Share c++ minecraft,

#C ++, #MineCraft, #Game Development, #Programming, #tutorial
## Cách tạo thế giới Minecraft trong C ++

Minecraft là một trò chơi hộp cát phổ biến cho phép người chơi tạo ra thế giới của riêng họ và xây dựng các cấu trúc.Nó cũng là một nền tảng tuyệt vời để học cách lập trình.Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo ra một thế giới Minecraft trong C ++.

### Điều kiện tiên quyết

Để làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau đây:

* Một máy tính có trình biên dịch C ++ được cài đặt
* Phiên bản Java Minecraft
* API Minecraft C ++

### Tạo một thế giới Minecraft

Bước đầu tiên là tạo ra một thế giới Minecraft mới.Để thực hiện việc này, hãy mở phiên bản Java Minecraft và nhấp vào nút "Tạo thế giới mới".

Trong màn hình sáng tạo thế giới, bạn có thể chọn kích thước của thế giới, mức độ khó và chế độ trò chơi.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng các cài đặt mặc định.

Khi bạn đã tạo ra thế giới của mình, bạn có thể bắt đầu lập trình nó.Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một dự án mới trong C ++ IDE của bạn.

### Nhập API Minecraft C ++

Bước tiếp theo là nhập API Minecraft C ++.API Minecraft C ++ là một thư viện cung cấp quyền truy cập vào công cụ trò chơi Minecraft.Bạn có thể tải xuống API Minecraft C ++ từ [Wiki Minecraft] (https://wiki.minecraft.net/wiki/C++_API).

Khi bạn đã tải xuống API Minecraft C ++, bạn cần thêm nó vào dự án của mình.Để thực hiện việc này, hãy mở hộp thoại "Thuộc tính dự án" và chọn tab "C ++".Trong trường "Bao gồm các thư mục", hãy thêm đường dẫn vào API Minecraft C ++ bao gồm thư mục.

### Tạo một thế giới Minecraft trong C ++

Bây giờ bạn đã nhập API Minecraft C ++, bạn có thể bắt đầu tạo thế giới Minecraft của mình.Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một đối tượng 'thế giới' mới.

`` `C ++
Thế giới thế giới = Thế giới mới ();
`` `

Đối tượng `` World` đại diện cho một thế giới Minecraft.Bạn có thể sử dụng đối tượng 'thế giới' để tạo và quản lý các khối, thực thể và các đối tượng khác trong thế giới của bạn.

Để tạo một khối, bạn có thể sử dụng phương thức `world-> createBlock ()`.Phương thức `createdBlock ()` có hai đối số: loại khối và vị trí của khối.

`` `C ++
World-> createdBlock (blocktype :: Stone, glm :: vec3 (0, 0, 0));
`` `

Đối số đầu tiên cho phương thức `createdBlock ()` là loại khối.Đối số thứ hai là vị trí của khối.Vị trí của một khối được chỉ định là đối tượng `glm :: vec3`.

Bạn có thể sử dụng phương thức `World-> getBlock ()` để lấy khối ở một vị trí nhất định.

`` `C ++
Khối khối = thế giới-> getblock (glm :: vec3 (0, 0, 0));
`` `

Phương thức `World-> getBlock ()` Trả về một đối tượng `block`.Đối tượng `block` đại diện cho một khối trong một thế giới minecraft.Bạn có thể sử dụng đối tượng `block` để lấy loại khối, vị trí của khối và thông tin khác về khối.

### Lưu và tải một thế giới Minecraft

Bạn có thể lưu một thế giới Minecraft bằng cách sử dụng phương thức `World-> Save ()`.Phương thức `save ()` có một đối số: đường dẫn đến tệp nơi bạn muốn lưu thế giới.

`` `C ++
thế giới-> lưu ("my_world.dat");
`` `

Bạn có thể tải một thế giới Minecraft bằng cách sử dụng phương thức `world-> load ()`.Phương thức `load ()` có một đối số: đường dẫn đến tệp nơi thế giới được lưu.

`` `C ++
thế giới-> tải ("my_world.dat");
`` `

### Phần kết luận

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã chỉ cho bạn cách tạo ra một thế giới Minecraft trong C ++.Chúng tôi đã đề cập đến những điều cơ bản của việc tạo ra một thế giới Minecraft, bao gồm tạo các khối, thực thể và các đối tượng khác.Chúng tôi cũng chỉ cho bạn cách lưu và tải một thế giới Minecraft.

Để biết thêm thông tin về việc tạo thế giới Minecraft trong C ++, bạn có thể tham khảo [Wiki Minecraft] (https://wiki.minecraft.net/wiki/c%
=======================================
#C++, #MineCraft, #Game Development, #Programming, #tutorial
## How to Create a Minecraft World in C++

Minecraft is a popular sandbox game that allows players to create their own worlds and build structures. It is also a great platform for learning how to program. In this tutorial, we will show you how to create a Minecraft world in C++.

### Prerequisites

To follow this tutorial, you will need the following:

* A computer with a C++ compiler installed
* The Minecraft Java Edition
* The Minecraft C++ API

### Creating a Minecraft World

The first step is to create a new Minecraft world. To do this, open the Minecraft Java Edition and click the "Create New World" button.

In the world creation screen, you can choose the size of your world, the difficulty level, and the game mode. For this tutorial, we will use the default settings.

Once you have created your world, you can start programming it. The first thing you need to do is create a new project in your C++ IDE.

### Importing the Minecraft C++ API

The next step is to import the Minecraft C++ API. The Minecraft C++ API is a library that provides access to the Minecraft game engine. You can download the Minecraft C++ API from the [Minecraft Wiki](https://wiki.minecraft.net/wiki/C%2B%2B_API).

Once you have downloaded the Minecraft C++ API, you need to add it to your project. To do this, open the "Project Properties" dialog box and select the "C++" tab. In the "Include Directories" field, add the path to the Minecraft C++ API include directory.

### Creating a Minecraft World in C++

Now that you have imported the Minecraft C++ API, you can start creating your Minecraft world. The first thing you need to do is create a new `World` object.

```c++
World world = new World();
```

The `World` object represents a Minecraft world. You can use the `World` object to create and manage blocks, entities, and other objects in your world.

To create a block, you can use the `world->createBlock()` method. The `createBlock()` method takes two arguments: the type of block and the position of the block.

```c++
world->createBlock(BlockType::Stone, glm::vec3(0, 0, 0));
```

The first argument to the `createBlock()` method is the type of block. The second argument is the position of the block. The position of a block is specified as a `glm::vec3` object.

You can use the `world->getBlock()` method to get the block at a given position.

```c++
Block block = world->getBlock(glm::vec3(0, 0, 0));
```

The `world->getBlock()` method returns a `Block` object. The `Block` object represents a block in a Minecraft world. You can use the `Block` object to get the type of block, the position of the block, and other information about the block.

### Saving and Loading a Minecraft World

You can save a Minecraft world by using the `world->save()` method. The `save()` method takes one argument: the path to the file where you want to save the world.

```c++
world->save("my_world.dat");
```

You can load a Minecraft world by using the `world->load()` method. The `load()` method takes one argument: the path to the file where the world is saved.

```c++
world->load("my_world.dat");
```

### Conclusion

In this tutorial, we showed you how to create a Minecraft world in C++. We covered the basics of creating a Minecraft world, including creating blocks, entities, and other objects. We also showed you how to save and load a Minecraft world.

For more information on creating Minecraft worlds in C++, you can refer to the [Minecraft Wiki](https://wiki.minecraft.net/wiki/C%
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top