Share c++ oop tutorial,

#C ++, #oop, #tutorial, #lập trình hướng đối tượng, #Programming ## C ++ Hướng dẫn OOP

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình sử dụng các đối tượng để biểu diễn dữ liệu và phương thức.Trong OOP, các đối tượng được tạo bằng cách xác định các lớp, là các mẫu để tạo các đối tượng.Các lớp xác định dữ liệu và phương thức mà các đối tượng có thể có và các đối tượng là các thể hiện của các lớp.

OOP là một mô hình lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các chương trình phức tạp và có thể duy trì.OOP được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, bao gồm hệ điều hành, trình duyệt web và trò chơi.

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của OOP trong C ++.Chúng tôi sẽ bao gồm các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có thể tạo các chương trình OOP của riêng mình trong C ++.

### Các lớp học

Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Một lớp xác định dữ liệu và phương thức mà các đối tượng có thể có.Khi bạn tạo một đối tượng, bạn đang tạo một thể hiện của một lớp.

Để tạo một lớp, bạn sử dụng từ khóa `class`.Mã sau đây tạo ra một lớp gọi là `person`:

`` `C ++
người lớp {
công cộng:
// Thành viên dữ liệu
tên chuỗi;
int tuổi;

// Phương pháp
void Sayhello () {
cout << "Xin chào, tên tôi là" << tên << endl;
}
};
`` `

Từ khóa `` public` chỉ định rằng các thành viên dữ liệu và phương thức của lớp `person` có thể truy cập từ bên ngoài lớp.Bạn cũng có thể sử dụng từ khóa `private` để làm cho các thành viên dữ liệu và phương thức riêng tư, điều đó có nghĩa là chúng chỉ có thể được truy cập từ trong lớp.

### Các đối tượng

Một đối tượng là một thể hiện của một lớp.Khi bạn tạo một đối tượng, bạn đang tạo một bản sao của dữ liệu và phương thức được xác định trong lớp.

Để tạo một đối tượng, bạn sử dụng từ khóa `new`.Mã sau đây tạo ra một đối tượng của lớp `person`:

`` `C ++
Người người = người mới ();
`` `

Biến `person` hiện là một tham chiếu đến một đối tượng của lớp` person`.Bạn có thể truy cập các thành viên dữ liệu và phương thức của đối tượng bằng toán tử DOT.Ví dụ: mã sau in tên của đối tượng người:

`` `C ++
cout << person-> name << endl;
`` `

### Phương pháp

Một phương thức là một hàm được xác định trong một lớp.Các phương thức có thể được sử dụng để truy cập các thành viên dữ liệu của một đối tượng hoặc để thực hiện các hoạt động trên đối tượng.

Để gọi một phương thức, bạn sử dụng toán tử DOT.Mã sau gọi phương thức `Sayhello ()` trên đối tượng `person`:

`` `C ++
người-> Sayhello ();
`` `

### Di sản

Kế thừa là một cách để tạo các lớp mới từ các lớp hiện có.Khi bạn kế thừa từ một lớp, bạn có thể sử dụng các thành viên dữ liệu và phương thức của lớp cơ sở trong lớp dẫn xuất của bạn.

Để kế thừa từ một lớp, bạn sử dụng từ khóa `Extends`.Mã sau đây tạo ra một lớp gọi là `sinh viên 'kế thừa từ lớp` person`:

`` `C ++
lớp học mở rộng người {
công cộng:
// Thành viên dữ liệu
trường học chuỗi;

// Phương pháp
Void Study () {
cout << "Tôi đang học" << endl;
}
};
`` `

Lớp `student` kế thừa các thành viên dữ liệu` name` và `Age` từ lớp` person`.Nó cũng kế thừa phương thức `Sayhello ()`.Lớp `student` cũng có phương thức thành viên dữ liệu` trường học của riêng mình và `Nghiên cứu ()`.

### Phần kết luận

Hướng dẫn này đã giới thiệu cho bạn những điều cơ bản của OOP trong C ++.Bạn đã học cách tạo các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.Bằng cách sử dụng OOP, bạn có thể tạo các chương trình phức tạp và có thể duy trì trong C ++.

## hashtags

* #C ++
* #oop
* #tutorial
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
=======================================
#C++, #oop, #tutorial, #object-Oriented Programming, #Programming ## C++ OOP Tutorial

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that uses objects to represent data and methods. In OOP, objects are created by defining classes, which are templates for creating objects. Classes define the data and methods that objects can have, and objects are instances of classes.

OOP is a powerful programming paradigm that can be used to create complex and maintainable programs. OOP is used in a wide variety of applications, including operating systems, web browsers, and games.

This tutorial will teach you the basics of OOP in C++. We will cover classes, objects, methods, and inheritance. By the end of this tutorial, you will be able to create your own OOP programs in C++.

### Classes

A class is a blueprint for creating objects. A class defines the data and methods that objects can have. When you create an object, you are creating an instance of a class.

To create a class, you use the `class` keyword. The following code creates a class called `Person`:

```c++
class Person {
public:
// Data members
string name;
int age;

// Methods
void sayHello() {
cout << "Hello, my name is " << name << endl;
}
};
```

The `public` keyword specifies that the data members and methods of the `Person` class are accessible from outside the class. You can also use the `private` keyword to make data members and methods private, which means that they can only be accessed from within the class.

### Objects

An object is an instance of a class. When you create an object, you are creating a copy of the data and methods defined in the class.

To create an object, you use the `new` keyword. The following code creates an object of the `Person` class:

```c++
Person person = new Person();
```

The `person` variable is now a reference to an object of the `Person` class. You can access the data members and methods of the object using the dot operator. For example, the following code prints the name of the person object:

```c++
cout << person->name << endl;
```

### Methods

A method is a function that is defined in a class. Methods can be used to access the data members of an object, or to perform operations on the object.

To call a method, you use the dot operator. The following code calls the `sayHello()` method on the `person` object:

```c++
person->sayHello();
```

### Inheritance

Inheritance is a way to create new classes from existing classes. When you inherit from a class, you are able to use the data members and methods of the base class in your derived class.

To inherit from a class, you use the `extends` keyword. The following code creates a class called `Student` that inherits from the `Person` class:

```c++
class Student extends Person {
public:
// Data members
string school;

// Methods
void study() {
cout << "I am studying" << endl;
}
};
```

The `Student` class inherits the `name` and `age` data members from the `Person` class. It also inherits the `sayHello()` method. The `Student` class also has its own `school` data member and `study()` method.

### Conclusion

This tutorial has introduced you to the basics of OOP in C++. You have learned how to create classes, objects, methods, and inheritance. By using OOP, you can create complex and maintainable programs in C++.

## Hashtags

* #C++
* #oop
* #tutorial
* #object-Oriented Programming
* #Programming
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top