Share c++ networking,

anhthai312

New member
#C ++, #NetWorking, #C ++ Mạng, #C ++ NetworkProgramming, #C ++ Network ** C ++ Mạng: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu **

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả mạng.Mạng trong C ++ có thể được sử dụng để tạo các ứng dụng máy khách, trò chơi mạng và hệ thống phân tán.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một sự hiểu biết cơ bản về kết nối mạng trong C ++.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

*** ổ cắm mạng **
*** Địa chỉ IP và cổng **
*** Giao thức TCP và UDP **
*** Ứng dụng máy khách-máy chủ **
*** Trò chơi mạng **
* **Hệ thống phân phối**

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có kiến thức bạn cần để bắt đầu tạo các ứng dụng mạng của riêng mình trong C ++.

## ổ cắm mạng

Một ổ cắm mạng là giao diện phần mềm cho phép hai chương trình giao tiếp qua mạng.Trong C ++, các ổ cắm mạng được triển khai bằng hàm `ổ cắm ()`.Hàm `ổ cắm ()` có hai đối số: loại ổ cắm và họ giao thức.

Loại ổ cắm có thể là `sock_stream` hoặc` sock_dgram`.`Sock_stream` ổ cắm được sử dụng cho các giao thức định hướng kết nối, chẳng hạn như TCP.`Sock_dgram` ổ cắm được sử dụng cho các giao thức không kết nối, chẳng hạn như UDP.

Họ giao thức có thể là `af_inet` hoặc` af_inet6`.`Ổ cắm AF_Inet` được sử dụng cho các địa chỉ IPv4, trong khi` Ổ cắm AF_INET6` được sử dụng cho các địa chỉ IPv6.

Khi bạn đã tạo một ổ cắm, bạn có thể sử dụng hàm `Connect ()` để kết nối với máy chủ từ xa.Hàm `Connect ()` có hai đối số: địa chỉ IP và số cổng của máy chủ từ xa.

Khi bạn được kết nối với máy chủ từ xa, bạn có thể gửi và nhận dữ liệu bằng các hàm `send ()` và `recv ()`.Hàm `send ()` có hai đối số: dữ liệu sẽ được gửi và độ dài của dữ liệu.Hàm `recv ()` có một đối số: bộ đệm để lưu trữ dữ liệu nhận được.

## Địa chỉ IP và cổng

Mỗi thiết bị trên mạng đều có một địa chỉ IP duy nhất.Địa chỉ IP là một số 32 bit xác định duy nhất một thiết bị trên Internet.

Địa chỉ IP được chia thành hai phần: ID mạng và ID máy chủ.ID mạng xác định mạng rằng thiết bị đang bật, trong khi ID máy chủ xác định thiết bị trên mạng.

Số cổng được sử dụng để xác định các ứng dụng khác nhau trên thiết bị.Mỗi ứng dụng trên một thiết bị có một số cổng duy nhất.

Ví dụ: số cổng cho giao thức HTTP là 80. Điều này có nghĩa là bất kỳ thiết bị nào đang chạy máy chủ HTTP sẽ nghe trên cổng 80.

## Giao thức TCP và UDP

Có hai loại giao thức mạng chính: TCP và UDP.TCP là một giao thức định hướng kết nối, trong khi UDP là một giao thức không kết nối.

TCP đảm bảo rằng dữ liệu sẽ được phân phối theo cùng thứ tự mà nó đã được gửi.UDP không đảm bảo rằng dữ liệu sẽ được phân phối theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào.

TCP chậm hơn UDP, nhưng nó đáng tin cậy hơn.UDP nhanh hơn TCP, nhưng nó ít đáng tin cậy hơn.

## Ứng dụng máy khách-máy chủ

Một ứng dụng máy khách-máy chủ là một loại ứng dụng bao gồm hai phần: máy khách và máy chủ.Máy khách là chương trình khởi tạo kết nối, trong khi máy chủ là chương trình lắng nghe các kết nối và cung cấp dịch vụ cho máy khách.

Các ứng dụng máy khách-máy chủ được sử dụng cho nhiều tác vụ khác nhau, chẳng hạn như duyệt web, email và chia sẻ tệp.

## Trò chơi mạng

Trò chơi mạng là các trò chơi được chơi qua mạng.Trò chơi mạng có thể được chơi giữa hai người chơi hoặc giữa nhiều người chơi.

Các trò chơi mạng thường khó khăn hơn so với các trò chơi chơi đơn vì họ yêu cầu người chơi phối hợp hành động của họ với nhau.

Các trò chơi mạng có thể được chơi bằng nhiều giao thức khác nhau, chẳng hạn như TCP và UDP.

## Hệ thống phân phối

Một hệ thống phân tán là một hệ thống bao gồm nhiều máy tính được kết nối với nhau qua mạng.Các hệ thống phân tán được sử dụng cho nhiều tác vụ khác nhau, chẳng hạn như điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn và phân phối
=======================================
#C++, #NetWorking, #C++Networking, #C++NetworkProgramming, #C++Network **C++ Networking: A Guide for Beginners**

C++ is a powerful programming language that can be used for a wide variety of applications, including networking. Networking in C++ can be used to create client-server applications, network games, and distributed systems.

This guide will provide you with a basic understanding of networking in C++. We will cover the following topics:

* **Network Sockets**
* **IP Addresses and Ports**
* **TCP and UDP Protocols**
* **Client-Server Applications**
* **Network Games**
* **Distributed Systems**

By the end of this guide, you will have the knowledge you need to start creating your own networking applications in C++.

## Network Sockets

A network socket is a software interface that allows two programs to communicate over a network. In C++, network sockets are implemented using the `socket()` function. The `socket()` function takes two arguments: the type of socket and the protocol family.

The type of socket can be either `SOCK_STREAM` or `SOCK_DGRAM`. `SOCK_STREAM` sockets are used for connection-oriented protocols, such as TCP. `SOCK_DGRAM` sockets are used for connectionless protocols, such as UDP.

The protocol family can be either `AF_INET` or `AF_INET6`. `AF_INET` sockets are used for IPv4 addresses, while `AF_INET6` sockets are used for IPv6 addresses.

Once you have created a socket, you can use the `connect()` function to connect to a remote host. The `connect()` function takes two arguments: the remote host's IP address and port number.

Once you are connected to a remote host, you can send and receive data using the `send()` and `recv()` functions. The `send()` function takes two arguments: the data to be sent and the length of the data. The `recv()` function takes one argument: the buffer to store the received data.

## IP Addresses and Ports

Every device on a network has a unique IP address. An IP address is a 32-bit number that uniquely identifies a device on the Internet.

IP addresses are divided into two parts: the network ID and the host ID. The network ID identifies the network that the device is on, while the host ID identifies the device on the network.

Port numbers are used to identify different applications on a device. Each application on a device has a unique port number.

For example, the port number for the HTTP protocol is 80. This means that any device that is running an HTTP server will be listening on port 80.

## TCP and UDP Protocols

There are two main types of network protocols: TCP and UDP. TCP is a connection-oriented protocol, while UDP is a connectionless protocol.

TCP guarantees that data will be delivered in the same order that it was sent. UDP does not guarantee that data will be delivered in any particular order.

TCP is slower than UDP, but it is more reliable. UDP is faster than TCP, but it is less reliable.

## Client-Server Applications

A client-server application is a type of application that consists of two parts: a client and a server. The client is the program that initiates the connection, while the server is the program that listens for connections and provides services to the client.

Client-server applications are used for a wide variety of tasks, such as web browsing, email, and file sharing.

## Network Games

Network games are games that are played over a network. Network games can be played between two players or between multiple players.

Network games are often more challenging than single-player games because they require players to coordinate their actions with each other.

Network games can be played using a variety of different protocols, such as TCP and UDP.

## Distributed Systems

A distributed system is a system that consists of multiple computers that are connected to each other over a network. Distributed systems are used for a wide variety of tasks, such as cloud computing, big data processing, and distributed
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top