Share c++ vector source

smallwolf482

Mã ## C ++ Mã nguồn vector

### Một vector là gì?

Một vectơ là một cấu trúc dữ liệu lưu trữ một tập hợp các yếu tố cùng loại.Các yếu tố của một vectơ được lưu trữ trong các vị trí bộ nhớ liền kề, điều đó có nghĩa là chúng có thể được truy cập nhanh chóng và hiệu quả.Các vectơ là một trong những cấu trúc dữ liệu phổ biến nhất trong C ++ và chúng được sử dụng cho nhiều tác vụ khác nhau, chẳng hạn như lưu trữ danh sách dữ liệu, lưu trữ các mảng dữ liệu và thực hiện các hoạt động toán học trên dữ liệu.

### Làm thế nào để tạo một vectơ trong C ++?

Để tạo một vectơ trong C ++, bạn có thể sử dụng lớp `vector`.Lớp `vector` là một lớp mẫu, có nghĩa là bạn có thể tạo một vectơ của bất kỳ loại dữ liệu nào.Để tạo một vectơ, bạn chỉ cần chỉ định loại dữ liệu mà vectơ sẽ lưu trữ và kích thước ban đầu của vectơ.Ví dụ: mã sau đây tạo ra một vectơ số nguyên có thể lưu trữ tối đa 10 phần tử:

`` `C ++
Vector <Int> V (10);
`` `

### Làm thế nào để thêm các phần tử vào một vector?

Bạn có thể thêm các phần tử vào một vectơ bằng phương thức `push_back ()`.Phương thức `push_back ()` thêm một phần tử vào phần cuối của vectơ.Ví dụ: mã sau đây thêm số nguyên 10 vào vectơ `v`:

`` `C ++
v.push_back (10);
`` `

### Làm thế nào để truy cập các yếu tố của một vector?

Bạn có thể truy cập các phần tử của một vectơ bằng toán tử `[]`.Toán tử `[]` trả về phần tử tại chỉ mục được chỉ định.Ví dụ: mã sau in phần tử đầu tiên của vectơ `v`:

`` `C ++
cout << v [0] << endl;
`` `

### Làm thế nào để lặp lại một vector?

Bạn có thể lặp lại một vectơ bằng cách sử dụng vòng `for`.Mã sau lặp lại trên vectơ `v` và in từng phần tử vào bảng điều khiển:

`` `C ++
for (int i = 0; i <v.size (); i ++) {
cout << v << endl;
}
`` `

### Mã nguồn cho một vectơ trong C ++

Sau đây là mã nguồn cho một vectơ trong C ++:

`` `C ++
#include <Istream>
#include <Vector>

sử dụng không gian tên STD;

int main () {
// Tạo một vectơ số nguyên.
Vector <Int> V (10);

// Thêm các phần tử vào vectơ.
v.push_back (10);
v.push_back (20);
v.push_back (30);

// In các yếu tố của vector.
for (int i = 0; i <v.size (); i ++) {
cout << v << endl;
}

trả lại 0;
}
`` `

### hashtags

* #C ++
* #vector
* #cấu trúc dữ liệu
* #mã nguồn
* #Programming
=======================================
code ## C++ vector source code

### What is a vector?

A vector is a data structure that stores a collection of elements of the same type. The elements of a vector are stored in contiguous memory locations, which means that they can be accessed quickly and efficiently. Vectors are one of the most common data structures in C++, and they are used for a variety of tasks, such as storing lists of data, storing arrays of data, and performing mathematical operations on data.

### How to create a vector in C++?

To create a vector in C++, you can use the `vector` class. The `vector` class is a template class, which means that you can create a vector of any type of data. To create a vector, you simply need to specify the type of data that the vector will store and the initial size of the vector. For example, the following code creates a vector of integers that can store up to 10 elements:

```c++
vector<int> v(10);
```

### How to add elements to a vector?

You can add elements to a vector using the `push_back()` method. The `push_back()` method adds an element to the end of the vector. For example, the following code adds the integer 10 to the vector `v`:

```c++
v.push_back(10);
```

### How to access elements of a vector?

You can access elements of a vector using the `[]` operator. The `[]` operator returns the element at the specified index. For example, the following code prints the first element of the vector `v`:

```c++
cout << v[0] << endl;
```

### How to iterate over a vector?

You can iterate over a vector using the `for` loop. The following code iterates over the vector `v` and prints each element to the console:

```c++
for (int i = 0; i < v.size(); i++) {
cout << v << endl;
}
```

### Source code for a vector in C++

The following is the source code for a vector in C++:

```c++
#include <iostream>
#include <vector>

using namespace std;

int main() {