tinybear798
New member
.Các cử tri California đã phê duyệt Dự luật 24, một biện pháp bảo mật sâu rộng sẽ giúp người tiêu dùng kiểm soát dữ liệu của họ nhiều hơn vào thứ ba.
Biện pháp, được thông qua với 61% phiếu bầu, sẽ mở rộng Đạo luật bảo mật tiêu dùng California (ĐCSTQ) và tạo ra một cơ quan nhà nước mới để thực thi nó.
Dự luật 24 cũng sẽ cho phép người tiêu dùng kiện các công ty vi phạm luật và yêu cầu các công ty cung cấp cho người tiêu dùng thêm thông tin về cách sử dụng dữ liệu của họ.
Biện pháp này được coi là một chiến thắng lớn cho những người ủng hộ quyền riêng tư, những người đã thúc đẩy luật bảo mật dữ liệu mạnh mẽ hơn ở Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, một số nhà phê bình đã nêu lên những lo ngại rằng luật pháp có thể quá nặng nề đối với các doanh nghiệp và nó có thể dẫn đến việc các công ty tính phí cho người tiêu dùng nhiều hơn cho các dịch vụ nếu họ thực hiện quyền riêng tư của họ.
Bất chấp những lo ngại, Prop 24 là một bước tiến đáng kể cho quyền riêng tư dữ liệu ở Hoa Kỳ và nó có khả năng có tác động lớn đến các doanh nghiệp thu thập và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng.
Dưới đây là một số quy định chính của Prop. 24:
*** Người tiêu dùng sẽ có quyền từ chối bán dữ liệu cá nhân của họ. **
*** Các công ty sẽ được yêu cầu cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin hơn về cách sử dụng dữ liệu của họ. **
*** Người tiêu dùng sẽ có thể kiện các công ty vi phạm luật. **
*** Một cơ quan nhà nước mới sẽ được tạo ra để thực thi luật. **
Dự luật 24 sẽ có hiệu lực vào năm 2023.
Trong khi đó, các doanh nghiệp nên bắt đầu chuẩn bị cho luật mới bằng cách xem xét các hoạt động thu thập và sử dụng dữ liệu của họ và đảm bảo rằng họ tuân thủ ĐCSTQ.
Họ cũng nên xem xét cách họ sẽ tuân thủ các quy định mới của Prop. 24, chẳng hạn như quyền từ chối bán dữ liệu cá nhân và quyền kiện các công ty vi phạm luật pháp.
Bằng cách thực hiện các bước ngay bây giờ, các doanh nghiệp có thể tránh được tiền phạt và hình phạt tốn kém và đảm bảo rằng họ tuân thủ luật pháp khi nó có hiệu lực vào năm 2023.
**Những bài viết liên quan:**
* [Đạo luật bảo mật tiêu dùng California (CCPA) là gì?]
* [Làm thế nào GDPR của EU có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Hoa Kỳ] (https://www.coindesk.com/how-the-eus-gdpr-could-affect-u-s-businesses)
* [Những ưu và nhược điểm của Blockchain cho quyền riêng tư] (https://www.coindesk.com/the-pros-and-cons-of-blockchain-for-privacy)
=======================================
. California voters approved Proposition 24, a sweeping privacy measure that will give consumers more control over their data, on Tuesday.
The measure, which passed with 61% of the vote, will expand the California Consumer Privacy Act (CCPA) and create a new state agency to enforce it.
Prop. 24 will also allow consumers to sue companies that violate the law and require companies to give consumers more information about how their data is being used.
The measure is seen as a major victory for privacy advocates, who have been pushing for stronger data privacy laws in the U.S.
However, some critics have raised concerns that the law could be too burdensome for businesses and that it could lead to companies charging consumers more for services if they exercise their privacy rights.
Despite the concerns, Prop. 24 is a significant step forward for data privacy in the U.S. and it is likely to have a major impact on businesses that collect and use consumer data.
Here are some of the key provisions of Prop. 24:
* **Consumers will have the right to opt out of the sale of their personal data.**
* **Companies will be required to provide consumers with more information about how their data is being used.**
* **Consumers will be able to sue companies that violate the law.**
* **A new state agency will be created to enforce the law.**
Prop. 24 will go into effect in 2023.
In the meantime, businesses should start preparing for the new law by reviewing their data collection and use practices and making sure they are in compliance with the CCPA.
They should also consider how they will comply with the new provisions of Prop. 24, such as the right to opt out of the sale of personal data and the right to sue companies that violate the law.
By taking steps now, businesses can avoid costly fines and penalties and ensure that they are in compliance with the law when it goes into effect in 2023.
**Related articles:**
* [What is the California Consumer Privacy Act (CCPA)?](https://www.coindesk.com/what-is-the-california-consumer-privacy-act-ccpa)
* [How the EU's GDPR could affect U.S. businesses](https://www.coindesk.com/how-the-eus-gdpr-could-affect-u-s-businesses)
* [The pros and cons of blockchain for privacy](https://www.coindesk.com/the-pros-and-cons-of-blockchain-for-privacy)
Biện pháp, được thông qua với 61% phiếu bầu, sẽ mở rộng Đạo luật bảo mật tiêu dùng California (ĐCSTQ) và tạo ra một cơ quan nhà nước mới để thực thi nó.
Dự luật 24 cũng sẽ cho phép người tiêu dùng kiện các công ty vi phạm luật và yêu cầu các công ty cung cấp cho người tiêu dùng thêm thông tin về cách sử dụng dữ liệu của họ.
Biện pháp này được coi là một chiến thắng lớn cho những người ủng hộ quyền riêng tư, những người đã thúc đẩy luật bảo mật dữ liệu mạnh mẽ hơn ở Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, một số nhà phê bình đã nêu lên những lo ngại rằng luật pháp có thể quá nặng nề đối với các doanh nghiệp và nó có thể dẫn đến việc các công ty tính phí cho người tiêu dùng nhiều hơn cho các dịch vụ nếu họ thực hiện quyền riêng tư của họ.
Bất chấp những lo ngại, Prop 24 là một bước tiến đáng kể cho quyền riêng tư dữ liệu ở Hoa Kỳ và nó có khả năng có tác động lớn đến các doanh nghiệp thu thập và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng.
Dưới đây là một số quy định chính của Prop. 24:
*** Người tiêu dùng sẽ có quyền từ chối bán dữ liệu cá nhân của họ. **
*** Các công ty sẽ được yêu cầu cung cấp cho người tiêu dùng nhiều thông tin hơn về cách sử dụng dữ liệu của họ. **
*** Người tiêu dùng sẽ có thể kiện các công ty vi phạm luật. **
*** Một cơ quan nhà nước mới sẽ được tạo ra để thực thi luật. **
Dự luật 24 sẽ có hiệu lực vào năm 2023.
Trong khi đó, các doanh nghiệp nên bắt đầu chuẩn bị cho luật mới bằng cách xem xét các hoạt động thu thập và sử dụng dữ liệu của họ và đảm bảo rằng họ tuân thủ ĐCSTQ.
Họ cũng nên xem xét cách họ sẽ tuân thủ các quy định mới của Prop. 24, chẳng hạn như quyền từ chối bán dữ liệu cá nhân và quyền kiện các công ty vi phạm luật pháp.
Bằng cách thực hiện các bước ngay bây giờ, các doanh nghiệp có thể tránh được tiền phạt và hình phạt tốn kém và đảm bảo rằng họ tuân thủ luật pháp khi nó có hiệu lực vào năm 2023.
**Những bài viết liên quan:**
* [Đạo luật bảo mật tiêu dùng California (CCPA) là gì?]
* [Làm thế nào GDPR của EU có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Hoa Kỳ] (https://www.coindesk.com/how-the-eus-gdpr-could-affect-u-s-businesses)
* [Những ưu và nhược điểm của Blockchain cho quyền riêng tư] (https://www.coindesk.com/the-pros-and-cons-of-blockchain-for-privacy)
=======================================
. California voters approved Proposition 24, a sweeping privacy measure that will give consumers more control over their data, on Tuesday.
The measure, which passed with 61% of the vote, will expand the California Consumer Privacy Act (CCPA) and create a new state agency to enforce it.
Prop. 24 will also allow consumers to sue companies that violate the law and require companies to give consumers more information about how their data is being used.
The measure is seen as a major victory for privacy advocates, who have been pushing for stronger data privacy laws in the U.S.
However, some critics have raised concerns that the law could be too burdensome for businesses and that it could lead to companies charging consumers more for services if they exercise their privacy rights.
Despite the concerns, Prop. 24 is a significant step forward for data privacy in the U.S. and it is likely to have a major impact on businesses that collect and use consumer data.
Here are some of the key provisions of Prop. 24:
* **Consumers will have the right to opt out of the sale of their personal data.**
* **Companies will be required to provide consumers with more information about how their data is being used.**
* **Consumers will be able to sue companies that violate the law.**
* **A new state agency will be created to enforce the law.**
Prop. 24 will go into effect in 2023.
In the meantime, businesses should start preparing for the new law by reviewing their data collection and use practices and making sure they are in compliance with the CCPA.
They should also consider how they will comply with the new provisions of Prop. 24, such as the right to opt out of the sale of personal data and the right to sue companies that violate the law.
By taking steps now, businesses can avoid costly fines and penalties and ensure that they are in compliance with the law when it goes into effect in 2023.
**Related articles:**
* [What is the California Consumer Privacy Act (CCPA)?](https://www.coindesk.com/what-is-the-california-consumer-privacy-act-ccpa)
* [How the EU's GDPR could affect U.S. businesses](https://www.coindesk.com/how-the-eus-gdpr-could-affect-u-s-businesses)
* [The pros and cons of blockchain for privacy](https://www.coindesk.com/the-pros-and-cons-of-blockchain-for-privacy)