Share c++ sdl2,

thetrungzipper

New member
#C ++, #SDL2, #Game Development, #graphics, #Programming ** C ++ SDL2: Hướng dẫn của người mới bắt đầu **

[Hình ảnh của một trò chơi đang được phát triển trong C ++ với SDL2]

C ++ SDL2 là một sự kết hợp mạnh mẽ để phát triển trò chơi.SDL2 là một thư viện đa nền tảng cung cấp quyền truy cập vào một loạt các thiết bị đồ họa, âm thanh và đầu vào.C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ phù hợp với phát triển trò chơi.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về C ++ SDL2, bao gồm các chủ đề sau:

* Cài đặt SDL2
* Tạo một cửa sổ đơn giản
* Vẽ đồ họa
* Xử lý đầu vào
* Phát âm thanh

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có các kỹ năng bạn cần để bắt đầu phát triển các trò chơi của riêng bạn với C ++ SDL2.

## Cài đặt SDL2

Bước đầu tiên là cài đặt SDL2.Bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn cài đặt cho nền tảng của mình trên [trang web SDL2] (https://www.libsdl.org/doad-2.0.php).

Khi SDL2 được cài đặt, bạn có thể tạo một dự án mới và thêm các tiêu đề và thư viện SDL2 vào dự án của bạn.

## Tạo một cửa sổ đơn giản

Điều đầu tiên bạn cần làm để tạo một trò chơi với SDL2 là tạo một cửa sổ.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
// Tạo cửa sổ SDL
Sdl_window* window = sdl_createwindow ("trò chơi của tôi", sdl_windowpos_centered, sdl_windowpos_centered, 640, 480, sdl_window_shown);

// Kiểm tra xem cửa sổ có được tạo thành công không
if (window == nullptr) {
// Xử lý lỗi
trả lại 1;
}
`` `

Mã này sẽ tạo ra một cửa sổ rộng 640 pixel và cao 480 pixel.Cửa sổ sẽ được tập trung trên màn hình và sẽ hiển thị.

## Vẽ đồ họa

Khi bạn đã tạo một cửa sổ, bạn có thể bắt đầu vẽ đồ họa.Để vẽ đồ họa, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
// Tạo trình kết xuất cho cửa sổ
Sdl_renderer* renderer = sdl_createrenderer (window, -1, sdl_renderer_accelerated);

// Đặt màu rõ ràng thành màu đen
SDL_SetrenderDrawColor (kết xuất, 0, 0, 0, 255);

// Xóa màn hình
SDL_RenderClear (trình kết xuất);

// Vẽ một hình chữ nhật
SDL_RECT TRỰC TIẾP = {100, 100, 200, 200};
SDL_SetrenderDrawColor (trình kết xuất, 255, 0, 0, 255);
SDL_RENDERFILLRECT (kết xuất, & trực tràng);

// Trình bày hình ảnh được hiển thị trên màn hình
SDL_RENDERPRESENT (kết xuất);
`` `

Mã này sẽ tạo ra một trình kết xuất cho cửa sổ và đặt màu rõ ràng thành màu đen.Sau đó, nó sẽ xóa màn hình và vẽ một hình chữ nhật màu đỏ.Cuối cùng, nó sẽ trình bày hình ảnh hiển thị lên màn hình.

## Đầu vào xử lý

SDL2 cung cấp một số cách để xử lý đầu vào.Bạn có thể sử dụng mã sau để kiểm tra xem có nhấn phím không:

`` `C ++
// Kiểm tra xem phím 'A' có được nhấn không
if (sdl_getkeystate (null) [sdlk_a]) {
// Làm việc gì đó
}
`` `

Bạn cũng có thể sử dụng mã sau để kiểm tra xem chuột có được nhấp không:

`` `C ++
// Kiểm tra xem nút chuột 1 có được nhấp không
if (sdl_getmouseButton (sdl_mouseButton_left) == sdl_pression) {
// Làm việc gì đó
}
`` `

## chơi âm thanh

SDL2 cũng cung cấp một cách để chơi âm thanh.Để phát âm thanh, bạn có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
// Tải tệp âm thanh
SDL_AUDIOSPEC SPEC;
Sdl_loadwav ("sound.wav", & spec, & data, & length);

// Tạo một đối tượng âm thanh
Sdl_audiodevice* thiết bị = sdl_openaudiodevice (null, 0,
=======================================
#C++, #SDL2, #Game development, #graphics, #Programming **C++ SDL2: A Beginner's Guide**

[Image of a game being developed in C++ with SDL2]

C++ SDL2 is a powerful combination for game development. SDL2 is a cross-platform library that provides access to a wide range of graphics, audio, and input devices. C++ is a powerful programming language that is well-suited for game development.

This guide will provide you with a basic introduction to C++ SDL2, covering the following topics:

* Installing SDL2
* Creating a simple window
* Drawing graphics
* Handling input
* Playing sounds

By the end of this guide, you will have the skills you need to start developing your own games with C++ SDL2.

## Installing SDL2

The first step is to install SDL2. You can find installation instructions for your platform on the [SDL2 website](https://www.libsdl.org/download-2.0.php).

Once SDL2 is installed, you can create a new project and add the SDL2 headers and libraries to your project.

## Creating a Simple Window

The first thing you need to do to create a game with SDL2 is create a window. To do this, you can use the following code:

```c++
// Create an SDL window
SDL_Window* window = SDL_CreateWindow("My Game", SDL_WINDOWPOS_CENTERED, SDL_WINDOWPOS_CENTERED, 640, 480, SDL_WINDOW_SHOWN);

// Check if the window was created successfully
if (window == nullptr) {
// Handle the error
return 1;
}
```

This code will create a window that is 640 pixels wide and 480 pixels high. The window will be centered on the screen and will be visible.

## Drawing Graphics

Once you have created a window, you can start drawing graphics. To draw graphics, you can use the following code:

```c++
// Create a renderer for the window
SDL_Renderer* renderer = SDL_CreateRenderer(window, -1, SDL_RENDERER_ACCELERATED);

// Set the clear color to black
SDL_SetRenderDrawColor(renderer, 0, 0, 0, 255);

// Clear the screen
SDL_RenderClear(renderer);

// Draw a rectangle
SDL_Rect rect = {100, 100, 200, 200};
SDL_SetRenderDrawColor(renderer, 255, 0, 0, 255);
SDL_RenderFillRect(renderer, &rect);

// Present the rendered image to the screen
SDL_RenderPresent(renderer);
```

This code will create a renderer for the window and set the clear color to black. It will then clear the screen and draw a red rectangle. Finally, it will present the rendered image to the screen.

## Handling Input

SDL2 provides a number of ways to handle input. You can use the following code to check if a key is pressed:

```c++
// Check if the key 'a' is pressed
if (SDL_GetKeyState(NULL)[SDLK_a]) {
// Do something
}
```

You can also use the following code to check if the mouse is clicked:

```c++
// Check if the mouse button 1 is clicked
if (SDL_GetMouseButton(SDL_MOUSEBUTTON_LEFT) == SDL_PRESSED) {
// Do something
}
```

## Playing Sounds

SDL2 also provides a way to play sounds. To play a sound, you can use the following code:

```c++
// Load the sound file
SDL_AudioSpec spec;
SDL_LoadWAV("sound.wav", &spec, &data, &length);

// Create a sound object
SDL_AudioDevice* device = SDL_OpenAudioDevice(NULL, 0,
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top