Share c++ snake game source code

#C ++ #Snake #Game #Source#tutorial

## C ++ Mã nguồn trò chơi rắn

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tạo một trò chơi rắn đơn giản trong C ++.Chúng tôi sẽ sử dụng thư viện [SFML] (SFML) để xử lý đồ họa và đầu vào.

### Bắt đầu

Đầu tiên, chúng ta cần tạo một dự án mới trong Visual Studio.Khi bạn đã tạo một dự án mới, hãy thêm các tệp sau vào dự án của bạn:

* `main.cpp`
* `Snake.h`
* `Snake.cpp`
* `Thực phẩm.h`
* `Thực phẩm.cpp`

### Tệp `main.cpp`

Tệp `main.cpp` là nơi chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các logic trò chơi chính.Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách bao gồm các tiêu đề cần thiết:

`` `C ++
#include <sfml/graphics.hpp>
#include "Snake.h"
#include "Food.h"
`` `

Sau đó, chúng tôi sẽ tạo một đối tượng 'RenderWindow` để hiển thị trò chơi:

`` `C ++
SF :: RenderWindow Window (SF :: VideoMode (800, 600), "Snake");
`` `

Chúng tôi cũng sẽ tạo một đối tượng `snake` và đối tượng` food`:

`` `C ++
Rắn rắn;
Thực phẩm thực phẩm;
`` `

Trong hàm `main ()`, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách tạo đồng hồ để theo dõi tốc độ khung hình của trò chơi:

`` `C ++
SF :: Đồng hồ đồng hồ;
`` `

Sau đó, chúng tôi sẽ nhập vòng lặp trò chơi, sẽ chạy cho đến khi người dùng đóng cửa sổ:

`` `C ++
while (window.isopen ()) {

// Cập nhật trạng thái trò chơi
Cập nhật (clock.getElapsEdTime ());

// Kết xuất trò chơi lên màn hình
kết xuất ();

// Thăm dò ý kiến cho các sự kiện
pollevents ();

}
`` `

Chức năng `Cập nhật ()` sẽ cập nhật trạng thái trò chơi, chẳng hạn như vị trí của con rắn và thực phẩm.Hàm `render ()` sẽ hiển thị trò chơi lên màn hình.Hàm `pollevents ()` sẽ kiểm tra bất kỳ sự kiện nào, chẳng hạn như người dùng nhấn phím hoặc nhấp vào chuột.

### Tệp `snake.h`

Tệp `snake.h` chứa định nghĩa của lớp` snake`.Lớp `Snake` đại diện cho con rắn trong trò chơi.Nó có các thành viên sau:

* `m_head` - đầu của con rắn.
* `m_body` - cơ thể của con rắn.
* `m_direction` - hướng con rắn đang di chuyển vào.
* `M_Speed` - Tốc độ của con rắn.

Tệp `snake.cpp` chứa việc triển khai lớp` snake`.Các phương thức sau được xác định trong tệp `snake.cpp`:

* `Snake ()` - Trình xây dựng cho lớp `Snake`.
* `Cập nhật ()` - Cập nhật vị trí của con rắn.
* `render ()` - hiển thị con rắn lên màn hình.
* `CheckCollision ()` - Kiểm tra xem con rắn đã va chạm với bất cứ điều gì.

### Tệp `food.h`

Tệp `food.h` chứa định nghĩa của lớp` thực phẩm`.Lớp `food` đại diện cho thực phẩm trong trò chơi.Nó có các thành viên sau:

* `m_poseition` - vị trí của thực phẩm.

Tệp `food.cpp` chứa việc triển khai lớp` thực phẩm`.Các phương thức sau được xác định trong tệp `food.cpp`:

* `Thực phẩm ()` - Trình xây dựng cho lớp `thực phẩm`.
* `Cập nhật ()` - Cập nhật vị trí của thực phẩm.
* `Render ()` - hiển thị thực phẩm lên màn hình.

### Hàm `ending ()`

Hàm `Cập nhật ()` Cập nhật trạng thái trò chơi.Các bước sau đây được thực hiện trong hàm `apped ()`:

1. Vị trí của rắn được cập nhật.
2. Vị trí của thực phẩm được cập nhật.
3. Con rắn được kiểm tra va chạm với thức ăn.
4. Con rắn là
=======================================
#C++ #Snake #Game #Source Code #tutorial

## C++ Snake Game Source Code

This tutorial will show you how to create a simple Snake game in C++. We'll be using the [SFML](https://www.sfml-dev.org/) library to handle the graphics and input.

### Getting Started

First, we need to create a new project in Visual Studio. Once you've created a new project, add the following files to your project:

* `main.cpp`
* `snake.h`
* `snake.cpp`
* `food.h`
* `food.cpp`

### The `main.cpp` File

The `main.cpp` file is where we'll be doing all of the main game logic. We'll start by including the necessary headers:

```c++
#include <SFML/Graphics.hpp>
#include "snake.h"
#include "food.h"
```

We'll then create a `RenderWindow` object to display the game:

```c++
sf::RenderWindow window(sf::VideoMode(800, 600), "Snake");
```

We'll also create a `Snake` object and a `Food` object:

```c++
Snake snake;
Food food;
```

In the `main()` function, we'll start by creating a clock to track the game's frame rate:

```c++
sf::Clock clock;
```

We'll then enter the game loop, which will run until the user closes the window:

```c++
while (window.isOpen()) {

// Update the game state
update(clock.getElapsedTime());

// Render the game to the screen
render();

// Poll for events
pollEvents();

}
```

The `update()` function will update the game state, such as the position of the snake and the food. The `render()` function will render the game to the screen. The `pollEvents()` function will check for any events, such as the user pressing a key or clicking the mouse.

### The `Snake.h` File

The `Snake.h` file contains the definition of the `Snake` class. The `Snake` class represents the snake in the game. It has the following members:

* `m_head` - The head of the snake.
* `m_body` - The body of the snake.
* `m_direction` - The direction the snake is moving in.
* `m_speed` - The speed of the snake.

The `Snake.cpp` file contains the implementation of the `Snake` class. The following methods are defined in the `Snake.cpp` file:

* `Snake()` - The constructor for the `Snake` class.
* `update()` - Updates the position of the snake.
* `render()` - Renders the snake to the screen.
* `checkCollision()` - Checks if the snake has collided with anything.

### The `Food.h` File

The `Food.h` file contains the definition of the `Food` class. The `Food` class represents the food in the game. It has the following members:

* `m_position` - The position of the food.

The `Food.cpp` file contains the implementation of the `Food` class. The following methods are defined in the `Food.cpp` file:

* `Food()` - The constructor for the `Food` class.
* `update()` - Updates the position of the food.
* `render()` - Renders the food to the screen.

### The `update()` Function

The `update()` function updates the game state. The following steps are performed in the `update()` function:

1. The snake's position is updated.
2. The food's position is updated.
3. The snake is checked for collisions with the food.
4. The snake is
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top