Share c++ network programming,

#C ++, Lập trình #Network, Lập trình #Socket, #TCP/IP, #UDP ## C ++ Lập trình mạng

C ++ là một ngôn ngữ lập trình đa năng mạnh mẽ có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau.Đây cũng là một lựa chọn phổ biến cho lập trình mạng, vì nó cung cấp một số tính năng giúp nó phù hợp cho nhiệm vụ này.

### Lập trình ổ cắm

Hình thức cơ bản nhất của lập trình mạng trong C ++ là lập trình ổ cắm.Ổ cắm là giao diện phần mềm cho phép hai chương trình giao tiếp qua mạng.Trong C ++, các ổ cắm được triển khai bằng cách sử dụng các tiêu đề `<iostream> và` <NetInet/in.h> `.

Để tạo ổ cắm, bạn có thể sử dụng hàm `Ổ cắm ()`.Hàm này có ba đối số: loại ổ cắm, họ giao thức và loại giao thức.Loại ổ cắm có thể là `sock_stream` hoặc` sock_dgram`.`Sock_stream` ổ cắm được sử dụng để giao tiếp theo hướng kết nối, trong khi` sock_dgram` được sử dụng để giao tiếp không kết nối.Họ giao thức có thể là `af_inet` hoặc` af_inet6`.`AF_Inet` chỉ định rằng ổ cắm sẽ sử dụng giao thức IPv4, trong khi` AF_Inet6` chỉ định rằng ổ cắm sẽ sử dụng giao thức IPv6.Loại giao thức có thể là `ipproto_tcp` hoặc` ipproto_udp`.`Ipproto_tcp` chỉ định rằng ổ cắm sẽ sử dụng giao thức TCP, trong khi` ipproto_udp` chỉ định rằng ổ cắm sẽ sử dụng giao thức UDP.

Khi bạn đã tạo một ổ cắm, bạn có thể liên kết nó với một cổng.Điều này cho phép các chương trình khác kết nối với ổ cắm của bạn.Để liên kết một ổ cắm, bạn có thể sử dụng hàm `ind ()`.Hàm này có hai đối số: Bộ mô tả tệp ổ cắm và địa chỉ liên kết với.Địa chỉ có thể là tên máy chủ hoặc địa chỉ IP.

Sau khi bạn bị ràng buộc ổ cắm, bạn có thể nghe các kết nối.Để nghe các kết nối, bạn có thể sử dụng hàm `Listen ()`.Hàm này có một đối số: Số lượng kết nối tối đa mà ổ cắm có thể xếp hàng.

Khi bạn có kết nối, bạn có thể đọc và ghi dữ liệu cho nó.Để đọc dữ liệu từ ổ cắm, bạn có thể sử dụng hàm `recv ()`.Hàm này có hai đối số: Bộ mô tả tệp ổ cắm và bộ đệm để lưu trữ dữ liệu. Bộ đệm phải đủ lớn để giữ toàn bộ tin nhắn.

Để ghi dữ liệu vào ổ cắm, bạn có thể sử dụng hàm `send ()`.Hàm này có ba đối số: Bộ mô tả tệp ổ cắm, dữ liệu để gửi và độ dài của dữ liệu.

### TCP/IP

TCP/IP là bộ giao thức phổ biến nhất được sử dụng cho giao tiếp internet.Đây là một tập hợp các giao thức xác định cách dữ liệu được gửi và nhận qua mạng.TCP/IP được chia thành bốn lớp: lớp ứng dụng, lớp vận chuyển, lớp mạng và lớp liên kết dữ liệu.

Lớp ứng dụng là lớp gần nhất với người dùng.Lớp này chịu trách nhiệm cung cấp các ứng dụng khả năng gửi và nhận dữ liệu qua mạng.Một số giao thức lớp ứng dụng phổ biến bao gồm HTTP, FTP và SMTP.

Lớp vận chuyển chịu trách nhiệm đảm bảo rằng dữ liệu được phân phối một cách đáng tin cậy và theo đúng thứ tự.Hai giao thức lớp vận chuyển chính là TCP và UDP.TCP là một giao thức định hướng kết nối, có nghĩa là nó đảm bảo rằng dữ liệu sẽ được phân phối theo đúng thứ tự.UDP là một giao thức không kết nối, có nghĩa là nó không đảm bảo rằng dữ liệu sẽ được phân phối theo đúng thứ tự.

Lớp mạng chịu trách nhiệm định tuyến dữ liệu từ máy chủ này sang máy chủ khác.Giao thức lớp mạng chính là IP.IP chịu trách nhiệm gán cho mỗi máy chủ trên mạng một địa chỉ IP duy nhất.

Lớp liên kết dữ liệu chịu trách nhiệm gửi và nhận dữ liệu qua mạng vật lý.Hai giao thức lớp liên kết dữ liệu chính là Ethernet và Wi-Fi.Ethernet là một giao thức có dây, trong khi Wi-Fi là một giao thức không dây.

### UDP

UDP là một giao thức không kết nối được sử dụng để gửi datagram qua mạng.Datagram là các gói dữ liệu nhỏ được gửi mà không có bất kỳ đảm bảo phân phối.Điều này có nghĩa là UDP không đáng tin cậy như TCP, nhưng nó nhanh hơn và hiệu quả hơn.

UDP thường được sử dụng cho các ứng dụng không yêu cầu phân phối dữ liệu đáng tin cậy,
=======================================
#C++, #Network Programming, #Socket Programming, #TCP/IP, #UDP ## C++ Network Programming

C++ is a powerful general-purpose programming language that can be used for a wide variety of applications. It is also a popular choice for network programming, as it provides a number of features that make it well-suited for this task.

### Socket Programming

The most basic form of network programming in C++ is socket programming. A socket is a software interface that allows two programs to communicate over a network. In C++, sockets are implemented using the `<iostream>` and `<netinet/in.h>` headers.

To create a socket, you can use the `socket()` function. This function takes three arguments: the type of socket, the protocol family, and the protocol type. The type of socket can be either `SOCK_STREAM` or `SOCK_DGRAM`. `SOCK_STREAM` sockets are used for connection-oriented communication, while `SOCK_DGRAM` sockets are used for connectionless communication. The protocol family can be either `AF_INET` or `AF_INET6`. `AF_INET` specifies that the socket will use the IPv4 protocol, while `AF_INET6` specifies that the socket will use the IPv6 protocol. The protocol type can be either `IPPROTO_TCP` or `IPPROTO_UDP`. `IPPROTO_TCP` specifies that the socket will use the TCP protocol, while `IPPROTO_UDP` specifies that the socket will use the UDP protocol.

Once you have created a socket, you can bind it to a port. This allows other programs to connect to your socket. To bind a socket, you can use the `bind()` function. This function takes two arguments: the socket file descriptor and the address to bind to. The address can be either a hostname or an IP address.

After you have bound your socket, you can listen for connections. To listen for connections, you can use the `listen()` function. This function takes one argument: the maximum number of connections that the socket can queue.

Once you have a connection, you can read and write data to it. To read data from a socket, you can use the `recv()` function. This function takes two arguments: the socket file descriptor and the buffer to store the data in. The buffer should be large enough to hold the entire message.

To write data to a socket, you can use the `send()` function. This function takes three arguments: the socket file descriptor, the data to send, and the length of the data.

### TCP/IP

TCP/IP is the most common protocol suite used for internet communication. It is a set of protocols that define how data is sent and received over a network. TCP/IP is divided into four layers: the application layer, the transport layer, the network layer, and the data link layer.

The application layer is the layer that is closest to the user. This layer is responsible for providing applications with the ability to send and receive data over a network. Some common application layer protocols include HTTP, FTP, and SMTP.

The transport layer is responsible for ensuring that data is delivered reliably and in the correct order. The two main transport layer protocols are TCP and UDP. TCP is a connection-oriented protocol, which means that it guarantees that data will be delivered in the correct order. UDP is a connectionless protocol, which means that it does not guarantee that data will be delivered in the correct order.

The network layer is responsible for routing data from one host to another. The main network layer protocol is IP. IP is responsible for assigning each host on a network a unique IP address.

The data link layer is responsible for sending and receiving data over a physical network. The two main data link layer protocols are Ethernet and Wi-Fi. Ethernet is a wired protocol, while Wi-Fi is a wireless protocol.

### UDP

UDP is a connectionless protocol that is used for sending datagrams over a network. Datagrams are small packets of data that are sent without any guarantee of delivery. This means that UDP is not as reliable as TCP, but it is faster and more efficient.

UDP is often used for applications that do not require reliable delivery of data,
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top