Share c# reflection

smalldog603

New member
#C ##REFRECT #Programming #tutorial #API ** C #reflection: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu **

C# Reflection là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn kiểm tra và sửa đổi hành vi thời gian chạy của mã C# của bạn.Nó có thể được sử dụng để:

* Nhận thông tin về các loại, thành viên và hội đồng
* Tạo các phiên bản mới của các loại
* Gọi các phương thức và thuộc tính truy cập
* Kiểm tra và sửa đổi nội dung của các đối tượng

Sự phản ánh có thể được sử dụng để:

* Thực hiện tạo mã động
* Tạo bài kiểm tra đơn vị
* Kiểm tra và gỡ lỗi các ứng dụng
* Mở rộng khung .NET

## Bắt đầu với C# Reflection

Bước đầu tiên để sử dụng phản xạ là nhập không gian tên System.reflection.Không gian tên này chứa các lớp mà bạn cần làm việc với sự phản ánh.

Để có được thông tin về một loại, bạn có thể sử dụng lớp loại.Loại loại đại diện cho một loại .NET, chẳng hạn như một lớp, giao diện hoặc cấu trúc.Bạn có thể nhận một đối tượng loại cho một loại bằng cách sử dụng phương thức getType ().

Ví dụ: mã sau có một đối tượng loại cho loại hệ thống.

`` `C#
Loại StringType = typof (chuỗi);
`` `

Khi bạn có một đối tượng loại, bạn có thể sử dụng nó để lấy thông tin về loại.Ví dụ: bạn có thể lấy tên của loại, số lượng thành viên và các loại thành viên của nó.

## Tạo các phiên bản mới của các loại

Bạn có thể sử dụng phản ánh để tạo các thể hiện mới của các loại.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng lớp Activator.Lớp Activator cung cấp các phương thức để tạo các phiên bản mới của các loại.

Ví dụ: mã sau tạo một thể hiện mới của hệ thống. Loại hệ thống:

`` `C#
Chuỗi str = activor.createInstance (typeof (chuỗi));
`` `

## Phương thức gọi và các thuộc tính truy cập

Bạn có thể sử dụng phản xạ để gọi các phương thức và thuộc tính truy cập của các đối tượng.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng các lớp Phương thức và PropertyInfo.

Lớp Phương thức biểu thị một phương thức.Bạn có thể nhận một đối tượng Phương thức cho một phương thức bằng cách sử dụng phương thức getMethod () của loại loại.

Ví dụ: mã sau đây có một đối tượng Phương thức cho phương thức toString () của hệ thống.String loại:

`` `C#
Phương thứcInfo toStringMethod = StringType.getMethod ("toString");
`` `

Khi bạn có một đối tượng Phương thức, bạn có thể gọi phương thức bằng cách sử dụng phương thức gọi ().Phương thức gọi () lấy đối tượng để gọi phương thức, cũng như các đối số cho phương thức.

Ví dụ: mã sau gọi phương thức toString () trên chuỗi "Hello World":

`` `C#
Chuỗi str = "Hello World";
kết quả đối tượng = toStringMethod.invoke (str);
`` `

Kết quả của phương thức gọi () là giá trị trả về của phương thức.Trong trường hợp này, kết quả là chuỗi "Hello World".

Lớp PropertyInfo đại diện cho một tài sản.Bạn có thể nhận một đối tượng PropertyInfo cho một thuộc tính bằng cách sử dụng phương thức getProperty () của loại loại.

Ví dụ: mã sau có một đối tượng PropertyInfo cho thuộc tính độ dài của hệ thống. Loại hệ thống:

`` `C#
PropertyInfo lEGHERProperty = StringType.getProperty ("length");
`` `

Khi bạn có một đối tượng PropertyInfo, bạn có thể nhận hoặc đặt giá trị của thuộc tính bằng cách sử dụng các phương thức get () và set ().

Ví dụ: mã sau đây nhận được giá trị của thuộc tính độ dài của chuỗi "Hello World":

`` `C#
Chuỗi str = "Hello World";
int length = (int) lengthProperty.get (str);
`` `

Phương thức Get () trả về giá trị của thuộc tính.Trong trường hợp này, giá trị là 11.

Mã sau đây đặt giá trị của thuộc tính độ dài của chuỗi "Hello World" thành 10:

`` `C#
Chuỗi str = "Hello World";
ChwordProperty.Set (str, 10);
`` `

## Kiểm tra và sửa đổi nội dung của các đối tượng

Bạn có thể sử dụng phản xạ để kiểm tra và sửa đổi nội dung của các đối tượng.Để làm điều này, bạn có thể sử dụng lớp FieldInfo.
=======================================
#C# #reflection #Programming #tutorial #API **C# Reflection: A Guide for Beginners**

C# reflection is a powerful tool that allows you to inspect and modify the runtime behavior of your C# code. It can be used to:

* Get information about types, members, and assemblies
* Create new instances of types
* Invoke methods and access properties
* Inspect and modify the contents of objects

Reflection can be used to:

* Implement dynamic code generation
* Create unit tests
* Inspect and debug applications
* Extend the .NET Framework

## Getting Started with C# Reflection

The first step to using reflection is to import the System.Reflection namespace. This namespace contains the classes that you need to work with reflection.

To get information about a type, you can use the Type class. The Type class represents a .NET type, such as a class, interface, or struct. You can get a Type object for a type by using the GetType() method.

For example, the following code gets a Type object for the System.String type:

```c#
Type stringType = typeof(string);
```

Once you have a Type object, you can use it to get information about the type. For example, you can get the type's name, the number of its members, and the types of its members.

## Creating New Instances of Types

You can use reflection to create new instances of types. To do this, you can use the Activator class. The Activator class provides methods for creating new instances of types.

For example, the following code creates a new instance of the System.String type:

```c#
string str = Activator.CreateInstance(typeof(string));
```

## Invoking Methods and Accessing Properties

You can use reflection to invoke methods and access properties of objects. To do this, you can use the MethodInfo and PropertyInfo classes.

The MethodInfo class represents a method. You can get a MethodInfo object for a method by using the GetMethod() method of the Type class.

For example, the following code gets a MethodInfo object for the ToString() method of the System.String type:

```c#
MethodInfo toStringMethod = stringType.GetMethod("ToString");
```

Once you have a MethodInfo object, you can invoke the method by using the Invoke() method. The Invoke() method takes the object on which to invoke the method, as well as the arguments to the method.

For example, the following code invokes the ToString() method on the string "Hello World":

```c#
string str = "Hello World";
object result = toStringMethod.Invoke(str);
```

The result of the Invoke() method is the return value of the method. In this case, the result is the string "Hello World".

The PropertyInfo class represents a property. You can get a PropertyInfo object for a property by using the GetProperty() method of the Type class.

For example, the following code gets a PropertyInfo object for the Length property of the System.String type:

```c#
PropertyInfo lengthProperty = stringType.GetProperty("Length");
```

Once you have a PropertyInfo object, you can get or set the value of the property by using the Get() and Set() methods.

For example, the following code gets the value of the Length property of the string "Hello World":

```c#
string str = "Hello World";
int length = (int)lengthProperty.Get(str);
```

The Get() method returns the value of the property. In this case, the value is 11.

The following code sets the value of the Length property of the string "Hello World" to 10:

```c#
string str = "Hello World";
lengthProperty.Set(str, 10);
```

## Inspecting and Modifying the Contents of Objects

You can use reflection to inspect and modify the contents of objects. To do this, you can use the FieldInfo class.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top