
```
When the `main()` method is executed, the `myThread` object will be created and started. The `myThread` object will then call the `run()` method of the `MyRunnable` object, which will print the message "Hello world!" to the console.
This code works because the `Thread` class implements the `Runnable` interface. This means that any object that implements the `Runnable` interface can be passed to the `Thread` constructor. In this case, the `MyRunnable` object implements the `Runnable` interface, so it can be passed to the `Thread` constructor.
Polymorphism is a powerful tool that can be used to write more flexible and maintainable code. By defining a common interface for different classes, polymorphism allows objects of those classes to be treated in a similar way. This can make it easier to write code that can work with different types of objects.
## Hashtags
* #Java
* #polymorphism
* #object-oriented-programming
* #Programming
* #Software-development
Đa hình là một tính năng mạnh mẽ của lập trình hướng đối tượng (OOP) cho phép các đối tượng của các lớp khác nhau được xử lý theo cách tương tự.Điều này được thực hiện bằng cách xác định một giao diện chung cho các lớp khác nhau và sau đó cho phép các đối tượng của các lớp đó được truyền đến các phương thức chấp nhận các đối tượng thuộc loại giao diện.
Ví dụ: mã sau đây cho thấy cách xác định phương thức để chấp nhận các đối tượng của bất kỳ lớp nào thực hiện giao diện `runnable`:
`` `java
công khai void void main (String [] args) {
// Tạo một đối tượng `thread` sẽ chạy phương thức` myrunnable`.
Chủ đề huyền thoại = Chủ đề mới (new myrunnable ());
// Bắt đầu đối tượng `thread`.
Mythread.start ();
}
lớp myrunnable thực hiện có thể chạy được {
@Ghi đè
công khai void chạy () {
// Làm điều gì đó trong `Chủ đề`.
System.out.println ("Hello World!");
}
}
`` `
Khi phương thức `main ()` được thực thi, đối tượng 'huyền thoại' sẽ được tạo và bắt đầu.Đối tượng `huyền thoại 'sau đó sẽ gọi phương thức` run () `của đối tượng` myrunnable`, sẽ in tin nhắn "Xin chào thế giới!"đến giao diện điều khiển.
Mã này hoạt động vì lớp `thread` thực hiện giao diện` runnable`.Điều này có nghĩa là bất kỳ đối tượng nào thực hiện giao diện `runnable` đều có thể được chuyển đến hàm tạo` thread`.Trong trường hợp này, đối tượng `myrunnable` thực hiện giao diện` runnable`, do đó nó có thể được chuyển cho hàm tạo `thread`.
Đa hình là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để viết mã linh hoạt và có thể duy trì hơn.Bằng cách xác định một giao diện chung cho các lớp khác nhau, tính đa hình cho phép các đối tượng của các lớp đó được xử lý theo cách tương tự.Điều này có thể giúp việc viết mã dễ dàng hơn có thể hoạt động với các loại đối tượng khác nhau.
## hashtags
* #Java
* #polymorphism
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
* #phát triển phần mềm
=======================================
#Java #polymorphism #object-oriented-programming #Programming #Software-development ## Polymorphism in Java
Polymorphism is a powerful feature of object-oriented programming (OOP) that allows objects of different classes to be treated in a similar way. This is done by defining a common interface for the different classes, and then allowing objects of those classes to be passed to methods that accept objects of the interface type.
For example, the following code shows how a method can be defined to accept objects of any class that implements the `Runnable` interface:
```java
public static void main(String[] args) {
// Create a `Thread` object that will run the `myRunnable` method.
Thread myThread = new Thread(new MyRunnable());
// Start the `Thread` object.
myThread.start();
}
class MyRunnable implements Runnable {
@Override
public void run() {
// Do something in the `Thread`.
System.out.println("Hello world!");
}
}
```
When the `main()` method is executed, the `myThread` object will be created and started. The `myThread` object will then call the `run()` method of the `MyRunnable` object, which will print the message "Hello world!" to the console.
This code works because the `Thread` class implements the `Runnable` interface. This means that any object that implements the `Runnable` interface can be passed to the `Thread` constructor. In this case, the `MyRunnable` object implements the `Runnable` interface, so it can be passed to the `Thread` constructor.
Polymorphism is a powerful tool that can be used to write more flexible and maintainable code. By defining a common interface for different classes, polymorphism allows objects of those classes to be treated in a similar way. This can make it easier to write code that can work with different types of objects.
## Hashtags
* #Java
* #polymorphism
* #object-oriented-programming
* #Programming
* #Software-development