Share Cách trích dẫn tài liệu tham khảo chuẩn APA

duyhoang757

New member
, Google Docs, Cách thêm trích dẫn APA, cách trích dẫn các nguồn, ** Cách trích dẫn các nguồn trong Google Docs bằng cách sử dụng APA Style **

Bạn đang viết một bài báo trong Google Docs và cần trích dẫn các nguồn của bạn bằng cách sử dụng APA Style?Đừng lo lắng, chúng tôi đã bảo vệ bạn.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng thêm trích dẫn APA vào tài liệu của bạn bằng công cụ trích dẫn tích hợp.

## Phong cách APA là gì?

Phong cách APA là một bộ hướng dẫn để trích dẫn các nguồn trong văn bản học thuật.Nó được phát triển bởi Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ (APA) và được sử dụng rộng rãi trong khoa học xã hội.

Trích dẫn kiểu APA bao gồm họ của tác giả, năm xuất bản và số trang.Ví dụ, một trích dẫn cho một cuốn sách sẽ như thế này:

`` `
Smith, J. (2023).Tâm lý của hạnh phúc.New York: Nhà xuất bản Đại học Oxford.
`` `

## Cách thêm trích dẫn APA vào Google Docs

Để thêm trích dẫn APA vào Google Docs, hãy làm theo các bước sau:

1. Chọn văn bản mà bạn muốn trích dẫn.
2. Nhấp vào nút ** trích dẫn ** trong thanh công cụ.
3. Chọn ** APA (Phiên bản 7) ** Từ danh sách các kiểu trích dẫn.
4. Trong trường ** loại nguồn **, chọn loại nguồn bạn đang trích dẫn.
5. Dán URL của nguồn vào trường ** URL **.
6. Nhấp vào ** Tìm kiếm **.

Google Docs sẽ kiểm tra URL và điền thông tin bị thiếu, chẳng hạn như tên của tác giả, năm xuất bản và số trang.

7. Nếu bất kỳ thông tin nào bị thiếu, bạn có thể điền vào nó theo cách thủ công.
8. Nhấp vào ** Chèn trích dẫn **.

Trích dẫn sẽ được thêm vào tài liệu của bạn ở định dạng sau:

`` `
(Smith, 2023)
`` `

Bạn cũng có thể thêm một liên kết vào nguồn bằng cách nhấp vào nút ** liên kết **.

## Thêm nhiều trích dẫn

Để thêm nhiều trích dẫn, chỉ cần lặp lại các bước 2-8 cho mỗi trích dẫn.

## Sắp xếp các trích dẫn

Bạn có thể sắp xếp các trích dẫn của mình theo tên tác giả hoặc năm xuất bản bằng cách nhấp vào nút ** Sắp xếp ** trong thanh công cụ trích dẫn.

## Chỉnh sửa trích dẫn

Để chỉnh sửa trích dẫn, chỉ cần chọn nó và nhấp vào nút ** Chỉnh sửa ** trong thanh công cụ trích dẫn.

## Xóa trích dẫn

Để xóa trích dẫn, chỉ cần chọn nó và nhấp vào nút ** Xóa ** trong thanh công cụ trích dẫn.

## Hướng dẫn kiểu APA

Để biết thêm thông tin về kiểu APA, vui lòng tham khảo [Hướng dẫn kiểu APA] (APA Style).

## Phần kết luận

Trích dẫn nguồn của bạn là một phần quan trọng của văn bản học thuật.Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể dễ dàng thêm các trích dẫn APA vào tài liệu Google Docs của mình.
=======================================
, google docs, how to add apa citation, how to cite sources, **How to cite sources in Google Docs using APA style**

Are you writing a paper in Google Docs and need to cite your sources using APA style? Don't worry, we've got you covered. In this article, we'll show you how to easily add APA citations to your document using the built-in citation tool.

## What is APA style?

APA style is a set of guidelines for citing sources in academic writing. It was developed by the American Psychological Association (APA) and is widely used in the social sciences.

APA style citations include the author's last name, publication year, and page number(s). For example, a citation for a book would look like this:

```
Smith, J. (2023). The psychology of happiness. New York: Oxford University Press.
```

## How to add APA citations in Google Docs

To add an APA citation in Google Docs, follow these steps:

1. Select the text that you want to cite.
2. Click the **Citation** button in the toolbar.
3. Select **APA (version 7)** from the list of citation styles.
4. In the **Source type** field, select the type of source you are citing.
5. Paste the URL of the source into the **URL** field.
6. Click **Search**.

Google Docs will check the URL and fill in the missing information, such as the author's name, publication year, and page number(s).

7. If any information is missing, you can fill it in manually.
8. Click **Insert citation**.

The citation will be added to your document in the following format:

```
(Smith, 2023)
```

You can also add a link to the source by clicking the **Link** button.

## Adding multiple citations

To add multiple citations, simply repeat steps 2-8 for each citation.

## Sorting citations

You can sort your citations by author name or publication year by clicking the **Sort** button in the citation toolbar.

## Editing citations

To edit a citation, simply select it and click the **Edit** button in the citation toolbar.

## Deleting citations

To delete a citation, simply select it and click the **Delete** button in the citation toolbar.

## APA style guide

For more information on APA style, please refer to the [APA Style Guide](https://apastyle.apa.org/).

## Conclusion

Citing your sources is an important part of academic writing. By following these steps, you can easily add APA citations to your Google Docs documents.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top