Share class and object in java,

thientamtranai

New member
#Java #Hướng hướng đối tượng-lập trình #class #object #encapsulation ## Lớp và đối tượng trong Java

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, có nghĩa là mọi thứ trong Java là một đối tượng.Một lớp là một bản thiết kế để tạo các đối tượng và một đối tượng là một thể hiện của một lớp.

Các lớp và đối tượng có liên quan chặt chẽ.Một lớp xác định các thuộc tính và hành vi của một đối tượng và một đối tượng được tạo từ một lớp.

## Định nghĩa lớp

Một định nghĩa lớp bắt đầu với từ khóa `class` theo sau là tên của lớp.Cơ thể lớp được đặt trong niềng răng xoăn (`{}`).

`` `java
người lớp công khai {

// Của cải
Tên chuỗi riêng;
Tuổi tư nhân;

// Hành vi cư xử
void void setName (tên chuỗi) {
this.name = name;
}

chuỗi công khai getName () {
trả lại cái này .name;
}

công khai void setage (int age) {
this.age = tuổi;
}

công khai int getage () {
trả lại cái này .age;
}
}
`` `

## Tạo đối tượng

Một đối tượng được tạo bằng cách sử dụng từ khóa `mới` theo sau là tên của lớp.

`` `java
Người người = người mới ();
`` `

## Thuộc tính và phương thức đối tượng

Các thuộc tính và phương thức của một lớp được truy cập bằng toán tử DOT (`.`).

`` `java
person.setName ("John Doe");
người.SETAGE (20);

System.out.println ("Tên của người là" + person.getName ());
System.out.println ("Tuổi của người đó là" + person.getage ());
`` `

## Đóng gói

Đóng gói là một nguyên tắc của lập trình hướng đối tượng, che giấu các chi tiết triển khai của một lớp từ người dùng.Điều này cho phép người dùng sử dụng lớp mà không cần phải biết nó hoạt động như thế nào.

Đóng gói đạt được bằng cách tuyên bố các thuộc tính và phương pháp của một lớp là riêng tư.Điều này có nghĩa là chúng chỉ có thể được truy cập từ trong chính lớp.

`` `java
người lớp công khai {

// Của cải
Tên chuỗi riêng;
Tuổi tư nhân;

// Hành vi cư xử
void void setName (tên chuỗi) {
this.name = name;
}

chuỗi công khai getName () {
trả lại cái này .name;
}

công khai void setage (int age) {
this.age = tuổi;
}

công khai int getage () {
trả lại cái này .age;
}
}
`` `

## Lợi ích của lập trình hướng đối tượng

Lập trình hướng đối tượng có nhiều lợi ích so với các mô hình lập trình khác, chẳng hạn như lập trình thủ tục.

*** Trừu tượng: ** Lập trình hướng đối tượng cho phép bạn tạo các biểu diễn trừu tượng của các đối tượng trong thế giới thực.Điều này làm cho nó dễ hiểu và duy trì mã của bạn hơn.
*** Đóng gói: ** Lập trình hướng đối tượng cho phép bạn ẩn các chi tiết triển khai của một lớp từ người dùng.Điều này làm cho mã của bạn an toàn hơn và dễ bảo trì hơn.
*** Đa hình: ** Lập trình hướng đối tượng cho phép bạn tạo các lớp có thể được sử dụng theo những cách khác nhau.Điều này làm cho mã của bạn linh hoạt và thích nghi hơn.
*** Kế thừa: ** Lập trình hướng đối tượng cho phép bạn tạo các lớp mới bằng cách kế thừa từ các lớp hiện có.Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, và nó cho phép bạn sử dụng lại mã.

## Phần kết luận

Lập trình hướng đối tượng là một mô hình lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra phần mềm phức tạp và có thể bảo trì.Nếu bạn chưa quen với lập trình, tôi khuyến khích bạn tìm hiểu thêm về lập trình hướng đối tượng.

## hashtags

* #Java
* #lập trình hướng đối tượng
* #lớp học
* #Sự vật
* #encapsulation
=======================================
#Java #object-oriented-programming #class #object #encapsulation ## Class and Object in Java

Java is an object-oriented programming language, which means that everything in Java is an object. A class is a blueprint for creating objects, and an object is an instance of a class.

Classes and objects are closely related. A class defines the properties and behaviors of an object, and an object is created from a class.

## Class definition

A class definition starts with the keyword `class` followed by the name of the class. The class body is enclosed in curly braces (`{}`).

```java
public class Person {

// Properties
private String name;
private int age;

// Behaviors
public void setName(String name) {
this.name = name;
}

public String getName() {
return this.name;
}

public void setAge(int age) {
this.age = age;
}

public int getAge() {
return this.age;
}
}
```

## Object creation

An object is created by using the `new` keyword followed by the name of the class.

```java
Person person = new Person();
```

## Object properties and methods

The properties and methods of a class are accessed using the dot operator (`.`).

```java
person.setName("John Doe");
person.setAge(20);

System.out.println("The person's name is " + person.getName());
System.out.println("The person's age is " + person.getAge());
```

## Encapsulation

Encapsulation is a principle of object-oriented programming that hides the implementation details of a class from its users. This allows the users to use the class without having to know how it works.

Encapsulation is achieved by declaring the properties and methods of a class as private. This means that they can only be accessed from within the class itself.

```java
public class Person {

// Properties
private String name;
private int age;

// Behaviors
public void setName(String name) {
this.name = name;
}

public String getName() {
return this.name;
}

public void setAge(int age) {
this.age = age;
}

public int getAge() {
return this.age;
}
}
```

## Benefits of object-oriented programming

Object-oriented programming has many benefits over other programming paradigms, such as procedural programming.

* **Abstraction:** Object-oriented programming allows you to create abstract representations of real-world objects. This makes it easier to understand and maintain your code.
* **Encapsulation:** Object-oriented programming allows you to hide the implementation details of a class from its users. This makes your code more secure and easier to maintain.
* **Polymorphism:** Object-oriented programming allows you to create classes that can be used in different ways. This makes your code more flexible and adaptable.
* **Inheritance:** Object-oriented programming allows you to create new classes by inheriting from existing classes. This saves you time and effort, and it allows you to reuse code.

## Conclusion

Object-oriented programming is a powerful programming paradigm that can be used to create complex and maintainable software. If you are new to programming, I encourage you to learn more about object-oriented programming.

## Hashtags

* #Java
* #object-oriented-programming
* #class
* #object
* #encapsulation
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top