Share c# zip file

phamminh.trang

## C# Tệp Zip

** Cách zip một tệp trong C#**

Zipping Một tệp trong C# là một nhiệm vụ tương đối đơn giản.Bạn có thể sử dụng [System.io.compression.zipfile] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.io.compression.zipfile)Nó.

Để tạo một kho lưu trữ zip, trước tiên bạn cần tạo một thể hiện mới của lớp zipfile.Bạn có thể làm điều này bằng cách gọi phương thức `create ()`.Phương thức `created ()` có hai tham số: đường dẫn đến tệp lưu trữ zip và cờ chỉ định có ghi đè lên tệp hay không.

`` `C#
var zipfile = new zipfile (@"c: \ temp \ my_archive.zip");
`` `

Khi bạn đã tạo một đối tượng zipfile, bạn có thể thêm các tệp vào nó bằng cách gọi phương thức `addFile ()`.Phương thức `addFile ()` lấy hai tham số: đường dẫn đến tệp để thêm và một cờ chỉ định có nén tệp hay không.

`` `C#
zipfile.addfile (@"C: \ Temp \ my_file.txt", true);
`` `

Bạn cũng có thể thêm các thư mục vào kho lưu trữ zip bằng cách gọi phương thức `addDirectory ()`.Phương thức `addDirectory ()` có một tham số duy nhất: đường dẫn đến thư mục để thêm.

`` `C#
zipfile.adddirectory (@"C: \ Temp \ my_directory");
`` `

Khi bạn đã thêm tất cả các tệp và thư mục mà bạn muốn lưu trữ zip, bạn có thể đóng kho lưu trữ bằng cách gọi phương thức `đóng ()`.

`` `C#
zipfile.close ();
`` `

Dưới đây là một ví dụ đầy đủ về chương trình C# tạo lưu trữ zip:

`` `C#
sử dụng hệ thống;
sử dụng System.io;
sử dụng System.io.compression;

Không gian tên ZipfileExample
{
Chương trình lớp học
{
static void main (String [] args)
{
// Tạo một đối tượng zipfile mới.
var zipfile = new zipfile (@"c: \ temp \ my_archive.zip");

// Thêm một tập tin vào kho lưu trữ zip.
zipfile.addfile (@"C: \ Temp \ my_file.txt", true);

// Thêm một thư mục vào kho lưu trữ zip.
zipfile.adddirectory (@"C: \ Temp \ my_directory");

// Đóng kho lưu trữ zip.
zipfile.close ();
}
}
}
`` `

## hashtags

* #C#
* #Zipfile
* #Nén
* #Fileio
* #Programming
=======================================
## C# Zip File

**How to Zip a File in C#**

Zipping a file in C# is a relatively simple task. You can use the [System.IO.Compression.ZipFile](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.io.compression.zipfile) class to create a zip archive and add files to it.

To create a zip archive, you first need to create a new instance of the ZipFile class. You can do this by calling the `Create()` method. The `Create()` method takes two parameters: the path to the zip archive file and a flag that specifies whether to overwrite the file if it already exists.

```c#
var zipFile = new ZipFile(@"C:\Temp\my_archive.zip");
```

Once you have created a ZipFile object, you can add files to it by calling the `AddFile()` method. The `AddFile()` method takes two parameters: the path to the file to add and a flag that specifies whether to compress the file.

```c#
zipFile.AddFile(@"C:\Temp\my_file.txt", true);
```

You can also add directories to a zip archive by calling the `AddDirectory()` method. The `AddDirectory()` method takes a single parameter: the path to the directory to add.

```c#
zipFile.AddDirectory(@"C:\Temp\my_directory");
```

Once you have added all of the files and directories that you want to the zip archive, you can close the archive by calling the `Close()` method.

```c#
zipFile.Close();
```

Here is a complete example of a C# program that creates a zip archive:

```c#
using System;
using System.IO;
using System.IO.Compression;

namespace ZipFileExample
{
class Program
{