Share c++ unity game tutorial,

vietannasty1

New member
#C ++, #Unity, #Game, #tutorial, #gamedev ## C ++ Hướng dẫn trò chơi Unity: Hướng dẫn từng bước

Hướng dẫn này sẽ dạy bạn cách tạo ra một trò chơi đơn giản trong Unity bằng C ++.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản về phát triển trò chơi, bao gồm cách tạo cảnh, thêm các đối tượng vào cảnh và làm cho chúng di chuyển.Chúng tôi cũng sẽ học cách tạo một vòng lặp trò chơi đơn giản và thêm một số yếu tố chơi trò chơi cơ bản.

## Điều kiện tiên quyết

Trước khi bạn bắt đầu hướng dẫn này, bạn nên có một sự hiểu biết cơ bản về C ++ và động cơ trò chơi Unity.Nếu bạn không quen thuộc với một trong hai điều này, tôi khuyên bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu những điều cơ bản trước khi bạn bắt đầu.

## Bắt đầu

Để tạo một dự án mới trong Unity, hãy mở nút Unity và nhấp vào nút ** mới **.Chọn mẫu ** 2D ** và nhấp vào ** Tạo **.

Điều này sẽ tạo ra một thư mục dự án mới và mở trình soạn thảo Unity.Trình chỉnh sửa là nơi bạn sẽ tạo và chỉnh sửa trò chơi của mình.

## Tạo một cảnh

Một cảnh là một tập hợp các đối tượng tạo nên trò chơi của bạn.Để tạo cảnh mới, nhấp vào menu ** tệp ** và chọn ** Cảnh mới **.

Điều này sẽ tạo ra một cảnh trống mới.Bạn có thể thêm các đối tượng vào cảnh bằng cách kéo chúng từ tab ** Dự án ** vào chế độ xem ** **.

## Thêm đối tượng vào cảnh

Có nhiều loại đối tượng khác nhau mà bạn có thể thêm vào cảnh của mình.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thêm một khối đơn giản.

Để thêm một khối lập phương, nhấp vào menu ** GameObject ** và chọn ** Đối tượng 3D **> ** Cube **.

Điều này sẽ tạo ra một đối tượng khối mới và thêm nó vào cảnh.

## Đối tượng di chuyển

Bạn có thể di chuyển các đối tượng xung quanh cảnh bằng cách sử dụng thành phần ** biến đổi **.Thành phần biến đổi được đặt trong bảng điều khiển ** **.

Để di chuyển một đối tượng, chọn nó trong chế độ xem cảnh và sử dụng ** biến đổi ** gizmo để thay đổi vị trí, xoay hoặc tỷ lệ của nó.

## Tạo một vòng lặp trò chơi

Vòng lặp trò chơi là trung tâm của trò chơi của bạn.Đó là mã chạy mọi khung hình để cập nhật trạng thái trò chơi và hiển thị cảnh.

Để tạo một vòng lặp trò chơi, bạn cần thêm một tập lệnh ** monobehaviour ** vào cảnh của bạn.Một monobehaviour là một lớp có thể được gắn vào các đối tượng trong cảnh và được sử dụng để kiểm soát hành vi của chúng.

Để thêm tập lệnh MonobeHaviour, nhấp vào menu ** GameObject ** và chọn ** Tạo **> ** tập lệnh **.

Điều này sẽ tạo một tệp tập lệnh mới.Đổi tên tệp thành ** gamecontroll **.

Mở tập lệnh ** gamecontroll ** và thêm mã sau:

`` `C ++
sử dụng UnityEngine;

lớp công khai Gamecontroll: monobehaviour {

Cập nhật void riêng () {
// Cập nhật trạng thái trò chơi
}

riêng tư void lateUpdate () {
// Kết xuất cảnh
}
}
`` `

Phương thức ** Cập nhật ** được gọi là mọi khung hình.Bạn có thể sử dụng phương pháp này để cập nhật trạng thái trò chơi, chẳng hạn như vị trí của các đối tượng hoặc điểm số.

Phương thức ** lateUpdate ** được gọi theo phương thức ** cập nhật **.Bạn có thể sử dụng phương pháp này để hiển thị cảnh hoặc thực hiện các tác vụ khác cần được thực hiện sau khi trạng thái trò chơi được cập nhật.

## Thêm các yếu tố chơi trò chơi

Bây giờ bạn có một sự hiểu biết cơ bản về cách tạo ra một trò chơi trong Unity, bạn có thể bắt đầu thêm một số yếu tố chơi trò chơi.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thêm một đối tượng ** người chơi đơn giản ** và đối tượng ** Ball **.Người chơi sẽ có thể di chuyển bóng quanh màn hình.

Để thêm đối tượng người chơi, hãy tạo một đối tượng khối mới và thêm tập lệnh sau:

`` `C ++
sử dụng UnityEngine;

Người chơi lớp công khai: Monobehaviour {

Rigidbody2d _rigidbody;

riêng khoảng trống bắt đầu () {
// Nhận thành phần Rigidbody2D
_rigIdbody = getComponent <LigIdBody2d> ();
}

Cập nhật void riêng () {
// Di chuyển đối tượng người chơi
_rigidbody.MovePocation
=======================================
#C++, #Unity, #Game, #tutorial, #gamedev ## C++ Unity Game Tutorial: A Step-by-Step Guide

This tutorial will teach you how to create a simple game in Unity using C++. We'll cover the basics of game development, including how to create a scene, add objects to the scene, and make them move. We'll also learn how to create a simple game loop and add some basic gameplay elements.

## Prerequisites

Before you begin this tutorial, you should have a basic understanding of C++ and the Unity game engine. If you're not familiar with either of these, I recommend taking some time to learn the basics before you start.

## Getting Started

To create a new project in Unity, open the Unity Hub and click the **New** button. Select the **2D** template and click **Create**.

This will create a new project folder and open the Unity Editor. The Editor is where you'll create and edit your game.

## Creating a Scene

A scene is a collection of objects that make up your game. To create a new scene, click the **File** menu and select **New Scene**.

This will create a new empty scene. You can add objects to the scene by dragging them from the **Project** tab into the **Scene** view.

## Adding Objects to the Scene

There are many different types of objects that you can add to your scene. For this tutorial, we'll add a simple cube.

To add a cube, click the **GameObject** menu and select **3D Object** > **Cube**.

This will create a new cube object and add it to the scene.

## Moving Objects

You can move objects around the scene by using the **Transform** component. The Transform component is located in the **Inspector** panel.

To move an object, select it in the Scene view and use the **Transform** gizmo to change its position, rotation, or scale.

## Creating a Game Loop

The game loop is the heart of your game. It's the code that runs every frame to update the game state and render the scene.

To create a game loop, you need to add a **MonoBehaviour** script to your scene. A MonoBehaviour is a class that can be attached to objects in the scene and used to control their behavior.

To add a MonoBehaviour script, click the **GameObject** menu and select **Create** > **Script**.

This will create a new script file. Rename the file to **GameController**.

Open the **GameController** script and add the following code:

```c++
using UnityEngine;

public class GameController : MonoBehaviour {

private void Update() {
// Update the game state
}

private void LateUpdate() {
// Render the scene
}
}
```

The **Update** method is called every frame. You can use this method to update the game state, such as the position of objects or the score.

The **LateUpdate** method is called after the **Update** method. You can use this method to render the scene or perform other tasks that need to be done after the game state has been updated.

## Adding Gameplay Elements

Now that you have a basic understanding of how to create a game in Unity, you can start adding some gameplay elements.

For this tutorial, we'll add a simple **player** object and a **ball** object. The player will be able to move the ball around the screen.

To add a player object, create a new cube object and add the following script:

```c++
using UnityEngine;

public class Player : MonoBehaviour {

private Rigidbody2D _rigidbody;

private void Start() {
// Get the Rigidbody2D component
_rigidbody = GetComponent<Rigidbody2D>();
}

private void Update() {
// Move the player object
_rigidbody.MovePosition
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top