Share c++ oop full course,

#C ++, #oop, #lập trình hướng đối tượng, #Programming, #tutorial ## C ++ OOP Toàn bộ khóa học

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình sử dụng các đối tượng để biểu diễn dữ liệu và phương thức.Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi lớp của chúng, trong đó xác định các thuộc tính và hành vi của chúng.Đối tượng có thể tương tác với nhau bằng cách gửi tin nhắn.

C ++ là ngôn ngữ lập trình đa năng hỗ trợ OOP.Đây là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới và được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm hệ điều hành, hệ thống nhúng và trò chơi.

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của OOP trong C ++.Chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề như các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có thể viết các chương trình OOP của riêng bạn trong C ++.

### 1. Các lớp

Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Nó xác định các thuộc tính và hành vi của các đối tượng.Một lớp có thể có các thành viên dữ liệu, lưu trữ dữ liệu và chức năng thành viên, thực hiện các hoạt động trên dữ liệu.

Để tạo một lớp, bạn sử dụng từ khóa `class`.Mã sau đây tạo ra một lớp gọi là `person`:

`` `C ++
người lớp {
công cộng:
tên chuỗi;
int tuổi;

void Sayhello () {
cout << "Xin chào, tên tôi là" << tên << endl;
}
};
`` `

Từ khóa `` public` chỉ định rằng các thành viên `name` và` Age` có thể truy cập được từ bên ngoài lớp.Phương thức `Sayhello ()` cũng có thể truy cập từ bên ngoài lớp.

### 2. Đối tượng

Một đối tượng là một thể hiện của một lớp.Khi bạn tạo một đối tượng, bạn phân bổ bộ nhớ cho đối tượng và khởi tạo các thành viên dữ liệu của nó.

Để tạo một đối tượng, bạn sử dụng toán tử `new`.Mã sau đây tạo ra một đối tượng của lớp `person`:

`` `C ++
Người người = người mới ();
`` `

Biến `person` bây giờ đề cập đến một đối tượng của lớp` person`.Bạn có thể truy cập các thành viên dữ liệu của đối tượng và gọi các phương thức của nó bằng toán tử DOT.Ví dụ: mã sau in tên của đối tượng `person`:

`` `C ++
cout << person-> name << endl;
`` `

### 3. Phương pháp

Một phương thức là một hàm được xác định bên trong một lớp.Các phương thức có thể được sử dụng để thực hiện các hoạt động trên các đối tượng.

Để xác định một phương thức, bạn sử dụng từ khóa `public` hoặc` private`.Từ khóa `` public` chỉ định rằng phương thức có thể truy cập từ bên ngoài lớp.Từ khóa `private` chỉ định rằng phương thức chỉ có thể truy cập được từ bên trong lớp.

Mã sau đây xác định một phương thức gọi là `Sayhello ()` trong lớp `person`:

`` `C ++
void Sayhello () {
cout << "Xin chào, tên tôi là" << tên << endl;
}
`` `

Phương thức `Sayhello ()` là công khai, vì vậy nó có thể được gọi từ bên ngoài lớp.

### 4. Kế thừa

Kế thừa là một cách tạo ra các lớp mới từ các lớp hiện có.Khi bạn kế thừa từ một lớp, bạn có thể sử dụng lại các thành viên dữ liệu và phương thức của lớp cha.

Để kế thừa từ một lớp, bạn sử dụng từ khóa `Extends`.Mã sau đây tạo ra một lớp gọi là `sinh viên 'kế thừa từ lớp` person`:

`` `C ++
lớp học mở rộng người {
công cộng:
trường học chuỗi;

Void Study () {
cout << "Tôi đang học" << endl;
}
};
`` `

Lớp `Học sinh 'kế thừa các thành viên` name` và `Age` từ lớp` person`.Nó cũng xác định một thành viên mới gọi là `trường học`.Phương pháp `` nghiên cứu () `cũng được định nghĩa trong lớp` student`.

### 5. Kết luận

Hướng dẫn này đã giới thiệu cho bạn những điều cơ bản của OOP trong C ++.Bạn đã học cách tạo các lớp, đối tượng, phương pháp và kế thừa.Đến bây giờ, bạn nên có một sự hiểu biết tốt về cách OOP hoạt động trong C ++.

### hashtags

* #C ++
* #oop
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
* #
=======================================
#C++, #oop, #object-Oriented Programming, #Programming, #tutorial ## C++ OOP Full Course

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that uses objects to represent data and methods. In OOP, objects are defined by their class, which defines their properties and behaviors. Objects can interact with each other by sending messages.

C++ is a general-purpose programming language that supports OOP. It is one of the most popular programming languages in the world, and is used for a wide variety of applications, including operating systems, embedded systems, and games.

This tutorial will teach you the basics of OOP in C++. We will cover topics such as classes, objects, methods, and inheritance. By the end of this tutorial, you will be able to write your own OOP programs in C++.

### 1. Classes

A class is a blueprint for creating objects. It defines the properties and behaviors of objects. A class can have data members, which store data, and member functions, which perform operations on data.

To create a class, you use the `class` keyword. The following code creates a class called `Person`:

```c++
class Person {
public:
string name;
int age;

void sayHello() {
cout << "Hello, my name is " << name << endl;
}
};
```

The `public` keyword specifies that the `name` and `age` members are accessible from outside the class. The `sayHello()` method is also accessible from outside the class.

### 2. Objects

An object is an instance of a class. When you create an object, you allocate memory for the object and initialize its data members.

To create an object, you use the `new` operator. The following code creates an object of the `Person` class:

```c++
Person person = new Person();
```

The `person` variable now refers to an object of the `Person` class. You can access the object's data members and call its methods using the dot operator. For example, the following code prints the name of the `person` object:

```c++
cout << person->name << endl;
```

### 3. Methods

A method is a function that is defined inside a class. Methods can be used to perform operations on objects.

To define a method, you use the `public` or `private` keyword. The `public` keyword specifies that the method is accessible from outside the class. The `private` keyword specifies that the method is only accessible from inside the class.

The following code defines a method called `sayHello()` in the `Person` class:

```c++
void sayHello() {
cout << "Hello, my name is " << name << endl;
}
```

The `sayHello()` method is public, so it can be called from outside the class.

### 4. Inheritance

Inheritance is a way of creating new classes from existing classes. When you inherit from a class, you can reuse the data members and methods of the parent class.

To inherit from a class, you use the `extends` keyword. The following code creates a class called `Student` that inherits from the `Person` class:

```c++
class Student extends Person {
public:
string school;

void study() {
cout << "I am studying" << endl;
}
};
```

The `Student` class inherits the `name` and `age` members from the `Person` class. It also defines a new member called `school`. The `study()` method is also defined in the `Student` class.

### 5. Conclusion

This tutorial has introduced you to the basics of OOP in C++. You have learned how to create classes, objects, methods, and inheritance. By now, you should have a good understanding of how OOP works in C++.

### Hashtags

* #C++
* #oop
* #object-Oriented Programming
* #Programming
* #
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top