Tips Cách tạo cây proxy cho Vray 3DS Max để render nhanh hơn

TricksMMO

Administrator
Staff member
### Cách tạo cây proxy cho VRay 3DS Max để hiển thị nhanh hơn

3DS Max là một phần mềm mô hình 3D mạnh mẽ, nhưng nó có thể tốn nhiều tài nguyên.Nếu bạn đang làm việc trên một dự án lớn với các cảnh phức tạp, bạn có thể thấy rằng các kết xuất của bạn đang mất nhiều thời gian để hoàn thành.Một cách để tăng tốc độ hiển thị của bạn là tạo cây proxy cho các mô hình của bạn.

Cây proxy là phiên bản đơn giản hóa của một mô hình được sử dụng để kết xuất.Nó thường được tạo thành từ hình học và kết cấu có độ phân giải thấp, điều đó có nghĩa là cần ít thời gian hơn để hiển thị so với mô hình đầy đủ.Khi bạn tạo một cây proxy, bạn có thể gán nó cho một tài liệu trong cảnh của bạn.Khi cảnh được hiển thị, cây proxy sẽ được sử dụng thay vì mô hình đầy đủ, dẫn đến thời gian kết xuất nhanh hơn.

Tạo một cây proxy cho VRay 3DS Max tương đối đơn giản.Dưới đây là các bước liên quan:

1. Mở tệp MAX 3DS chứa mô hình bạn muốn tạo một cây proxy cho.
2. Chọn mô hình và nhấp vào nút "Tạo proxy" trong thanh công cụ V-ray.
3. Trong hộp thoại "Tùy chọn cây proxy", chỉ định các cài đặt sau:

*** Loại hình học: ** Điều này chỉ định loại hình học sẽ được sử dụng cho cây proxy.Bạn có thể chọn giữa "Lưới" và "Nurbs".
*** Độ phân giải: ** Điều này chỉ định độ phân giải của cây proxy.Độ phân giải càng cao, cây proxy càng chi tiết, nhưng cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để kết xuất.
*** Loại kết cấu: ** Điều này chỉ định loại kết cấu sẽ được sử dụng cho cây proxy.Bạn có thể chọn giữa "bitmap" và "thủ tục".
*** Độ phân giải kết cấu: ** Điều này chỉ định độ phân giải của kết cấu cây proxy.Độ phân giải càng cao, kết cấu cây proxy sẽ càng chi tiết, nhưng cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để kết xuất.

4. Nhấp vào nút "OK" để tạo cây proxy.

Cây proxy sẽ được tạo ra trong một lớp mới trong cảnh của bạn.Bạn có thể gán nó cho một tài liệu theo cùng một cách mà bạn sẽ gán một mô hình đầy đủ.Khi bạn hiển thị cảnh, cây proxy sẽ được sử dụng thay vì mô hình đầy đủ, dẫn đến thời gian kết xuất nhanh hơn.

Dưới đây là một số mẹo để tạo cây proxy sẽ kết xuất nhanh chóng và hiệu quả:

* Giữ độ phân giải hình học càng thấp càng tốt.
* Sử dụng kết cấu thủ tục thay vì kết cấu bitmap.
* Sử dụng nút "Tối ưu hóa proxy" trong thanh công cụ V-ray để giảm kích thước của cây proxy.

Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể tạo các cây proxy sẽ giúp bạn tăng tốc độ hiển thị MAX 3DS VRay 3DS của mình.

### hashtags

* #3DSMax
* #vray
* #Rendering
* #Ủy quyền
* #tăng tốc
=======================================
### How to Create a Proxy Tree for Vray 3DS Max to Render Faster

3DS Max is a powerful 3D modeling and rendering software, but it can be resource-intensive. If you're working on a large project with complex scenes, you may find that your renders are taking a long time to complete. One way to speed up your renders is to create proxy trees for your models.

A proxy tree is a simplified version of a model that is used for rendering. It is typically made up of low-resolution geometry and textures, which means that it takes less time to render than the full model. When you create a proxy tree, you can assign it to a material in your scene. When the scene is rendered, the proxy tree will be used instead of the full model, resulting in a faster render time.

Creating a proxy tree for Vray 3DS Max is relatively simple. Here are the steps involved:

1. Open the 3DS Max file that contains the model you want to create a proxy tree for.
2. Select the model and click the "Create Proxy" button in the V-Ray toolbar.
3. In the "Proxy Tree Options" dialog box, specify the following settings:

* **Geometry Type:** This specifies the type of geometry that will be used for the proxy tree. You can choose between "Mesh" and "NURBS".
* **Resolution:** This specifies the resolution of the proxy tree. The higher the resolution, the more detailed the proxy tree will be, but it will also take longer to render.
* **Texture Type:** This specifies the type of textures that will be used for the proxy tree. You can choose between "Bitmap" and "Procedural".
* **Texture Resolution:** This specifies the resolution of the proxy tree textures. The higher the resolution, the more detailed the proxy tree textures will be, but it will also take longer to render.

4. Click the "OK" button to create the proxy tree.

The proxy tree will be created in a new layer in your scene. You can assign it to a material in the same way that you would assign a full model. When you render the scene, the proxy tree will be used instead of the full model, resulting in a faster render time.

Here are some tips for creating proxy trees that will render quickly and efficiently:

* Keep the geometry resolution as low as possible.
* Use procedural textures instead of bitmap textures.
* Use the "Optimize Proxy" button in the V-Ray toolbar to reduce the size of the proxy tree.

By following these tips, you can create proxy trees that will help you to speed up your Vray 3DS Max renders.

### Hashtags

* #3DSMax
* #vray
* #Rendering
* #Proxy
* #Speedup
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top