Share Cách tạo game Minecraft chỉ dưới 40 dòng code bằng Python

với ít hơn 40 dòng mã Python.** Cách tạo một trò chơi Minecraft với ít hơn 40 dòng mã Python **

** Điều kiện tiên quyết **

Bạn cần phải cài đặt Python trên máy tính của bạn.Bạn có thể tải xuống từ [tại đây] (https://www.python.org/doads/).

** Bước 1: Cài đặt động cơ trò chơi Ursina **

Chúng tôi sẽ sử dụng Công cụ trò chơi Ursina để tạo trò chơi Minecraft của chúng tôi.Để cài đặt Ursina, hãy mở một cửa sổ thiết bị đầu cuối và chạy lệnh sau:

`` `
PIP cài đặt Ursina
`` `

** Bước 2: Tạo một dự án mới **

Tạo một thư mục mới cho dự án của bạn và mở một cửa sổ thiết bị đầu cuối bên trong thư mục đó.Sau đó, chạy lệnh sau để tạo dự án Ursina mới:

`` `
Ursina init
`` `

Điều này sẽ tạo một tệp mới có tên là `main.py`.Đây là tập tin mà chúng tôi sẽ viết mã của chúng tôi.

** Bước 3: Viết mã **

Sao chép mã sau vào tệp `main.py`:

`` `Python
từ nhập khẩu Ursina *
từ ursina.prefabs.first_person_controller nhập FirstPersonControll

app = ursina ()
Sky = Sky (Texture = 'Sky_Sunset')
người chơi = FirstPersonControll ()

# Tạo một đối tượng kiếm
kiếm = thực thể (model = 'tài sản/blade', kết cấu = 'tài sản/thanh kiếm', xoay = (30, -40),
vị trí = (0.6, -0,6), Parent = camera.ui, scale = (0.2, 0.15))

# Chức năng này chịu trách nhiệm lặp lại để kiểm tra sự kiện để nhấp để thay đổi vị trí của vũ khí
cập nhật def ():
Nếu held_keys ['chuột trái']:
Kiếm.Pocation = (0.6, -0,5)
Elif Held_Keys ['chuột phải']:
Kiếm.Pocation = (0.6, -0,5)
khác:
Kiếm.Pocation = (0.7, -0,6)

# Mã này tạo ra một lưới 12x12
Hộp = []
Đối với n trong phạm vi (12):
Đối với k trong phạm vi (12):
box = nút (color = color.white, model = 'cube', vị trí = (k, 0, n),
Kết cấu = 'tài sản/cỏ', cha mẹ = cảnh, gốc_y = 0,5)
Hộp.Append (hộp)

# Chức năng này chịu trách nhiệm kiểm tra sự kiện chuột để đặt và xóa các khối
đầu vào def (khóa):
cho hộp trong hộp:
Nếu hộp.
Nếu key == 'chuột trái xuống':
new = nút (color = color.white, model = 'cube', vị trí = box.poseition + mouse.nqual,
Kết cấu = 'tài sản/cỏ', cha mẹ = cảnh, gốc_y = 0,5)
Hộp.Append (mới)
key elif == 'chuột phải xuống':
hộp.Remove (hộp)
Phá hủy (hộp)

app.run ()
`` `

** Bước 4: Chạy trò chơi **

Để chạy trò chơi, hãy mở một cửa sổ thiết bị đầu cuối và điều hướng đến thư mục nơi bạn đã tạo dự án của mình.Sau đó, chạy lệnh sau:

`` `
Python main.py
`` `

Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ xuất hiện với một thế giới giống như Minecraft.Bạn có thể sử dụng chuột để di chuyển xung quanh và các nút chuột trái và phải để đặt và loại bỏ các khối.

**Thưởng:**

Bạn có thể tải xuống toàn bộ thư mục dự án, bao gồm các hình ảnh, vũ khí và tệp mã, [tại đây] (https://github.com/codebasics/minecraft-python).

** Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này!Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng để lại nhận xét bên dưới. **
=======================================
with less than 40 lines of Python code. **How to create a Minecraft game with less than 40 lines of Python code**

**Prerequisites**

You need to have Python installed on your computer. You can download it from [here](https://www.python.org/downloads/).

**Step 1: Install the Ursina game engine**

We will be using the Ursina game engine to create our Minecraft game. To install Ursina, open a terminal window and run the following command:

```
pip install ursina
```

**Step 2: Create a new project**

Create a new folder for your project and open a terminal window inside that folder. Then, run the following command to create a new Ursina project:

```
ursina init
```

This will create a new file called `main.py`. This is the file where we will write our code.

**Step 3: Write the code**

Copy the following code into the `main.py` file:

```python
from ursina import *
from ursina.prefabs.first_person_controller import FirstPersonController

app = Ursina()
sky = Sky(texture='sky_sunset')
player = FirstPersonController()

# Create a sword object
sword = Entity(model='assets/blade', texture='assets/sword', rotation=(30, -40),
position=(0.6, -0.6), parent=Camera.ui, scale=(0.2, 0.15))

# This function is responsible for repeating to check the event to click to change the position of the weapon
def update():
if held_keys['left mouse']:
sword.position = (0.6, -0.5)
elif held_keys['right mouse']:
sword.position = (0.6, -0.5)
else:
sword.position = (0.7, -0.6)

# This code creates a 12x12 grid of blocks
boxes = []
for n in range(12):
for k in range(12):
box = Button(color=color.white, model='cube', position=(k, 0, n),
texture='assets/grass', parent=scene, origin_y=0.5)
boxes.append(box)

# This function is responsible for checking the mouse event to set and delete blocks
def input(key):
for box in boxes:
if box.hovered:
if key == 'left mouse down':
new = Button(color=color.white, model='cube', position=box.position + Mouse.normal,
texture='assets/grass', parent=scene, origin_y=0.5)
boxes.append(new)
elif key == 'right mouse down':
boxes.remove(box)
Destroy(box)

app.run()
```

**Step 4: Run the game**

To run the game, open a terminal window and navigate to the folder where you created your project. Then, run the following command:

```
python main.py
```

You should now see a window appear with a Minecraft-like world. You can use the mouse to move around and the left and right mouse buttons to place and remove blocks.

**Bonus:**

You can download the entire project folder, including the images, weapons, and code files, [here](https://github.com/codebasics/minecraft-python).

**I hope you enjoyed this tutorial! If you have any questions, please leave a comment below.**
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top