Share c++ unreal engine tutorial,

sadmouse522

New member
#UnrealEngine #CplusPlus #GameEngine #tutorial #gamedev ** C ++ Unreal Engine Hướng dẫn: Hướng dẫn của người mới bắt đầu **

Unreal Engine là một công cụ trò chơi mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi cho nhiều nền tảng khác nhau.Nó được biết đến với đồ họa chất lượng cao và khả năng tạo ra thế giới thực tế và nhập vai.C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ phù hợp với phát triển trò chơi.Nó nhanh chóng, hiệu quả và có một cộng đồng lớn các nhà phát triển có thể giúp bạn nếu bạn gặp vấn đề.

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản về việc sử dụng C ++ với Unreal Engine.Chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề như:

* Thiết lập môi trường phát triển của bạn
* Tạo một dự án mới
* Viết mã C ++ đầu tiên của bạn
* Sử dụng các tính năng của Unreal Engine

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết cơ bản về cách sử dụng C ++ với Unreal Engine.Bạn sẽ có thể tạo các trò chơi đơn giản của riêng mình và bắt đầu thử nghiệm nhiều tính năng của động cơ.

## Bắt đầu

Bước đầu tiên là thiết lập môi trường phát triển của bạn.Điều này sẽ yêu cầu bạn cài đặt phần mềm sau:

* Động cơ không thực
* Visual Studio
* Các công cụ phát triển C ++ của Unreal Engine

Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn về cách cài đặt các gói phần mềm này trên trang web Unreal Engine.

Khi bạn đã cài đặt phần mềm, bạn có thể tạo một dự án mới.Để làm điều này, mở Unreal Engine và nhấp vào nút ** Dự án mới **.

Trong cửa sổ ** Cài đặt dự án **, bạn có thể chọn loại dự án bạn muốn tạo.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một dự án trống ** **.

Nhấp vào nút ** Tạo dự án ** để tạo dự án mới của bạn.

## Viết mã C ++ đầu tiên của bạn

Bây giờ bạn đã tạo một dự án mới, bạn có thể bắt đầu viết mã C ++ đầu tiên của mình.Để thực hiện việc này, hãy mở trình duyệt ** nội dung ** và nhấp đúp vào thư mục ** Nguồn **.

Nhấp chuột phải vào thư mục ** Nguồn ** và chọn ** lớp C ++ mới **.

Trong trường tên ** **, nhập tên lớp của bạn.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng tên ** MyClass **.

Nhấp vào nút ** Tạo lớp ** để tạo lớp mới của bạn.

Lớp mới của bạn sẽ được tạo trong một tệp có tên ** myClass.h **.Tệp này chứa khai báo của lớp của bạn.

Mở tệp ** myClass.h ** và thêm mã sau:

`` `C ++
#Pragma một lần

#include "coreminimal.h"

// chuyển tiếp khai báo lớp UOBject
lớp uObject;

// Xác định lớp MyClass
lớp myProject_api amyclass: UOBject công khai
{
công cộng:
// Người xây dựng
AmyClass ();

// được gọi khi trò chơi bắt đầu hoặc khi sinh sản
VILTUAL void bartening () ghi đè;

// được gọi là mọi khung
VILTUAL void tick (float deltatime) ghi đè;
};
`` `

Mã này xác định cấu trúc cơ bản của lớp của bạn.Nó bao gồm khai báo lớp, hàm tạo và các hàm bắt đầu () và tick ().

Trình xây dựng được gọi khi lớp được tạo.Hàm startplay () được gọi khi trò chơi bắt đầu hoặc khi đối tượng được sinh ra.Hàm tick () được gọi là mọi khung hình.

## sử dụng các tính năng của Unreal Engine

Unreal Engine cung cấp một số tính năng mà bạn có thể sử dụng để tạo trò chơi của mình.Những tính năng này bao gồm:

*** Bản thiết kế: ** Bản thiết kế là một hệ thống kịch bản trực quan cho phép bạn tạo trò chơi mà không cần viết bất kỳ mã nào.
*** Vật liệu: ** Vật liệu được sử dụng để xác định sự xuất hiện của các đối tượng trong trò chơi của bạn.
*** Hoạt hình: ** Hoạt hình có thể được sử dụng để làm cho các nhân vật của bạn di chuyển và tương tác với thế giới.
*** Âm thanh: ** Âm thanh có thể được sử dụng để tạo ra bầu không khí và thêm sự ngâm vào trò chơi của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các tính năng của Unreal Engine bằng cách đọc tài liệu trên trang web Unreal Engine.

## Phần kết luận

Hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về việc sử dụng C ++ với Unreal Engine.Bạn đã học được cách thiết lập môi trường phát triển của mình, tạo một dự án mới và viết mã C ++ đầu tiên của bạn.Bạn cũng đã học được cách sử dụng một số động cơ Unreal '
=======================================
#UnrealEngine #CplusPlus #GameEngine #tutorial #gamedev **C++ Unreal Engine Tutorial: A Beginner's Guide**

Unreal Engine is a powerful game engine that can be used to create games for a variety of platforms. It is known for its high-quality graphics and its ability to create realistic and immersive worlds. C++ is a powerful programming language that is well-suited for game development. It is fast, efficient, and has a large community of developers who can help you if you run into problems.

This tutorial will teach you the basics of using C++ with Unreal Engine. We will cover topics such as:

* Setting up your development environment
* Creating a new project
* Writing your first C++ code
* Using Unreal Engine's features

By the end of this tutorial, you will have a basic understanding of how to use C++ with Unreal Engine. You will be able to create your own simple games and start experimenting with the engine's many features.

## Getting Started

The first step is to set up your development environment. This will require you to install the following software:

* Unreal Engine
* Visual Studio
* The Unreal Engine C++ Development Tools

You can find instructions on how to install these software packages on the Unreal Engine website.

Once you have installed the software, you can create a new project. To do this, open Unreal Engine and click the **New Project** button.

In the **Project Settings** window, you can choose the type of project you want to create. For this tutorial, we will create a **Blank Project**.

Click the **Create Project** button to create your new project.

## Writing Your First C++ Code

Now that you have created a new project, you can start writing your first C++ code. To do this, open the **Content Browser** and double-click on the **Source** folder.

Right-click in the **Source** folder and select **New C++ Class**.

In the **Class Name** field, type the name of your class. For this tutorial, we will use the name **MyClass**.

Click the **Create Class** button to create your new class.

Your new class will be created in a file called **MyClass.h**. This file contains the declaration of your class.

Open the **MyClass.h** file and add the following code:

```c++
#Pragma once

#include "CoreMinimal.h"

// Forward declare the UObject class
class UObject;

// Define the MyClass class
class MYPROJECT_API AMyClass : public UObject
{
public:
// Constructor
AMyClass();

// Called when the game starts or when spawned
virtual void BeginPlay() override;

// Called every frame
virtual void Tick(float DeltaTime) override;
};
```

This code defines the basic structure of your class. It includes the class declaration, the constructor, and the BeginPlay() and Tick() functions.

The constructor is called when the class is created. The BeginPlay() function is called when the game starts or when the object is spawned. The Tick() function is called every frame.

## Using Unreal Engine's Features

Unreal Engine provides a number of features that you can use to create your games. These features include:

* **Blueprints:** Blueprints are a visual scripting system that allows you to create games without writing any code.
* **Materials:** Materials are used to define the appearance of objects in your game.
* **Animations:** Animations can be used to make your characters move and interact with the world.
* **Sounds:** Sounds can be used to create atmosphere and add immersion to your games.

You can learn more about Unreal Engine's features by reading the documentation on the Unreal Engine website.

## Conclusion

This tutorial has provided you with a basic introduction to using C++ with Unreal Engine. You have learned how to set up your development environment, create a new project, and write your first C++ code. You have also learned how to use some of Unreal Engine'
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top